Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện cô hồn: Trốn viện

Bài Fb Tuong Bui chia sẻ.

Làm bác sĩ lơ mơ là lại đền ốm các nae ạ. Bệnh nhân trốn viện, trốn luôn cả thanh toán, cứ nghĩ là viện công mà, nhà nước lo. Nhưng bệnh nhân trốn thì bs điều trị phải chịu trách nhiệm mới nhọ. Vợ Qua làm bs, có lần bệnh nhân về không thanh toán, gọi điện cho bố bệnh nhân cứ bảo vâng ra thanh toán, nhưng rồi vẫn mất hút. Cuối tháng phải trừ vào lương, tiếc tiền 1 phần nhưng nghĩ nó bực. Cái nghề cũng lắm rủi ro.


Chuyện cô hồn

Sáng

- Bố chị nặng, các em linh động cho cụ về trước, có cậu em chị ở lại chờ làm thủ tục, còn bao nhiêu chị thanh toán nốt. Biết vậy là sai nguyên tắc nhưng phúc đẳng hà sa giúp chị.

Chiều
...

- A nô.

- Xin lỗi chị đây có phải số đt người nhà bn X không?

- Phải, thế có việc gì?

- Sáng nay có 1 anh người nhà chị bảo ở lại làm thủ tục cho bệnh nhân X, bọn em gọi điện thoại không thấy nhấc máy. Chị báo giúp đến thanh toán viện phí nhé.

- Bố tôi nặng về rồi, thôi, các người còn tính toán cái gì nữa.

- Nhưng vẫn phải làm thủ tục chứ, nhà em đã linh động giúp bệnh nhân ra viện trước. Người nhà phải có trách nhiệm hoàn thiện thủ tục chứ.

- Suốt ngày các anh chị đòi tiền, lương y mà *#@&+';*:@* . Không nghĩ đến người nghèo à. Nộp mấy chục triệu còn gì. Xí xoá đi, nhà tôi xa lắm.

- Vầng, nhà chị ký quỹ 20triệu, thanh toán bảo hiểm hết 6triệu, còn thừa 14 triệu. Để em chuyển sang phòng công tác xã hội lo cho bệnh nhân nghèo nhé.

- Từ từ, chị cứ nghĩ là còn thiếu 1 tí nên mới nói vậy chứ chị biết các em làm nghề cứu người vất vả lắm. Tí nữa chị đến em nhé, cám ơn các em.

PS: Giờ các mẹ đã hiểu lý do vì sao người ta phải ký quỹ khi nhập viện chưa, he he. Gớm, người nhà hí hoáy 1 tí, đi buồng phát hiện ra dưới chăn bệnh nhân có hẳn củ tỏi.

6 nhận xét:

  1. Chuyện tưởng đùa mà thật, thật mà lại đùa các chế ạ. Bệnh nhân đi khám bệnh cứ nghĩ mình là "vua con" thích làm gì làm, người thân thì xông vào bệnh viện đánh bác sỹ tệ hại, các y bác sỹ thì sợ sự soi xét, xăm xoi nơi báo chí, MXH,..Một áp lực được vô hình trung đã biến các y bác sỹ thành những mũi tên hòn đạn chứ không phải là là "lương y" nữa. Tôi nghĩ nên có cơ chế riêng cho đội ngũ y, bác sỹ để họ có thể mà yên tâm công tác , ổn định về tư tưởng mà cống hiến với nghề.

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều người bệnh rất tốt song cũng không ít người bệnh và người nhà có hành vi không tốt với Bác sỹ và nhân viên y tế đâu. Cần thiết phải qui định bắc cầu (mặc dù nó chưa đúng nắm đâu) : kẻ nào gây sự, đánh bác sỹ, nhân viên y tế trong bệnh viện phải coi là hành vi giết người ; đây không hẳn là trực tiếp giết Bác sỹ, nhân viên y tế mà chính là giết người bệnh đó, vì họ đang cứu chữa cho người bệnh mà đánh họ để họ không kịp thời cứu chữa dẫn đến người bệnh nặng hơn hoặc bệnh nhân bị chết do không cứu chữa kịp thời thì nên qui về một tội giết người để răn những kẻ quá khích, đầu đất, hỗn láo ở nhà với bố mẹ, ông bà, với gia đình quen rồi nay đem cái đó ra làm loạn xã hội thì phải nghiêm trị đến nơi đến chốn để xã hội yên lành.

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung là có một bộ phận những người hiện nay không có cái sự tôn trọng tối thiểu dành cho bác sĩ, thế nên xảy ra rất nhiều vụ việc mà người nhà bệnh nhân đánh cả bác sĩ. Biết rằng cái lúc đó thì ai cũng nóng ruột vì người nhà mình đang phải nhập viện tuy nhiên không cho phép vì thế mà hành động bạo lực với người khác bởi vì nóng nảy không làm ta vô can được

    Trả lờiXóa
  4. Đọc 1 câu chuyện vui nhưng tôi thấy nói chung là được việc thì vui vẻ mà không được việc thì thái độ quay ngoắt luôn. Phải thông cảm với y bác sĩ vì một ngày họ tiếp xúc với quá nhiều bệnh nhân, trong đó cũng có nhiều bệnh nhân rất khó chiều. Không thể nói rằng họ ăn lương thì họ phải có trách nhiệm luôn luôn mỉm cười được mà chúng ta cũng phải nên thông cảm , nếu thực sự cả 2 bên đều hiểu và giúp đỡ nhau thì cuộc sống cũng dễ dàng hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Câu chuyện này mong chỉ là tác giả viết vui chứ không phải là sự thật. Mà khéo tôi nghĩ có khi nó cũng từng xảy ra lắm ý vì giờ có nhiều người có tư tưởng hạ đẳng phết, nghĩ mình đi viện là phải được phục vụ kiểu "vua con" này nọ, rồi cả được hệ thống người nhà họ hàng kéo đến rồi chỉ cần gì đó không vừa ý là làm ầm lên, còn những cái gì xét về trách nhiệm phải làm thì lại trốn tránh như thế này

    Trả lờiXóa
  6. Vui mà thật thật mà vui. Đúng là có những câu chuyện nhiều gia đình bệnh nhân trốn đóng viện phí thật, cái việc này thực sự chỉ tội cho nhưng người bác sĩ phụ trách thôi, họ lại phải bỏ tiền túi hay trừ vào lương của họ! Nói chung hi vọng ai cũng có ý thức một chút để chúng ta có thể cùng vui vẻ, cùng nhau thoải mái hơn khi tiếp xúc tại bênh viện

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog