Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội thu ngân sách đạt 100,6% dự toán

Cuteo@

Thu ngân sách năm 2020 của Hà Nội ước đạt 280.500 tỷ đồng, đạt 100,6% dự toán pháp lệnh, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Những con số ấn tượng nói trên được Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn (ảnh bên) thông tin bên lề Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2021 diễn ra sáng 28/12.

Khi dịch Covid-9 hoành hành khắp thế giới, đã có thời điểm ngành thuế dự báo thu ngân sách năm nay sẽ hụt thu rất lớn. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, tính đến cuối tháng 11/2020, có 14 quận, huyện, thị xã hoàn thành thu ngân sách. Tính cho đến thời điểm này, 30 quận, huyện, thị xã đã tiệm cận hoàn thành và vượt mức thu ngân sách. 

Thu ngân sách của Hà Nội năm nay ước tính đạt 280.500 tỷ đồng, bằng 100,6% dự toán pháp lệnh, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Kết quả này thể hiện tinh thần trách nhiệm của Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND Tp Hà Nội, sự quyết liệt và sự nhịp nhàng trong phối hợp giữa các cấp, các ngành của thành phố. Tất nhiên không thể không nhắc đến sự nỗ lực vượt qua khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, người dân.

Đối với cục Thuế Hà Nội, ngoài việc tham mưu cho UBND thành phố duy trì Ban Chỉ đạo đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế của thành phố thì cục Thuế cũng tập trung tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và tích cực đôn đốc, thực hiện các biện pháp mạnh với doanh nghiệp chây ì, đặc biệt là với doanh nghiệp có dự án, có doanh thu.

Thu ngân sách đạt 100,6% dự toán là con số đáng tự hào trong bối cảnh kinh tế xã hội năm nay gặp nhiều khó khăn. Nó cũng phản ánh thành quả lao động của người dân Thủ đô hôm nay.

2 nhận xét:

  1. Để có được những con số ấn tượng như trên thì phải kế đến những công sức căng mình trong phòng chống dịch bệnh covid 19 vừa qua. Với tinh thần trách nhiệm của Chính Phủ, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội, sự quyết liệt và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ban ngành đã đưa đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng vượn lên mạnh mẽ trong đại dịch

    Trả lờiXóa
  2. Trong điều kiện dịch bệnh hoành hành, thế nhưng cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng cũng đã có những mức phát triển dương nhất định, không giống như nhiều nước trên thế giới kinh tế trì trệ, thiệt hại đặc biệt lớn, dịch bệnh thì vẫn bế tắc chưa thể kiểm soát. Có được kết quả đáng ghi nhận như vậy, điều quan trọng nhất có lẽ chính là sự đoàn kết, chung tay, phối hợp tốt giữa cơ quan chức năng với toàn bộ người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog