Chia sẻ

Tre Làng

Cựu Thư ký TAND cấp cao tại TP.HCM bị bắt

Khoai@

Hôm nay 10/11, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Tấn Đạt, cựu thư ký TAND cấp cao tại TP.HCM về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ông Huỳnh Tấn Đạt bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản của công dân.

Thông tin này đã được lãnh đạo TAND Cấp cao tại TP.HCM xác nhận và cho biết ông Huỳnh Tấn Đạt đã bị cho thôi việc trước khi bị khởi tố.

Ông Huỳnh Tấn Đạt là thư ký và được TAND Cấp cao tại TP.HCM phân công nhiệm vụ thụ lý, phân loại đơn kháng cáo các vụ án hình sự, dân sự, hành chính. 

Qua việc nghiên cứu đơn kháng cáo thấy có ghi số điện thoại của các đương sự nên Đạt đã chủ động liên hệ hứa giúp và yêu cầu họ đưa tiền.

Hồ sơ vụ án thể hiện, trước đó, TAND tỉnh Đắk Nông xử sơ thẩm đã tuyên Võ Minh Hải 2 năm tù về tội tổ chức đánh bạc và nhiều người khác từ 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 1 năm 9 tháng tù.

Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, các bị cáo bị tuyên tù giam đã kháng cáo lên TAND Cấp cao tại TP.HCM xin giảm án. Sau khi nhận đơn, Đạt đã chủ động liên hệ bị cáo Vũ Doãn Cương đặt vấn đề hứa giúp cho hưởng án treo với điều kiện mỗi người phải "bôi trơn" 150 triệu đồng.

Sau lời giới thiệu này, Đạt đưa số tài khoản ngân hàng của mình để các bị cáo chuyển tiền vào. Bốn bị cáo chuyển tổng cộng 400 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Đạt. Do còn 4 bị cáo khác chưa chuyển tiền nên Đạt đã gọi điện hối thúc. Trong vụ án đánh bạc này, Đạt đã nhận từ 8 người số tiền 731 triệu đồng.

Ngày 24/7/2020, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm theo đơn khác cáo nhưng không có người nào được hưởng án treo như lời hứa.

Những người này đã làm đơn tố cáo thư ký Huỳnh Tấn Đạt.

2 nhận xét:

  1. Nguy hiểm, hiện nay có những cán bộ đảng viên như này, thiếu gương mẫu trách nhiệm, chỉ biết lo vun vén cho cá nhân, tham lam nhũng nhiễu...điều đó ảnh hưởng đến cơ quan nhà nước, bộ máy công quyền. Một người làm trong cơ quan thực thi pháp luật lại vi phạm pháp luật, vi phạm những điều cấm kị, quả là điều đáng hổ thẹn.

    Trả lờiXóa
  2. Không biết từ trước đến giờ ông Huỳnh Tấn Đạt này đã thực hiện trót lọt bao nhiêu vụ vơ vét như thế này. Nếu như không có đơn tố cáo ông này thì không biết còn bao nhiều lần ông ta lại làm những việc trái với đạo đức, với pháp luật như thế này nữa. Thực sự một thư ký TAND cấp cao lại đi làm những việc như thế này thì phải lên án kịch liệt và có những hình phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog