Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện giang hồ mõm: Phú Lê thoát án

Ong Bắp Cày

Tin anh Phú Lê và lâu la được thả về với tự do làm các anh chị rôm rả, một số con kền kền nhảy xồn xồn như nồn phải lước lóng lên, rằng "ủ ôi, xăm trổ loang body, tội to bằng cái đình mà lại được thả, chắc phải thế nào đó với cam...", hoặc "Luật nào cho phép trả tự do cho Phú Lê?".... 

Tởm nôn nhất là mấy câu kiểu nhét chữ vào mồm người khác, như: "nhiều người cho rằng, việc đình chỉ vụ án và Phú Lê cùng đàn em được trả tự do là sai luật, chắc chắn có gì đó mờ ám". Tổ sư bố quân mất nết, chỉ được nước đục thả câu.

Theo ghi chép của phủ Yên Bình, Phú Lê khác biệt hẳn so với các bạn đồng trang lứa. Vửa chào đời anh đã biết khóc oe oe với thanh âm thánh thót như vượn hú rừng sâu. Chỉ mới 2 tuổi đã biết lẫy từ nằm ngửa thành nằm sấp, 4 tuổi đã biết bò như du kích, 6 tuổi đã biết đi những bước đầu tiên như Amstrong đặt chân lên mặt trăng và 8 tuổi đã biết chửi như hát hay, ai thấy cũng kinh sợ bái phục. Là một người thông minh, nên mỗi khi đến trường, các thầy cô đều vã mồ hôi. Năm 14 tuổi khi các thầy đã hết chữ để dạy, anh quyết định bôn tẩu giang hồ với vũ khí là giọng ca thánh thót như đã nói ở trên. Ba năm ngụp lặn ở ao làng thi triển giọng hát, Phú Lê nhận ra mảnh đất này không dành cho mình và quyết định về Kinh Kỳ lập nghiệp. Sau vài năm hè phố anh lọt vào mắt xanh của kiều nữ họ Lã và nên duyên vợ chồng. Từ đây anh chính thức bước vào nghiệp doanh nhân và tham gia sâu bít mạng. Nhắc đến Phú Lê, người ta biết đến như một ca sĩ  với nhiều bản hít Lương Sơn. Anh có hẳn một Kênh YouTube với hàng triệu người đăng ký, tải nhạc. Thú vị là ở chỗ các phim ca nhạc của anh không chỉ là âm thanh vần điệu mà nó còn chứa đựng trong đó triết lý cuộc đời với những rao giảng đạo lý, tình anh em giang hồ. Hehe, đó là chân dung phác thảo về Phú Lê. Anh em muốn biết thêm về Phú Lê thì mời gúc "tiểu sử Phú Lê". 

Vào trung tuần tháng 7, Phú Lê cùng 500 anh em thiện lành đổ bộ nhà thân mẫu của chị Đào Chile ở Đan Phượng (Mời gúc trên mạng để biết thêm chi tiết) và ra tay khiến bà này cùng em gái sa sẩm mặt mày. Ngay sau khi chị Đào Chile có đơn tố cáo, Phú Lê cùng 3 đệ tử đã xộ khám.

Sau 4 tháng điều tra, Phú Lê được tha bổng và sẽ không có phiên tòa nào được diễn ra theo dự kiến ban đầu vì "ngay sau khi nhận quyết định đưa vụ án ra xét xử, gia đình hot girl Đào Chile đã rút đơn, nên theo quy định, vụ án bị đình chỉ và phiên tòa cũng không được diễn ra. Đồng nghĩa với đó, Phú Lê và đàn em cũng được trả tự do ngay sau khi có quyết định đình chỉ vụ án".

Ngay sau khi Phú Lê được tự do, các anh chị đã ồn ĩ ám chỉ Phú Lê dùng tiền để chạy án, khiến tôi không hài lòng. Để làm cho các anh chị tâm phục khẩu phục, tôi phải dùng đến hình luật, tình cảm thì đéo tính. Bọn kền kền bám trend và bọn comment cảm tính mời cút.

Trước hết, tay chân Phú Lê đánh người, mà lại là đánh liền bà thuộc hàng bô lão, tuy không có pha quỳ gối kiểu cảnh sát Mỹ như trong vụ anh da màu Geore Floyed, nhưng hành xử như thế là đéo được rồi. Hành vi ấy cần phải được điều trị bằng hình luật. Vụ này, chị Đào ChiLe kiện mẹ lên Phây và ra pháp đình cũng, thành ra anh Phú Lê bị khởi tố theo điều 134 Bộ luật hình sự: Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Tôi lại tiếp, khi đi giám định thương tích, nạn nhân chỉ bị tổn thương sức khỏe dưới 11%. Theo quy định của tại điều 155 và điều 282 Bộ luật tố tụng hình sự, với thương tích dưới 11%, thì nạn nhân có đơn đề nghị xử lý hình sự thì cơ quan tố tụng mới xử lý và khi người bị hại rút đơn thì vụ án bị đình chỉ, trừ khi có căn cứ xác định bị hại rút yêu cầu khởi tố trái với ý muốn của họ do bị ép buộc, cưỡng bức.

Chỉ còn đúng 1 tuần nữa, theo lịch anh Phú Lê và các tiểu yêu sẽ phải ra trước vành móng ngựa, nhưng bất ngờ đã xảy ra, thân mẫu của chị Đào Chile đã tự nguyện rút đơn, do đó vụ án phải bị đình chỉ. Và khi vụ án bị đình chỉ thì Phú Lê đại ca và các lâu la sẽ được trả tự do. Nhưng anh Phú Lê sẽ vẫn bị xử phạt hành chính theo khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP với mức phạt từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng. Với Phú Lê ba vạn bạc chả nghĩa lý gì, cơ mà vết nhục "sống chết dưới tay liền bà" sẽ theo anh suốt đời.

Vụ này, anh Phú Lê mất cơ man nào là tiền, chỉ số úy tín giang hồ lao dốc không phanh như chứng khoán thời Covid. Nhưng đổi lại anh được tự do. Tự do đúng luật. Hehe, đúng là chả có đéo gì quý hơn tự do.

Nhắn các anh em khi bàn luận vấn đề, nên sử dụng não bộ thay vì chân tay. Tôi cũng nhắn bọn kền kền mất nết hãy câm mẹ mõm chúng mày lại, đừng vì đú trend mà xúc xiểm chính quyền hay nha phủ các cái.

9 nhận xét:

  1. Kể ra cái thằng cùng đinh như Phú Lê thì cũng như dạng Chí Phèo mà thôi, mở đường hiếu sinh cho nó, có khi nó lại ngoan ngoãn hơn mà biết nghe lời. Việc cấu thành tội phạm cũng như xử lý hình sự nó thì kể ra cũng không có gì phức tạp, tổ bố chỉ ghét mấy thằng cha báo chuyên nhét chữ vào mồm rồi bật đèn xanh cho bọn nốn lừng chửi rủa ngành tư pháp. Hehe tởm đéo chịu được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả phai lấy quy định của pháp luật làm căn cứ, chứ không thể cứ cảm nghĩ như thế nào là nói như thế

      Xóa
  2. Nếu chị Đào có đơn đề nghị miễn tố cho Phú Lê vì lý do nhân đạo thì Phú Lê là đối tượng có thể áp dụng theo điều khoản miễn truy tố dù điều này không chắc đã phù hợp đối với tính nghiêm minh của pháp luật. Những đối tượng khác trực tiếp gây ra thương tích của những nạn nhân vô tội phải bị truy tố chứ không thể dùng tiền bạc thay thế cho sự trừng phạt của pháp luật trong bối cảnh tội phạm hình sự có tổ chức đang bùng nổ trong giai đoạn hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. Trong vụ án nêu trên người bị hại tự nguyện rút đơn vụ án sẽ bị đình chỉ. Khi vụ án bị đình chỉ mà bị can, bị cáo đang bị tạm giam, cơ quan tiến hành tố tụng sẽ ra quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn là tạm giam để trả tự do cho bị can, bị cáo. Vậy nên chẳng có gì là sai quy định của pháp luật cả.

    Trả lờiXóa
  4. Quy định này thể hiện tính nhân văn trong việc áp dụng pháp luật hình sự, tạo cơ hội cho người phạm tội trong trường hợp ít nghiêm trọng mà đã được người bị hại tha thứ. Luật là luật. Tòa ra quyết định đình chỉ là đúng. Đình chỉ không có nghĩa là không có tội, không có việc oan sai. Lý do đình chỉ là thuộc trường hợp Luật TTHS quy định và có đơn xin rút của bị hại. Âu cũng là bài học cho cả hai phía. Hãy biết kiềm chế và sống tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Trong vụ này thì cơ quan tư pháp đã thực hiện đúng quy định của pháp luật, không có gì gọi là mờ ám hay khuất tất ở đây cả. Pháp luật nghiêm minh nhưng cũng cần phải có cả cái tình trong đó, thể hiện sự nhân văn. Hy vọng sau vụ việc này Phú Lê biết ăn năn hối cải, làm lại cuộc đời. Đúng là chẳng có gì quý hơn độc lập tự do cả!

    Trả lờiXóa
  6. Luật là luật. Tòa ra quyết định đình chỉ là đúng. Đình chỉ không có nghĩa là không có tội, không có việc oan sai. Lý do đình chỉ là thuộc trường hợp Luật TTHS quy định và có đơn xin rút của bị hại. Âu cũng là bài học cho cả hai phía. Hãy biết kiềm chế và sống tốt hơn, Phú Lê liệu có hoàn lương hay không thì hãy để thời gian trả lời!

    Trả lờiXóa
  7. Lý do hủy phiên xét xử do bị hại trong vụ án rút đơn yêu cầu khởi tố. Ngoài việc đình chỉ xét xử, các cơ quan tố tụng cũng đã ra quyết định đình chỉ vụ án và trả tự do cho Phú Lê và đàn em.Đây là vụ án khởi tố theo yêu cầu của bị hại theo quy định tại khoản 1 điều 155 bộ luật tố tụng Hình sự 2015, khi bị hại rút đơn thì việc Phú Lê được trả tự do là điều dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  8. Trước khi nói điều gì hãy xem xét mình nói như vậy có đúng không, nếu đúng thì hãy nói, không thể nói mà không có suy nghĩ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog