Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: Tiếng sủa lạc lõng của Phạm Thanh Nghiên

Khoai@

Hôm qua 8/9/2020, khi phiên tòa xét xử những tên giết người ở Đồng Tâm có nhiều diễn biến bất ngờ thì 
Phạm Thanh Nghiên cùng Tu Huynh AnhNguyen Lan Thang có bài viết trên Fb với tựa đề "ĐI TÌM SỰ THẬT". Đây là một bài viết tấn công trực diện vào báo chí, truyền thông nước nhà và qua đó bôi bẩn chế độ bằng các quy chụp chủ quan, bẩn tưởi.

Tức tối với việc các cơ quan báo chí, truyền thông đưa tin về vụ việc, Phạm Thanh Nghiên viết rằng "Truyền thông nhà nước” với lực lượng hùng hậu cả về số lượng lẫn phương tiện không chỉ được hậu thuẫn bởi thành phần làm báo, hoặc côn an mà cả “hệ thống chính trị” đã ra sức dìm chết sự thật, lừa mị dân chúng ... Thì “truyền thông độc lập” được cổ xướng bởi những người dân bình thường, lẻ loi và đơn độc bị mọi thứ “luật rừng” của chế độ công an trị ràng buộc, bủa vây, điển hình là luật “an ninh mạng”. Đấy là chưa kể đến các bức “tường lửa” mà nhà cầm quyền dựng lên hầu ngăn chặn mọi nỗ lực tìm kiếm sự thật của dân chúng. Có thể nói là nhà cầm quyền đã đem đủ các thông tin mà họ muốn dân chúng phải “nạp” vào tận căn phòng của mỗi người ( truyền hình, đài phát thanh, báo giấy, báo điện tử, Internet...). Song mọi nỗ lực của nhà cầm quyền xem ra không được như ý.".

Cái gọi là "Truyền thông độc lập" mà Phạm Thanh Nghiên nhắc đến về bản chất là tiếng nói của một nhúm những kẻ trở cờ, bất mãn, biến chất, thâm thù, hằn học với chế độ. Đó có thể cũng là tiếng nói của những kẻ vọng ngoại, hoặc thành phần thiểu năng trí tuệ, đi ngược lại lợi ích của dân tộc mà thôi. Xét trên khía cạnh lợi ích dân tộc, số này không được gọi là "Dân" theo đúng nghĩa, cho dù họ mang hình hài một con người. Tuy nhiên, cũng như những kẻ chống phá khác, Phạm Thanh Nghiên vẫn gán cho đám này chữ "Dân" để đối lập với chính quyền - Đó là thủ đoạn tiếm danh "Nhân dân"- nhằm tách dân ra khỏi chính quyền. Xin nói thẳng, không có người dân nào ủng hộ những tên khủng bố Đồng Tâm. Chỉ có những kẻ đồng lõa mới ủng hộ những tên giết người máu lạnh như Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Lê Đình Chữ, Bùi Viết Hiểu... mà thôi.


Một vụ án nghiêm trọng như vụ án giết người và chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, với những thủ đoạn tàn độc làm 3 chiến sĩ công an hi sinh chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của truyền thông và mạng xã hội. Các nhà báo hay các Fbker có cách nhìn khác nhau là điều bình thường bởi mỗi người có góc nhìn khác nhau về cùng một vấn đề. Chuyện khác biệt về quan điểm được thể hiện trên truyền thông hay mạng xã hội không chỉ phản ánh sự quan tâm của người dân tới tình hình ANTT của đất nước, mà còn thể hiện sự cởi mở, dân chủ và tự do trong các hoạt động báo chí và tự do thông tin. Nói gì thì nói, đó là một tín hiệu tốt về một xã hội mà người dân được cất lên tiếng nói của mình.

Sẽ không lạ khi mà từ khóa "Đồng Tâm" trở thành từ khóa hot trong 2 ngày qua bởi sự quan tâm của người dùng internet. Tất nhiên, sự quan tâm ấy sẽ không tác động đến diễn biến và kết quả phiên toà, bởi tòa chỉ làm việc theo pháp luật, thượng tôn pháp luật. Mọi thứ cảm tính, thậm chí là là thú tính của những đối tượng chống phá nhà nước cực đoan sẽ không thể làm thay đổi được bản chất của vấn đề. Những tên giết người, những kẻ gây ra tội ác ở Đồng Tâm sẽ bị trừng trị đúng theo nguyện vọng của người dân. 

Nhưng, Phạm Thanh Nghiên nói rằng, sự quan tâm dư luận "không làm thay đổi số phận oan nghiệt của 29 nạn nhân “vụ án Đồng Tâm” vốn đã được định sẵn từ trước. Song, nó nói lên thực tế cần ghi nhận rằng nhiều người đã không còn tin vào truyền thông nhà nước. Họ cần những thông tin khách quan, sự thật, trung thực chứ không phải thông tin một chiều, định hướng của đảng.".

Nói thẳng, 29 bị cáo bị truy tố là không oan, nhưng họ sẽ được xét xử công khai minh bạch dựa trên những chứng cứ, tài liệu, lời khai, thái độ đối với sự thật và khả năng bào chữa của các luật sư. Điều này có nghĩa phiên tòa hoàn toàn không phải là kiểu "Án bỏ túi" như Nghiên phát biểu. Đó là cách nghĩ của kẻ hằn học với pháp luật và đó cũng là cách nghĩ của những kẻ đồng lõa với tội ác.

Không nói ra vì phiên tòa vẫn đang tiếp tục, nhưng ai cũng biết tội ác của 29 bị cáo ở Đồng Tâm là quá rõ ràng, thủ đoạn giết người tàn bạo, dã man hơn cả cầm thú cũng là quá rõ ràng. Không một xã hội nào có thể chấp nhận và không gì có thể biện minh cho những hành vi dã thú ấy. 

Dù rất khó khăn để mô tả cảnh tượng các chiến sĩ công an bị những tên quỷ đội lốt người đánh trọng thương, sau đó gom lại, đẩy xuống 1 chiếc hố sâu, năm lần bảy lượt đổ xăng châm lửa thiêu sống trong tiếng la hét tuyệt vọng của các nạn nhân. Chúng là quỷ dữ chứ không phải là con người và càng không phải là dân khi thản nhiên nói với nhau "thơm thật" trước cảnh tượng 3 chiến sĩ công an bị đốt cháy thành than. 

Vậy mà Phạm Thanh Nghiên viết rằng, “Vụ án Đồng Tâm” không chỉ khiến người dân nhận ra cái tàn ác một cách chung chung của nhà cầm quyền. Qua việc các luật sư lần lượt đưa ra những vi phạm tố tụng hình sự nghiêm trọng của vụ án, người ta đã nhìn thấy cả một hệ thống thối nát từ trên xuống dưới của cái gọi là “nền tư pháp” bao gồm gồm Tòa án, Viện kiểm sát và công an" và "Từ nhận thức và xu hướng muốn biết ấy của dân chúng ngày hôm nay sẽ góp phần vào sự sụp đổ của chế độ độc tài vào ngày mai".

Những kẻ gây ra tội ác kinh tởm ấy là ai nếu không phải là những tên khủng bố Đồng Tâm?

Vi phạm tố tụng nào được chứng minh hay chỉ là những tiếng sủa trong tức tối khốn cùng của những kẻ đồng lõa với bóng đêm tội ác?

Và cuối cùng, những gì mà báo chí, truyền thông, mạng xã hội quan tâm cũng sẽ góp phần làm cho loài vong nô, lũ bất lương biến khỏi đời sống xã hội, sẽ làm cho những tên tội phạm, kể cả những kẻ đứng sau chúng phải trả giá.

4 nhận xét:

  1. Thật đúng là kẻ không thức thời, chống đối nhà nước mà cũng không biết chọn vụ mà làm, Đồng Tâm là vụ như thế bào? Tội trạng của bọn thảo khấu như nào? Mỗi người dân ai ai cùng đều thấy được ấy vậy mà mấy tên rận chủ cuội cố gân họng lên mà cái, mà xuyên tac bản chất cho bằng được thế mới nực cười.

    Trả lờiXóa
  2. Chả có cái éo nào là sự thật để mà đi tìm đây cả, cái mồm ngoang ngoác với bản chất chống phá như biến bọn dân chủ như trở nên điên loạn, nhưng bầy chó dại vô chủ vậy. Chúng điên cuồng chửi bới, hằn học, đâm chọc chế độ, bênh vực cho những cái ác, cái tởm lợm lên ngôi, cho dù tòa có tuyên "tru di tam tộc' với đám thảo khấu Lê đình kình ấy cũng đáng. Báo chí truyền thông trong nước cần tích cực bóc gỡ, phơi bày sự thật hơn nữa, viết mạnh hơn nữa, dù dì đám mất nết đấy cũng ở xa xứ sủa vọng về quê hương thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là "Tiếng sủa lạc lõng" mà. Người trong cuộc thì đã nhận tội, ăn năn, hối hận, xin lỗi các kiểu nhưng mấy tên phản động này vẫn cố tìm cách dựng chuyện, xuyên tạc cho những cái sai trái để lấy đó làm tiền đề công kích chính quyền, nhà nước. Nhưng nên nhớ rằng những "tiếng sủa lạc lõng" đấy sẽ không bao giờ khuất phục được một đất nước VN hùng mạnh đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Mồn cái bọn giặc Đồng Tâm đã nhận tội trước Tòa và mong được tha thứ, khoan hồng của pháp luật, chứ có phải cái truyền thông nhà nước nói qua mồm bọn giặc đâu nhể, Nghiên. Ba đứa Nghiên, Tú, Thắng như 3 con chó điên thì nói làm gì, sủa đi, bọn mày cứ sủa cả ngày cho rạc cái họng ra thì Dân Việt Nam tao cũng chả ai quan tâm bọn bay là gì đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog