Chia sẻ

Tre Làng

Bắt giam Trung uý công an thử súng làm chết nam sinh viên đại học GTVT

Văn Huế/ Báo Giao Thông

Cơ quan chức năng đã tước quân tịch, bắt giam Trung uý công an thử súng làm chết nam sinh viên trường đại học GTVT ở Hà Nội.

Hiện trường nam sinh viên trường đại học GTVT bị trung uý công an thử súng bắn tử vong

Ngày 8/11, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Xuân Tính (29 tuổi, trú quận Đống Đa) về tội Vô ý làm chết người.

"Sau khi khởi tố bị can, cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Tính", lãnh đạo Công an Hà Nội nói và thông tin: cựu Trung úy Nguyễn Xuân Tính bị cáo buộc gây ra vụ nổ súng khiến anh Nguyễn Đức Anh (21 tuổi, sinh viên Đại học Giao thông vận tải) thiệt mạng vào tối 30/10.

Tại cơ quan công an, Tính khai mua súng hơi trên mạng xã hội để bắn chim và đến tối 30/10, anh ta mang vũ khí ra quán nước trong ngõ 26 Võ Văn Dũng, quận Đống Đa để dùng thử.

Quá trình sử dụng, Tính không biết bên trong súng còn đạn nên gây ra vụ nổ khiến viên đạn găm trúng tim anh Đức Anh khi nạn nhân đứng cách đó hơn 30 m.

Sau khi vụ việc xảy ra, Tính cùng người dân đưa nam sinh viên đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Sau đó, cựu Trung úy công an đến trình diện cơ quan chức năng.

Trước đó, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, căn cứ các quy định pháp luật, Công an Hà Nội đã tước quân tịch đối với Trung úy Nguyễn Xuân Tính.

Còn trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Đoàn Luật sư Hà Nội) nêu quan điểm, với hành vi vô ý làm chết người, Nguyễn Xuân Tính có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù 1-5 năm, theo Điều 128 Bộ luật hình sự.

“Ngoài ra, cựu Trung úy công an còn có thể bị xử phạt hành chính do mua bán súng hơi trên mạng, theo quy định tại Điều 5 Pháp lệnh số 16 năm 2011 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ”, luật sư Đặng Văn Cường nói.

8 nhận xét:

  1. Bộ Công an nên rà soát kiểm tra lại toàn bộ cán bộ chiến sỹ nào có sử dụng súng quân dụng trái phép cũng như là tình trạng mua bán súng trái phép ngoài thị trường hiện nay. Sự việc xảy ra vừa rồi thật đau lòng, và cần lên án hành vi tắc trách của đồng chí công an này. Có những cái chết thật ất ơ, xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  2. Có đầy người muốn tự tử lại không thành, người bình thường đang yên đang lành lại đón nhận một cái chết quá đỗi oan ức. Là một cán bộ trung úy công an nhưng lại đi ngược pháp luật, sử dụng súng trái phép dẫn đến làm chết người thì thật là đáng lên án.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc chắn chẳng thiếu người mua bán tàng trữ vũ khí nguy hiểm như này tuy nhiên lại trùng hợp đây là một người từng là cán bộ chiến sĩ của lực lượng công an vậy nên chắc chắn sẽ gây nên những điều tiếng không hay, những lời đánh giá có tính chất "vơ đũa cả nắm" đối với lực lượng công an, thực sự là một công chuyện đáng buồn

    Trả lờiXóa
  4. Đây chính là một minh chứng về sự công bằng. Rõ ràng là dù ai làm gi đi chăng nữa mà nếu vi phạm quy định của pháp luật cũng sẽ bị xử lí nghiêm minh theo đúng tội trạng chứ không ngoại trừ bất kì một ai hết. Vậy nên đừng có ai lên tiếng rằng công an với chả người thường gì mà thiếu công bằng hay gì đó

    Trả lờiXóa
  5. Chả hiểu kiểu gì mà lại mang súng ra nơi công cộng thử. Rồi thì còn dám mua bán tàng trữ loại vũ khí cấm này nữa, chả hiểu ông có cái niềm tin hay ăn gan hùm ở đâu mà dám làm như vậy. Thử hỏi như vậy còn xứng đáng với các mác công an nhân dân mà anh ta đang mang trên người hay không? Đúng là cho ra khỏi ngành là đúng

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là đang yên đang lành rồi tự dưng họa rơi trúng đầu. Đáng thương cho nạn nhân là một sinh viên đại học có những thành tích tốt, có đạo đức tốt và là một đứa con ngoan. Chẳng may mà lại mất mạng dưới tay một kẻ có đạo đức vô cùng tồi tệ như thế này thực sự là một điều vô cùng đáng tiếc. Hi vọng gia đình nạn nhân sẽ mong chóng nguôi ngoai đi nỗi đau này

    Trả lờiXóa
  7. Không những là bắt giam mà chắc chắn sẽ xử lí theo đúng cái quy định pháp luật và đền bù những tổn thất về tinh thần đối với sự mất mát này của gia đình nạn nhân. Chứ cha mẹ nào mà chịu nổi cảnh con mình ngoan ngoan, hiền lành mà lại bỏ mạng như thế này chỉ vì sự tác trách , sự vô trách nhiệm của người khác được

    Trả lờiXóa
  8. XIn chia buồn với sự mất mát không nên xảy ra đối với nạn nhân và gia đình của cậu ấy. Đọc thông tin trên FB mới biết đây là một cậu thanh niên rất ngoan và có hiếu với cha mẹ, chỉ tiếc là lại bỏ mạng vì cái thói vô trách nhiệm, vì cái sự sai lầm của tên thủ phạm. Mong rằng có những xử lí sao cho đúng người đúng tội để xoa dịu phần nào nỗi đau người thân nạn nhân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog