Chia sẻ

Tre Làng

Điều chuyển 3 CSGT đánh tài xế vi phạm, hạ thi đua 4 lãnh đạo Công an huyện và đội CSGT

Công an tỉnh Bắc Giang đã kỷ luật những người liên quan đến vụ 3 cán bộ CSGT lăng mạ, hành hung nam tài xế xe tải sau khi tài xế này vi phạm rồi bỏ chạy.

Tối 14-12, tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết liên quan đến vụ 3 CSGT hành hung, lăng mạ tài xế xe tải, cơ quan này đã xử lý nghiêm những người liên quan.

Hình ảnh CSGT hành hung, lăng mạ tài xế vi phạm được lan truyền trên mạng xã hội

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, ngày 29-11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin phản ánh 3 cán bộ CSGT (Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) có hành vi, lời nói vi phạm quy tắc ứng xử và Điều lệnh Công an nhân dân. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ vi phạm.

Từ kết quả xác minh của Tổ công tác, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Việt Yên xem xét, xử lý kỷ luật đối với 3 cán bộ liên quan, điều chuyển 3 cán bộ này ra khỏi lực lượng CSGT (bố trí công tác khác); hạ xếp loại cán bộ và không phân công nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đối với 2 cán bộ; hạ xếp loại cán bộ, thi đua đối với 2 lãnh đạo Công an huyện Việt Yên, 2 chỉ huy Đội CSGT có liên quan.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào 10 giờ 29-11, trên quốc lộ 17 đoạn thuộc địa phận xã Nghĩa Trung (huyện Việt Yên), Tổ công tác gồm 5 cán bộ thuộc Đội CSGT - trật tự Công an huyện Việt Yên phát hiện xe tải mang BKS 98C-120.98 đi hướng huyện Tân Yên-TP Bắc Giang có dấu hiệu vi phạm quá khổ, quá tải. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra nhưng tài xế Trần Văn V. (SN 1997, trú huyện Tân Yên, Bắc Giang) không chấp hành mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy.

Tổ công tác bám theo và liên tục yêu cầu lái xe dừng lại bằng loa và tín hiệu ưu tiên nhưng lái xe vẫn không chấp hành, nhiều lần chèn ép không cho xe tuần tra vượt lên.

Sau đó, xe tải chuyển hướng đi vào đường đê thuộc địa phận xã Việt Lập cho đến khi va vào rào chắn hạn chế chiều cao làm phương tiện không di chuyển được mới dừng lại. Quãng đường xe ôtô bỏ chạy khoảng 7 km.

Bức xúc về hành vi vi phạm của tài xế, 3 thành viên tổ công tác gồm Thiếu tá Hoàng Anh Cường, Đại úy Tống Kiên Cường và Thượng úy Đỗ Trọng Đại đã có lời nói không đúng mực, lôi kéo, hành hung tài xế Trần Văn Việt.

Sau đó, tài xế Trần Văn Việt đã nhận thức được vi phạm của mình và xin lỗi tổ công tác.B.H.Thanh

12 nhận xét:

  1. Mặc dù sự việc xuất phát từ việc tài xế sai phạm không chấp hành các hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, cố tình chạy tránh khỏi sự truy đuổi và gây nguy hiểm cho xã hội thế nhưng ai sai đâu đã có pháp luật xử lý, là người thực thi pháp luật mà các cảnh sát giao thông không kiềm chế được bản thân, hành xử trái quy định thì việc xử lý là cần thiết, qua sự việc cũng là bài học cho tất cả những người thực thi pháp luật cần phải hành xử theo những gì mà pháp luật quy định và cho phép.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, người nào sai đến đâu xử lý đến đó

      Xóa
  2. Tôi thấy sự việc này thì nó phía CSGT sai là hoàn toàn không đúng, cả anh tài xế cũng vậy. tuy nhiên đã là người CAND thì việc chấp hành điều lệnh cũng như là ứng xử trong nhân dân phải chuẩn mực từ lời ăn tiếng nói, đến hành động đặc biệt là tác phong nghề nghiệp. Vì CSGT là lực lượng gần dân, lực lượng bị "ăn đá" nhiều nhất nên biết bao nhiêu vụ việc rồi mà vẫn chưa rút kinh nghiệm. Việc xử lý của CA Bắc Giang là rất nghiêm minh mang tính răn đe, là bài học sâu sắc cho CBCS toàn lực lượng.

    Trả lờiXóa
  3. Việc Công an Bắc Giang ra quyết định kỷ luật điều chuyển công tác của 3 cán bộ CSGT, hạ xếp loại cán bộ, thi đưa đối với 2 cán bộ lãnh đạo Công an huyện, 2 chỉ huy Đội CSGT có liên quan theo tôi nghĩ là cần thiết. Nhìn lại video trên mạng xã hội, dù người vi phạm có sai, nhưng việc hành xử của 3 cán bộ CSGT đã vi phạm quy định của ngành, cư xử không đúng chuẩn mực và điều lệnh công an, ảnh hưởng tới uy tín của ngành công an.

    Trả lờiXóa
  4. Bên cạnh việc thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng về việc kỷ luật các cán bộ CSGT, tôi nghĩ, công an tỉnh Bắc Giang nên công khai luôn việc xử phạt đối với tài xế trong clip trên như thế nào, đã đủ nghiêm khắc đối với hành vi của tài xế hay chưa. Bởi lẽ không thể vì sức ép của dư luận mà để bọn tội phạm hoành hành ngang dọc không xử lý thích đáng được.

    Trả lờiXóa
  5. Quãng đường lái xe ô tô bỏ chạy khoảng 7km. Chính do bức xúc từ việc trốn chạy của tài xế, nên 3 CSGT trên không giữ được bình tĩnh và xô xát với tài xế trên. Với những hành vi trên, hoàn toàn có thể tước bằng lái đối với tài xế, kèm theo với các hình phạt xử phạt hành chính thích đáng. Còn việc điều chuyển ba cán bộ CSGT theo tôi là hợp lý, làm dịu làn sóng của dư luận cũng như là hình thức cảnh cáo đối với tác phong, cách ứng xử với dân của người cán bộ. Nhưng thiết nghĩ, thằng kia không phải là DÂN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, người nào sai đều phải xử lý và sai đến đâu xử lý đến đó

      Xóa
  6. Bên cạnh việc điều chuyển 3 cán bộ chiến sĩ CSGT thì cần có chế tài xử lý nghiêm khắc đối với tên tài xế. Nếu hành vi trên không bị xử lý nghiêm, sẽ không ít kẻ "nhờn" với pháp luật, và tính mạng của các cán bộ, chiến sỹ và người dân sẽ bị đe dọa. Không bất ngờ khi chúng ta nhìn thấy những hung thần trên phố, bất chấp luật giao thông đường bộ và sẵn sàng chạy trốn khi bị cơ quan chức năng truy đuổi. Rồi khi bị bắt, điệp khúc "công an đánh dân" lại vang lên không dứt.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu như này thì những người bảo vệ pháp luật họ có dám làm hết mình hay không để rồi lại bị xử lý như thế này. Nên xử lý thật nặng với những tài xe coi thường pháp luật như vậy, có chăng nên cấm vĩnh viễn không cho lái o tô luôn. Và phải chăng các chiến sỹ công an nên kiềm chế cảm xúc hơn một chút, thì đã không có sự việc đáng tiếc xảy ra.

    Trả lờiXóa
  8. Thế này thì có ai muốn đi làm nữa không, nếu là DÂN thì chấp hành, nếu không chấp hành, bỏ chạy thì phải xử mạnh, tội mấy anh chiến sĩ CSGT quá. Cái giá phải trả cho phút nóng giận là cả sự nghiệp của mình, ai cũng có cái sai trong vụ việc này, có lẽ là bài học cho tất cả chúng ta! HÃy hành xử đúng mực và cẩn thận rơi vào bẫy của bọn dân túy!

    Trả lờiXóa
  9. Vụ này theo quan điểm của cá nhân tôi thì ông tài xế nó cố tình gài mấy anh CSGT. Làm gì có vụ Camera mắc ở vị trí đó. Các anh bị kích động, ức chế trước việc này và phạm sai lầm thôi. thật đáng tiếc. Giờ nên cảnh giác với tụi này, bọn nó cùng lắm bị xử lý hành chính, còn mình sai thì thua thiệt đủ đường.

    Trả lờiXóa
  10. TRong chuyện này phải xử lý cả tài xế xe tải và công an; người nào sai cũng phải bị xử lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog