Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu không trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI

Cuteo@

Chiều tối ngày 17/10, danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức được công bố.

Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa mới có 61 người được bầu từ 72 ứng cử viên do Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X giới thiệu.

Đáng chú ý, trong số các ứng viên khóa cũ được giới thiệu tái cử bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu đã không trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa mới.

Trước đó, hôm 17/4/2018, ông Lê Trương Hải Hiếu đã bị Ban Thường vụ Quận ủy quận 12 quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách. 

Theo đó, ông Lê Trương Hải Hiếu, Thành ủy viên, Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 12 đã vi phạm trong việc có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo với tổ chức. Xét tính chất, mức độ, nguyên nhân vi phạm, trách nhiệm đảng viên và thái độ khắc phục, sửa chữa sai phạm của đảng viên, Ban Thường vụ Quận ủy quận 12 quyết định kỷ luật ông Lê Trương Hải Hiếu bằng hình thức khiển trách.

Ông Lê Trương Hải Hiếu (37 tuổi), là con trai ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM. 

Tháng 8/2015, ông Hiếu trở thành lãnh đạo quận trẻ nhất của TP.HCM khi mới 34 tuổi khi được điều động giữ chức vụ chủ tịch UBND kiêm Phó bí thư quận ủy quận 12. Ông Hiếu từng giữ các chức vụ Bí thư quận đoàn 1, Phó bí thư Đảng ủy phường Bến Thành (quận 1), Phó bí thư thường trực quận ủy quận 1, Phó chủ tịch UBND quận 1, Chủ tịch UBND quận 12.

Cho tới thời điểm này, Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm có 65 Ủy viên Ban Chấp hành, còn khuyết 4 người sẽ được bổ sung sau đại hội. Trong 4 vị trí khuyết, đặc biệt có một vị trí đã được Bộ Chính trị chỉ định, đó là chỉ định ông Nguyễn Văn Nên tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 và giới thiệu để Ban Chấp hành bầu giữ chức Bí thư Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025.

Như vậy, sau khi kết thúc đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI sẽ có 62 người, vẫn còn khuyết 3 vị trí.

2 nhận xét:

  1. Một người bị kỷ luật khiển trách thì không xứng đáng vào Ban Chấp hành là đúng. Đó là điều đương nhiên và cũng thể hiện sự nhìn nhận toàn diện, chính xác của các đại biểu. Đây chính là kết quả mà ông ta phải nhận cho những sai phạm từng bị kỉ luật của mình

    Trả lờiXóa
  2. Khi mà đã vi phạm thì tất nhiên sẽ phải nhận kỉ luật, việc ông Hiếu có quan hệ với một người phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo với tổ chức thì việc này không thể chấp nhận được rồi, vậy nên cũng không có gì ngạc nhiên khi mà ông ta không trúng cử ban chấp hành đảng bộ tphcm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog