Chia sẻ

Tre Làng

Phiên tòa xử vụ Đồng Tâm: Cảnh báo về sự công khai thách thức của những luật sư bất lương

Khoai@ 

Điều mà các cơ quan bảo vệ luật pháp hết sức chú ý là, chưa bao giờ các luật sư bất lương lại liên kết chặt chẽ với nhau và tỏ ra hung hăng đến thế, chưa bao giờ công khai thái độ chính trị và mục đích phá hoại của họ một cách cực đoan như trong phiên tòa này.

Phiên sơ thẩm vụ giết người và chống người thi hành công vụ ở Đồng Tâm đã kết thúc với 2 án tử hình dành cho những kẻ cầm đầu, 1 án chung thân, và bị cáo được hưởng án treo. Đánh giá một cách ngắn gọn là dù còn điều này điều kia, nhưng đây là phiên xét xử công khai, minh bạch, bản án là nghiêm khắc nhưng đầy tính nhân văn, được dư luận ủng hộ.

Đây là phiên tòa mà dư luận quan tâm nhiều nhất bởi tính chất nghiêm trọng của vụ án, với hành vi giết người có tổ chức một cách man rợ, bạo tàn chưa từng có, khiến 3 chiến sĩ công an hi sinh. Điều này phản ánh mức độ khát máu và hung hăng của những kẻ thủ ác.

Nhiều ý kiến cho rằng, những kẻ thủ ác này mới chỉ là những kẻ trực tiếp gây ra tội ác, còn đằng sau nữa những kẻ giật dây, xúi giục, kích động, tiếp sức làm cho các đối tượng quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng vẫn chưa bị trừng trị. Đó là những đối tượng ở cả trong và ngoài nước, có kẻ là nhà báo, là phóng viên, là luật sư, nhà nghiên cứu, là đại biểu cho một nhóm bất lương... Số này la liếm khắp mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nếu không bị trừng trị sẽ tiếp tục gây bất ổn xã hội.

Điểm dễ nhận thấy nhất trong phiên tòa Đồng Tâm vừa qua là số luật sư dưới vỏ bọc đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền lợi dụng vụ án để xuyên tạc hệ thống pháp luật Việt Nam, tấn công trực diện vào hệ thống tư pháp nước nhà, tìm cách bẻ lái nhằm chính trị hóa vụ án hình sự này với mục đích kêu gọi quốc tế can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. 

Người ta dễ nhận ra hoạt động của số luật sư này khi họ có mặt ở tòa không phải để bào chữa cho các bị cáo mà cái chính là lợi dụng quyền của luật sư để biến phiên tòa thành diễn đàn chống nhà nước với sự phối hợp trong ngoài (ngoài tòa, ngoài lãnh thổ). Hầu hết các luật sư này vào tòa chỉ để livestream nhằm cung cấp âm thanh, hình ảnh cho bên ngoài viết bài tấn công chế độ và cũng đồng thời "điểm danh", "báo công" với quan thầy. Có nhiều luật sư vào tòa chỉ để vặn vẹo, gây sự với HĐXX hoặc các lực lượng hỗ trợ cho phiên tòa nhằm tạo ra những scandal để tung lên mạng. Lại có nhiều luật sư cố tình lờ đi các quy định của pháp luật để chất vấn những vấn đề không liên quan đến vụ án, đến thân chủ và đưa ra những đòi hỏi vô lý đến ngây ngô...Và tối về họ cùng nhau viết bài đả phá phiên tòa, chê bai pháp luật, nhục mạ chủ tọa và các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị hại. Không chỉ dừng ở đó, họ đe dọa các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị hại, chỉ đích danh nhưng vô căn cứ các chiến sĩ cảnh sát thi hành công vụ nhằm làm mồi cho những kẻ chống phá nhà nước kiểu cực đoan vào tấn công. Đây là hành vi vi phạm pháp luật kỳ nguy hiểm...

Theo dõi phiên tòa trên mạng xã hội thấy hầu hết các tình tiết của vụ án đều được số luật sư này xuyên tạc, bóp méo, bẻ cong ngay từ trước khi phiên tòa diễn ra. Điều này được lặp đi lặp lại trong toàn bộ diễn biến phiên tòa và chắc chắn còn tiếp tục ngay cả khi phiên tòa kết thúc.

Điều mà các cơ quan bảo vệ luật pháp hội hết sức chú ý là, chưa bao giờ các luật sư bất lương lại liên kết chặt chẽ với nhau và tỏ ra hung hăng đến thế, chưa bao giờ công khai thái độ chính trị và mục đích phá hoại của họ một cách cực đoan như trong phiên tòa này. Hành vi của họ cũng đồng thời nhịp nhàng với các hành vi chống phá của các đối tượng khoác áo nhân sĩ, trí thức ở bên ngoài dưới vỏ bọc tự do ngôn luận. Nhiều đối tượng công công khai thách thức pháp luật, kích động người dân phản đối phiên tòa mà thực chất là kêu gọi biểu tình gây mất ổn định chính trị xã hội....

Tôi tin, nếu không mạnh tay xử lý các hoạt động vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp của số luật sư này và số phối hợp ở bên ngoài sẽ tạo tiền lệ nguy hiểm cho các phiên tòa khác, các vụ việc khác và củng cố niềm tin mù quáng cho các đối tượng chống phá nhà nước tích cực hoạt động. Nếu các cơ quan bảo vệ pháp luật không ra tay thì sẽ là rất muộn.

6 nhận xét:

  1. Hoàng Tùng Thiên là đứa nào mà đăng đàn nói là lũ luật sư phản động đề nghị khởi tố vụ chết của 'cụ Kình' và rằng "ông Kình không phạm tội quả tang, không phạm tội truy nã...", thử hỏi rằng lũ mày không có mắt, có tai à, hay là mắt lũ bay mù, tai lũ bay điếc vậy mà nói thế; xin nói Kình già là giặc nhé và bị bắn là hoàn toàn theo qui định của pháp luật Việt Nam và cả pháp luật bển Mỹ đó, cụ thể : (1). Tại tòa đồng bọn Kình già đều công nhận được Kình và mấy đứa con yêu cầu đến tập trung tại nhà Kình để chống đối Công an vào sáng 09/01; (2). Kình và đồng bọn đã nhiều lần kêu gào trên mạng là đã sắm sửa lựu đạn, bom xăng dao gậy ... và sẽ cho vài trăm đứa chết, cho nổ trạm biến áp, trụ sở công quyền ...(3). Khi 3 cán bộ chiến sỹ Công an hy sinh trong bể lửa của lũ thảo khấu do Kình chỉ huy thì lực lượng tiến vào hang ổ của Kình thì Kình còn mang lựu đạn để hòng tiêu diệt lực lượng công an, vậy thì chả đòm cho nó phát lại đến xin nó à?, Ông đây cũng xin nói thêm là tại bển Mỹ thì không phải chỉ mình Kình đâu mà ít nhất phải có đến vài chục đứa phản loạn như vầy về với ông bà, ông vải cùng với Kình ngay sáng hôm 09/01 rồi nhé. Pháp luật Việt Nam, cách xử sự của Việt Nam là quá nhân đạo với lũ thảo khấu Đồng Tâm rồi đó, ở đây không phải là việc nhân quyền, dân chủ gì hết trơn mà đây là xử bọn giặc làm loạn nghe chưa hả lũ luật sư phản động, hả lũ theo đuôi đế quốc, Việt gian để làm loạn đất nước, đừng có hòng; Nhân Dân không để chúng bay tự tung tự tác thích làm gì thì làm đâu nha, tục ngữ có câu : "hãy sờ vào cổ trước khi thân với giặc ngoại bang" lũ bay hỉ?.

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ luật pháp ta mới chỉ đang xử những kẻ trực tiếp tiến hành gây ra tội ác ở Đồng Tâm, còn những kẻ đứng đằng sau giật dây xúi giục, kích động thì vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Còn đám luật sư nhân danh "luật sư" để "bào chữa" cho thân chủ của mình nhưng thực chất chỉ là để cãi tay đôi với tòa với những lý lẽ cùn bẩn, hòng biến vụ Đồng Tâm từ vụ án hình sự thành vụ án chính trị để gây sức ảnh hưởng với đám ngoại bang. Dù sao thì cũng sẽ phải trả giá đắt, hãy chờ đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Một bản án thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật nhưng cũng rất khoan dung với các đối tượng, đồng thời hoàn toàn xứng đáng với tội trạng do các đối tượng gây ra. Hy vọng đây là bài học đối với những kẻ có ý định gây rối như các đối tượng tại Đồng Tâm. Còn những kẻ là 'bồi bút' rẻ tiền thì miễn có tiền thì bất chấp đúng hay sai, lương tâm của một con người. Những kẻ mục đích không phải vì lợi ích của Nhân dân thì suốt đời chỉ là con rối cho kẻ khác giật dây mà thôi. Đám luật sư bất lương cẩn thận, bởi lẽ luật nhân quả có thể ập đến bất cứ lúc nào!

    Trả lờiXóa
  4. Lũ rận, lũ cơ hội chính trị trong nước phối hợp với bọn phản động ở trong và ngoài nước thời gian qua đã rắp tâm, mưu mô lợi dụng vụ án hình sự ở Đồng Tâm này để chống phá đất nước, chế độ XHCN Việt Nam, xuyên tạc, bôi nhọ nền Tư pháp nước nhà nhưng những gì đã diễn ra công khai tai phiên tòa, tất cả các bị cáo đều đã nhận tội, đều tỏ ra ăn năn và đều xin được hưởng khoan hồng đã là một cái tát mạnh mẽ vào mặt lũ rận chủ, cơ hội chính trị và làm thất bại mọi âm mưu của bọn phản động trong và ngoài nước lợi dụng vụ án này để chống phá chế độ Việt Nam. Quá nhục cho lũ rận và bọn phản động. Và nhục hơn nữa là đám luật sư bất tài bất lương đang cày ngày cày đêm chống phá "ngầm" !

    Trả lờiXóa
  5. Đúng thế bọn luật sư này đang biến cái phiên toàn, nơi xét xử thành diễn đàn chống phá đất nước. Khi mà Nhà nước mình đang cố gắng tìm những tình tiết để khoan hồng cho các bị cáo thì những luật sư này lại làm những việc rất bất nhân rằng đòi thực nghiệm hiện trường vụ án (rất kinh khủng), đòi khởi tố CBCS Công n thực thi nhiệm vụ. Nên nhớ rằng theo kế hoạch của Bộ Công an là các đồng chí được tập luyện để chuẩn bị ra quân bảo vệ xây tường rào của sân bay quốc tế Miếu Môn, tuy nhiên lợi dụng tình hình nhập nhẹm này bọn Lê Ddình kình đã điên cuồng ném bom xăng, lwuuj đạn về phía cơ quan chức năng. Khi có yêu cầu đầu hàng thì chúng vẫn ngoan cố. Điều đó nói lên 3 điều như sau: Thứ nhất: là mức độ, hành vi của vụ án không nằm ở chống người thi hành công vụ nữa mà là khủng bố. Thứ hai: các đối tượng có sự chuẩn bị rất kĩ, có sự ủng hộ của dân chủ phản động, tuyên bố rắp tâm giết được 100-200 chiến sỹ CA. Và Thứ ba là Tuy là hành vi giết người đã rõ ràng tuy nhiên chúng vẫn chối tội, quanh co, lấp liếm làm cho mức án thêm nặng. Pháp luật thì nghiêm minh, nhưng cũng rất khoan hồng...tuy nhiên cái khoan hồng ấy không dành cho sự bạo tàn và ác độc. Vậy nên các luật sư, người hiểu rõ vụ án nhất hãy tự suy ngẫm và ngộ ra cái đúng cái sai. Đừng biến mình như những con thú chống phá chế độ để rồi nhận được sự khinh bỉ của nhân dân cả nước. Khi mâu thuẫn lên cao nhất là lúc mấy tay chống phá này nên biết điều để nên có điểm dừng...

    Trả lờiXóa
  6. Thông qua vụ án lần này để chúng ta nhìn nhận ra một số luật sư đang có tư tưởng lệch lạc, lợi dụng pháp luật để cản trở quá trình xét xử vụ án. Đây là những đối tượng cần lưu tâm trong thời gian tới, tránh để chúng có biểu hiện chống đối, gây bất lợi cho chúng ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog