Chia sẻ

Tre Làng

Không có chuyện, 4 ngư phủ bị thuyền trưởng chém, rồi đẩy xuống biển

Cơ quan điều tra công an tỉnh Cà Mau khẳng định không có vụ thuyền trưởng tàu cá chém 4 thuyền viên rồi đẩy các nạn nhân xuống biển như trình báo của ngư dân ở Cà Mau. 

Sáng nay 13/12, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Cà Mau cho biết đã làm rõ thông tin gây hoang mang dư luận về vụ ngư dân báo tin nhìn thấy thuyền trưởng tàu cá chém 4 thuyền viên rồi đẩy các nạn nhân xuống biển. Vị lãnh đạo này nói: "Chúng tôi khẳng định không có vụ việc nào xảy ra với nội dung như vậy. Các ngư dân trở về đất liền cũng đã được cách ly y tế theo quy định".

Hôm 9/12/2020, lực lượng công an và biên phòng huyện Ngọc Hiển tiếp nhận tin tố giác tội phạm của anh NCT ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Theo anh NCT, anh là người làm thuê trên một tàu đánh cá mang số hiệu của tỉnh Bến Tre nhưng không rõ tên chủ tàu. Đầu tháng 12, anh thấy thuyền trưởng trói tay 4 ngư dân, treo lên rồi đánh, chém rồi đẩy xuống biển.

Anh NCT kể lại rằng anh và đồng nghiệp chứng kiến vụ việc, và khi phản ứng với thuyền trưởng thì bị đánh ngất xỉu. Chờ tàu cặp bến vào ngày 9/12, anh NCT đến Đồn Biên phòng Đất Mũi và Công an huyện Ngọc Hiển trình báo vụ việc.

Thượng tá Nguyễn Minh Chiếm, Trưởng công an huyện Ngọc Hiển nói: "Người dân báo tin tội phạm thì chúng tôi phải  tiếp nhận và có trách nhiệm phải xác minh". Thượng tá Chiếm cũng nói, thời điểm báo tin, anh NCT có biểu hiện không bình thường.

Trao đổi với báo chí vào tối 11/12, chỉ huy đồn Biên phòng Đất Mũi cho biết: "Người này có thể ngáo đá nên khai bậy chứ thực tế không có". 

2 nhận xét:

  1. Theo quy định, tàu đánh bắt xa bờ phải có báo cáo về nhân sự lao động trên tàu với Thanh tra Sở LĐTBXH tỉnh. Bây giờ xác định các thuyền viên đi cùng thuyền trưởng Tr là ai, hiện họ ở đâu thì biết được các thuyền viên còn lại tố cáo đúng hay sai. Chuyện tính mạng của người dân không thể lơ là đc

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải điều tra làm rõ và xử lý nghiêm nếu chủ tàu cá có sai phạm; còn nếu tố cáo sai cũng phải bị xử lý theo quy định

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog