Chia sẻ

Tre Làng

Chân dung JVE Group – doanh nghiệp muốn biến sông Tô Lịch thành công viên

Bảo Minh

(VNF) - Theo tìm hiểu của VietnamFinance, ông Nguyễn Đức Thanh - một trong 3 cổ đông sáng lập của JVE Group hiện là giám đốc doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh chính là "tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao)".

JVE Group – doanh nghiệp muốn biến sông Tô Lịch thành công viên có cổ đông là GĐ công ty tắm hơi, massage.

Liên quan đến hoạt động xử lý cải tạo sông Tô Lịch, ngày 15/9, Công ty Cổ phần tập đoàn Môi trường Nhật Việt (JVE) đã gửi công văn tới Thành ủy, UBND TP. Hà Nội về việc đề xuất giải pháp tổng thể cải tạo sông Tô Lịch trở thành "Công viên Lịch sử-Văn hoá-Tâm linh Tô Lịch" bằng nguồn vốn từ phía Nhật Bản.

Mời đọc thêm bài liên quan đến doanh nghiệp này:

Việc JVE Group đề xuất cải tạo sông Tô Lịch thành công viên lịch sử- văn hóa- tâm linh khiến dư luận không khỏi tò mò về tiềm lực kinh tế của JVE Group.

Theo thông tin từ cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp thì Công ty Cổ phần Tập đoàn môi trường Nhật Việt (JVE) có địa chỉ trụ sở chính là tại tầng 31, Tòa Tháp Đông, Trung tâm Lotte Hà Nội, số 54 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Trong đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích là Tổng Giám đốc, đồng thời người đại diện theo pháp luật.

Tiền thân của JVE Group là Công ty Cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt được thành lập vào ngày 8/5/2017. Vốn điều lệ ban đầu là 1,5 tỷ đồng, với tỷ lệ nắm gần như tuyệt đối thuộc về Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Anh (98%) và 2 cá nhân còn lại là Nguyễn Thị Ngọc Bích (1%), Nguyễn Đức Anh (1%).

Đến tháng 4/2020, công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn môi trường Nhật Việt (JVE) như hiện tại. Cùng với đó, JVE Group tăng mạnh vốn lên 1.000 tỷ đồng, với 100% là nguồn vốn tư nhân.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, cổ đông Nguyễn Đức Thanh, ngoài sở hữu cổ phần tại JVE, còn được biết đến là ông chủ của Công ty TNHH SEIBU Việt Nam (trụ sở tại phòng 101, tầng 1, tòa nhà V Tower, số 649 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP.Hà Nội).

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì Công ty TNHH SEIBU Việt Nam này có ngành nghề kinh doanh chính là “dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao)”.


Ông Nguyễn Đức Thanh cũng là ông chủ của Công ty TNHH SEIBU Việt Nam với ngành nghề kinh doanh chính là tắm hơi, massage

JVE Group được dư luận đánh giá cao, không chỉ bởi mạnh về vốn, mà còn vì tâm huyết của Chủ tịch HĐQT khi đưa công nghệ Nhật Bản về quê hương. Dù vậy, không nhiều thông tin về người đứng đầu JVE Group, chỉ biết ông Nguyễn Tuấn Anh từng đoạt học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật Bản - MEXT và có 15 năm sống tại Nhật Bản.

Cũng vì vậy, không ngạc nhiên khi nguồn vốn Nhật luôn song hành với JVE Group. Tại dự án làm sạch hồ Hạnh Phúc (TP.Hải Phòng), đó là sự hợp tác của JVE Group và Tập đoàn Seibu Steel Nhật Bản; tại dự án “Nhà máy xử lý nước thải tại chỗ bằng công nghệ Nano-Bioreactor, không dùng hóa chất”, đó là Tổ chức JEBO; bản thân JVE Group cũng cho biết sẽ thực hiện dự án cải tạo sông Tô Lịch trở thành “Công viên Lịch sử-Văn hóa- Tâm linh Tô Lịch” bằng nguồn vốn Nhật Bản.

JVE Group là doanh nghiệp tạo dấu ấn với dự án “Nhà máy xử lý nước thải tại chỗ bằng công nghệ Nano-Bioreactor, không dùng hóa chất”, được thực hiện trên một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây, Hà Nội.

Chỉ vài ngày sau khi được thành lập (cụ thể là ngày 17/5/2017), JVE Group đã có dự án đầu tay là thực hiện làm sạch nước hồ Hạnh Phúc (Hải Phòng) bằng công nghệ thiên nhiên Bakture. Dự án được triển khai trong 2 tháng.

Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện một số dự án đáng chú ý khác như: tháng 1/2019, JVE Group ký kết hợp đồng hợp tác với Tập đoàn Nam Việt để xử lý môi trường nước trong ao nuôi cá tra bằng công nghệ Bakture; Tháng 6/2020, công ty được UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý chủ trương cho thực hiện thí điểm áp dụng công nghệ tại 4 hồ trên địa bàn TP Hạ Long (Yết Kiêu, Ao Cá, Hùng Thắng và Kênh Đồng),…

Từ khi thành lập, JVE chưa phát sinh doanh thu, cùng đó là khoản lỗ khoảng 1-3 tỷ đồng mỗi năm. Cụ thể, trong 3 năm 2017, 2018 và 2019, JVE lần lượt báo lỗ 340 triệu đồng, 1,1 tỷ đồng và 2,93 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của JVE đạt 4,91 tỷ đồng, tăng 3,46 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm; vốn chủ sở hữu tăng từ 700 triệu đồng lên mức 4,6 tỷ đồng.

4 nhận xét:

  1. Doanh nghiệp nào, tập đoàn nào làm cũng được khuyến khích kêu gọi đầu tư nhằm cải tạo, đem lại cảnh quan đô thị xanh sạch đẹp cho thành phố là nên làm. Mấy lâu nay sông tô lịch như cái xấu xí ngay giữa lòng hà nội, tuy nhiên phải sử dụng các nguồn lực hợp lý, tránh những sai phạm trong sửa chữa không đáng có. Theo cá nhân tôi, ông nào làm được thì làm, khuyến khích doanh nghiệp phát triển,...chỉ sợ mấy anh báo chí hay làm bậy thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Sông Tô Lịch sẽ được làm sạch bằng công nghệ mát-xa , xông - hơi thì hết ý, ghẻ lở sẽ không còn chỗ mà bấu víu nữa, nó sẽ xanh, sạch và hợp vệ sinh nữa chớ, ok.

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi lần đi qua cái sông Tô Lịch này là nó bốc mùi kinh khủng. Vì thế nên doanh nghiệp nào muốn cải tạo nó thì đều rất khuyến khích. Cần phải có những chính sách phù hợp để trả lại cảnh quan đô thị trong sạch, mát mẻ cho thủ đô Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  4. Chứng kiến hiện thực của sông Tô Lịch bao nhiêu năm qua chắc hẳn ai cũng mong muốn nhà đầu tư nào đủ nguồn lực, đủ tâm huyết để cải tạo cảnh quan khu vực này. Nhưng việc này cũng phải hết sức thận trọng để đảm bảo tính minh bạch, tiềm lực của nhà đầu tư

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog