Chia sẻ

Tre Làng

Vụ hiến xác của tử tù: Xin đừng độc ác một cách ngây thơ

Về vụ hiến xác của tử tù

Đây là người có thành tích cách đây 5 năm cầm dao phóng lợn leo rào vào nhà người yêu quyết tâm bình ổn thị trường tiền tệ, xoá khoảng cách giàu nghèo và triệt để tiết kiệm oxy cho nhân dân Bình Phước bằng cách cắt cổ 6 nhân mạng. Ngày ấy, cần lao chửi công an điều tra sao không vào cuộc mạnh mẽ, đoé đâu như ở xứ này - chúng nó đòi công an khi điều tra phải đưa hồ sơ chuyên án lên facebook cho chúng nó trà buồm chém gió, rồi khi công an chớp nhoáng phá án, chúng nó lại bảo bất thường chỗ này, vô lý chỗ kia, coi chừng oan... rồi đến khi thằng Dương nhận tội, thực nghiệm hành vi nhịp nhàng như Maria Ozawa nhổ củ cải thì chúng nó mới chịu câm họng. Mủ cạ chúng mày, không chịu câm nữa thì Anh Ba nhét dép vào mồm nghe chưa?

Sau 2 năm đã đến lúc kẻ thủ ác đền tội, thế là kền kền bâu vào canh me xác chết đúng nghĩa đen, chúng hóng từ lúc công an dắt vào giường bơm thuốc cho đến khi quan tài được khiêng ra, bỏ quan tài lên xe mà clip có thằng mất nết nào đấy mở bài “cuộc tình ta tan như giấc mơ ú ơ, hình bóng đó mãi đi về đâu ú ơ” làm anh Ba nghe muốn chết cười.

Hết chuyện thi hành án, giờ đến chuyện tử tù hiến xác.

Đoé hiểu lấy nguồn tin ở đâu mà lũ bác sĩ khối C đưa lên Internet rằng cậu Dương được đồng ý hiến xác sau khi thấm bả, thế là âm lượng khóc mướn được mở to hết nấc trên Facebook: “Cậu Dương làm việc thiện thế cũng là nhân đức phà ôi” “Đền tội nhưng để lại tiếng thơm muôn đời” 

Nghe thoáng qua, Anh Ba chốt luôn cho vuông: Hiến cc chứ hiến - à quên cc cũng không đủ tiêu chuẩn hiến.

Một là, trước Dương cũng có vài anh tử tù muốn hiến xác nhưng tất nhiên không được chấp nhận. Chúng ta cần minh định rõ, luật không cấm tử tù hiến xác. Nhưng không ai đi nhận một các xác không xài được. Nếu trước đây xử bắn thì sau loạt aka giòn tan các nội tạng (tim, thận…) đều không còn nguyên vẹn, ướp xác để phục vụ nghiên cứu cũng khó vì khi tiêm thuốc bảo quản vào các mạch máu của tử thi, tử thi phải đảm bảo nguyên vẹn, nếu các động mạch bị vỡ thì không thể tiêm thuốc vào vì bị xì hơi. Còn tiêm thuốc độc, 1 liều bao gồm 3 loại thuốc sau: Thuốc làm mất trí giác; Thuốc làm liệt hệ vận động; Thuốc làm ngừng hoạt động của tim, khi thấm bả nội tạng cũng không thể xài được, các mạch máu chính cũng tan nát vì độc tố tác động. Tóm lại, sau khi được pháp luật hoá phép thì xác tử tù như một cái mền rách. Hiến mí chả tế. Lằng nhằng.

Hai là, sẽ có đứa nhảy vào hỏi “trước sau gì cũng tèo, sao không mổ bụng lấy hàng trước, khỏi tiêm thuốc?”. Đang rảnh, dân hỏi thì Y bộ trả lời luôn: mục đích của việc tử hình không chỉ nhằm trừng trị tội ác tử tù đã gây ra mà còn để bản thân tử tù hiểu được và tiếp nhận hình phạt này. Nếu chấp thuận việc hiến tạng trước khi thi hành án thì mục đích này sẽ không đạt được đầy đủ (cái này phải có kiến thức về Pháp lý mới hiểu được - đòi hỏi tiêu chuẩn này ở các bạn lều báo là rất khó, Anh Ba thông cảm - RIP kiến thức các bạn). Nếu tử tù bị bệnh nặng, các y bác sĩ vẫn phải hết sức cứu chữa dù rằng vài tháng sau vẫn phải tiêm thuốc độc cho chết. Đó là nguyên tắc của Luật. Hình thức tử hình được Tòa án áp dụng theo một trình tự tố tụng chặt chẽ, công bằng đối với người bị kết án. Chứ không phải là nhà nước giết người mà muốn moi ruột thì moi ruột, tiêm thuốc thì tiêm thuốc - thưa các con giời. 

Thứ ba, cái này mới độc đáo nè: Với những người hiến tạng và bộ phận cơ thể người sau khi chết não, luật quy định truy tặng kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân”. Hehe. Nhà nước mà ký giấy này cho cậu Dương chắc thành trò cười cho bọn dâm chủ và lều báo. Các anh các chị ăn gì mà khôn thế? Làm ơn hé lộ cho cái menu để các trường cảnh khuyển nấu cho học trò ăn mau lớn khôn bằng các anh các chị.

Hình phạt tử hình là một hiện tượng xã hội mang tính khách quan. Nó là phương tiện để bảo vệ mình của xã hội. Tội phạm đe dọa sự tồn tại của xã hội nên xã hội phải phản ứng một cách tự nhiên là trừng trị người phạm tội. 

Ác đúng chỗ là thiện - thiện sai chỗ là ác.

Xin đừng độc ác một cách ngây thơ…

Nguồn Bs Nguyen Khanh

13 nhận xét:

  1. Đây phải ai muốn hiến cũng được. Việc người bình thường xin tạng là một việc làm hết sức cao cả và đáng tôn vinh thế nhưng với tử tù bằng các cách tử hình khác nhau thì các bộ phận trong cơ thể không còn hoạt động bình thường, việc hiến tạng chỉ dẫn đến tốn tiền bạc, công sức nhưng hiệu quả thì lại không. Chính vì vậy hãy nhìn nhận vấn đề một cách đầy đủ trước khi buông lời.

    Trả lờiXóa
  2. Việc hiến tạng là cần được tôn vinh thế nhưng với những kẻ từ tù xin hiến tạng nó đem lại cảm giác không được đúng với đạo đức, với chuẩn mực của xã hội hơn nữa các đối tượng tử tù cũng không còn điều kiện để hiến tạng. Hiến tạng cứu người là việc làm hết sức tốt đẹp thế nhưng tại Việt Nam còn chưa được phổ biến và lan rộng, nhiều người vẫn đang còn vướng mắc về quan điểm về cái chết dẫn đến không thể vượt qua được, mong rằng sự tiến bộ ngày càng về nhận thức thì sẽ có nhiều người đăng ký hiến tạng để cứu sống những người lâm nguy.

    Trả lờiXóa
  3. Việc hiến tạng ngày nay là một việc làm cao cả cần được tôn vinh và lan rộng tới tất cả mọi người. Một người mất đi có thể cứu sống nhiều người người khác tuy nhiên vấn đề tử tù có được hiến xác hay không lại là việc có rất nhiều vấn đề cần phải xem xét. việc thi hành tử hình đối với tử tù là tiêm thuốc bao gồm các quá trình thuốc độc ăn sâu vào cơ thể. Vậy đảm bảo ở đâu một cơ thể với các bộ phận khỏe mạnh để đảm bảo cho việc hiến tạng?

    Trả lờiXóa
  4. Ừ nếu như kể cả cái việc tiêm thuốc nó có không ảnh hưởng gì đến sức khỏa và nội tạng của kẻ bị tử hình, giả sử mọi điều kiện sức khỏe của nó đều phù hợp với việc hiến tạng, thì câu hỏi được đặt ra nếu bạn là một người cần được hiến tạng, bạn có vui vẻ khi biết mình nhận tạng từ một kẻ đã dùng dao cắt cổ 6 cái mạng khác không? Có lẽ tôi vẫn nhận đấy vì tôi cần, nhưng bản thân tôi cũng chẳng vui vẻ cho lắm, khéo dành cả quãng thời gian sống còn lại ăn chay niệm phật phù hộ cho gia đình các nạn nhân quá

    Trả lờiXóa
  5. Bọn nào đã muốn chống đối thì kiểu gì chúng nó chả nói được. Giả sử là có hiến được thật thì chẳng nhẽ tử tù đã làm được công việc hiến tạng "cao cả " thế mà lại không được vinh danh , thế chẳng phải là phân biệt giữa tử tù và người bình thường mặc dù đều có công trạng như nhau. Nhưng nếu giả sử mà thực sự truy tặng huân chương 'vì sức khỏe nhân dân" cho tử tù vậy chẳng phải là câu chuyện hết sức buồn cười cho đám rận chủ nó nhắm vào hay sao?

    Trả lờiXóa
  6. Ít nhất là người hiến tạng họ cũng phải có những cái phù hợp với chuẩn mực đạo đức, con người; chứ để một kẻ giết người hiến tạng rồi lại vinh danh chúng thì thực sự không đúng với chuẩn mực đạo đức một chút nào. Tôi thì tôi không hoanh nghênh việc cho phép tử tù hiến tạng vì nó không hợp với chuẩn mực đạo đức con người

    Trả lờiXóa
  7. Việc hiến tạng thì hành động thiêng liêng cao đẹp mà chúng ta ai cũng đều rất hoanh nghênh. Tuy nhiên, tử tù mà hiến tạng nó lại là hành động không đáng hoanh nghênh chút nào, thứ nhất là bọn nó vốn chẳng đủ điều kiện hiến vì nếu tiêm thuốc thì làm gì chất lượng sức khỏe đủ nữa thứ hai, kể cả sức khỏe có đảm bảo nhưng hiến tạng và truy tặng huy chương cho tử tù là việc vô cùng hài hước

    Trả lờiXóa
  8. Tiêm thuốc để bọn nó phải chấp nhận và hiểu mình sẽ phải trả giá như nào cho hành động của mình mà lại bảo mổ lấy tạng trước khi tiêm thuốc? Thế có phải là tạo điều kiện cho bọn nó quá không? Nếu muốn hiến tạng thì tốt nhất là sống tốt, sống đàng hoàng rồi chết cũng để lại nghĩa cử cao đẹp chứ một khi tay đã thực hiện tốt ác thì đừng mong muốn gì hơn

    Trả lờiXóa
  9. Đối với các tội danh tử hình thì vấn đề ưu tiên hàng đầu là tính răn đe cho xã hội, chúng ta thà không có hiến tạng chứ kiên quyết không để cho nhận thức của xã hội bị lệch lạc về bản án nghiêm khắc mà pháp luật đã tuyên cho những tên tội phạm. Cái lũ kền kền đúng là chỉ ăn với cào bàn phím xuyên tạc, mẹ cha chúng nó!

    Trả lờiXóa
  10. Với loại người giết người cướp của như mấy tên tử tù này thì cho xác chưa chắc người ta đã nhận. Chắc cũng chẳng mấy người đủ can đảm để mang trong mình một phần cơ thể của kẻ giết người hàng loạt như vậy. Việc hiến tạng là nghĩa cử rất cao đẹp và đáng trân trọng, nhưng phải đúng người, đúng lúc!

    Trả lờiXóa
  11. Sống sao cho vừa lòng mấy ba mấy má phản động bây giờ nhỉ bà con. Đối với những kẻ tử tù thì hành vi hiến xác cần phải cân nhắc kỹ, ngay cả người nhận tạng họ cũng chưa chắc muốn nhận của những kẻ gây tội ác tày trời! Và đừng để một hành động cao đẹp bị làm vấy bẩn bởi những đứa thối mồm không có NƯỚC!

    Trả lờiXóa
  12. Hiến xác là một việc thiện và rất cần thiết nhưng không phải ai cũng có thể hiến được. Mấy ông phản động vừa thấy tin tử tù hiến xác thì đã ngay lập tức nhảy vào tung hô, anh hùng bàn phím nhưng có chịu tìm hiểu xem luật pháp, tính khả thi như thế nào đâu

    Trả lờiXóa
  13. theo Luật Thi hành án hình sự, khi thi hành án tử đối với tử tù thì phải tiêm thuốc độc. Khi đã tiêm thuốc độc vào người thì liệu cơ thể có đảm bảo để hiến tạng, hiến xác hay không là cả một vấn đề mà y học phải nghiên cứu. Muốn hiến tạng, hiến xác thì phải là một cơ thể “sạch”, phải đảm bảo được các điều kiện khoa học nhất định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog