Chia sẻ

Tre Làng

Một nữ tiến sĩ bị cáo buộc là chủ mưu vụ tạt acid nhân tình của chồng

Ngày 25-11, TAND quận Tân Bình, TP.HCM sẽ đưa vụ án nữ tiến sĩ Trần Thị Diễm Thúy bị truy tố tội cố ý gây thương tích với hành vi chủ mưu thuê người tạt acid nhân tình của chồng, ra xét xử. 

Bị cáo Thúy bị bắt theo lệnh truy nã từ tháng 12-2017 với cáo buộc chủ mưu một vụ tạt acid xảy ra từ tháng 3-2008 trên đường Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình.

Nạn nhân là một người phụ nữ ngoài 30 tuổi, bị bỏng acid độ II-III, bỏng 4% vùng mặt, cổ, ngực và hai tay, hoại tử ống tai ngoài, sụn vành tai trái co dúm, sẹo lồi xấu ảnh hưởng nặng đến thẩm mỹ, tỉ lệ thương tật toàn bộ là 26% vĩnh viễn.

Qua giám định, chất dính trên mặt chị và các mẫu vật thu được ở hiện trường là Acid Sulfuric - một chất ăn mòn mạnh, thậm chí ngay cả khi bị pha loãng chất này cũng còn ăn mòn được kim loại như sắt và nhôm.

Người gây án trực tiếp được xác định là Lê Hoài Phong, khi đó 21 tuổi, quê Trà Vinh. Phong khai rằng được bà Thúy - khi đó là giảng viên một trường ĐH thuê thực hiện.

Tuy nhiên, tại CQĐT, tiến sĩ Thúy xuất trình nhiều chứng cứ để chứng minh bà vô can.

Theo bà Thúy, thứ nhất, nếu xem đây là vụ đánh ghen thì động cơ, mục đích gây án của bà hoàn toàn không có bởi hai năm trước khi vụ án xảy ra, bà đã đơn phương xin ly hôn. Khi không còn tình cảm thì không đánh ghen. 

Thứ hai, tại thời điểm xảy ra vụ án, Phong khai bà chở Phong đi mua acid nhưng cả ngày hôm đó bà đang đi dạy ở trường ĐH cách đó 20 km (đã có xác nhận của sinh viên và nhà trường). Mặt khác, các máy điện thoại, SIM… mà CQĐT thu được tại nhà bà không có cuộc gọi nào chứng minh bà có liên lạc với Phong để thực hiện vụ tạt acid như lời Phong khai.

Thời điểm đó việc có khởi tố bà Thúy hay không đã gây ra nhiều tranh cãi trong các cơ quan tố tụng. CQĐT Công an quận Tân Bình nhận định bà Thúy là chủ mưu nhưng VKS lại cho rằng "không có chứng cứ nào để khẳng định bà Thúy là người đã xúi giục, cung cấp acid, phương tiện để Phong thực hiện việc tạt acid"...

TAND quận Tân Bình nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung với nhận định nữ tiến sĩ là người sắp đặt việc tạt acid.

Tháng 3-2010, TAND quận Tân Bình xử phạt Phong bốn năm tù về tội cố ý gây thương tích. Toà nhận định do giới hạn xét xử nên toà không thể xem xét trường hợp của bà Thuý trong vụ án này. Sau đó, xử phúc thẩm, TAND TP.HCM đã hủy án vì còn nhiều vấn đề chưa rõ, có dấu hiệu lọt tội phạm và người phạm tội.

Nhận lại hồ sơ, CQĐT và VKS đã triệu tập bà Thúy đến lấy lời khai nhưng bà luôn vắng mặt. Lúc này, hai cơ quan đã thống nhất khởi tố bà Thúy về tội cố ý gây thương tích với vai trò chủ mưu. Tháng 7-2011, CQĐT truy nã bà Thúy. 

Tháng 8-2011, TAND quận Tân Bình xét xử sơ thẩm lần hai, đã tuyên phạt Phong bốn năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích, thuộc trường hợp gây cố tật nhẹ cho nạn nhân, phạm tội có tổ chức và có tính chất côn đồ, buộc bồi thường 118 triệu đồng.

Bản án này sau đó không bị kháng cáo, kháng nghị.

Nguồn:
https://plo.vn/phap-luat/sap-xu-nu-tien-si-nghi-chu-muu-tat-acid-nhan-tinh-cua-chong-951600.html

2 nhận xét:

  1. Thật đáng tiếc cho nữ tiến sĩ ấy nếu đúng như cáo buộc. Một người tiến sĩ, khi trở về với bản năng của một người phụ nữ đã không kiềm chế được hành động của mình mà làm ra hành động đó. Nói vậy nhưng nếu đã làm thì phải chịu trách nhiệm đến cùng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog