Chia sẻ

Tre Làng

Vụ dựng trộm tượng Đức mẹ ở Đồng Tâm: Bước khởi đầu cho những âm mưu đen tối

Ong Bắp Cày

Không phải ngẫu nhiên mà linh mục Nguyễn Văn Thoan cùng một số giáo dân là con cháu của đám thảo khấu Đồng Tâm dựng trộm bức tượng Đức mẹ ở sân Nhà Văn hóa thôn Hoành. Đó là cả một chuỗi hành vi có chủ ý, được tính toán cẩn thận nhằm liên tục gây phức tạp tình hình an ninh trật tự tại Đồng Tâm và nếu nhìn rộng ra thì nó là một bộ phận trong âm mưu gây bất ổn xã hội của những tên quạ đen khoác áo Thiên chúa.

Sáng sớm ngày 22/12/2020, nhân lúc người dân còn đang ngủ, Lm Nguyễn Văn Thoan ở giáo xứ Thượng Lâm cùng một số giáo dân tổ chức dựng tượng Đức mẹ ngay tại khuôn viên Nhà Văn hóa thôn Hoành theo phương thức "đánh úp" nhằm "tạo sự đã rồi". 

Theo quy định của pháp luật, muốn dựng tượng tôn giáo (được coi là tượng đài) ở không gian công cộng phải xin phép chính quyền cơ sở, xin phép Sở Văn hóa & Thể thao và Sở Xây dựng. Nhưng vụ này, Lm Nguyễn Văn Thoan với vai trò là kẻ chủ mưu đã phớt lờ các cơ quan trên. Hẳn nhiên, đây là hành vi vi phạm pháp luật cần phải trừng trị.

Nói thẳng ra, âm mưu của những kẻ đứng sau giật dây Lm Nguyễn Văn Thoan là (1) gây rối để tiếp tục phá hoại sự ổn định chính trị xã hội ở Đồng Tâm mà người dân và các chiến sĩ công an phải đổ cả xương máu mới có được; (2) thực hiện bước khởi động cho việc lấn chiếm đất của Nhà Văn hóa thôn Hoành dưới danh nghĩa "đòi đất của Thiên chúa". Đây cũng là một mặt xích trong chuỗi hoạt động chống phá nhà nước dưới danh nghĩa "đòi đất" của các linh mục cực đoan trên khắp đất nước, tập trung vào 2 thành phố lớn là Tp HCM và Tp Hà Nội. Cả 2 mục tiêu trên đều nhằm tạo ra sự mất ổn định của đất nước và khơi mào cho những chỉ trích của nước ngoài vào Việt Nam.

Một khi tượng đã được dựng lên, thì rất khó để chính quyền rời đi. Xung quanh đám vô pháp vô thiên này luôn có cả một lũ một lĩ những kẻ đầu trâu mặt ngựa với những máy quay, gậy gộc, vũ khí thô sơ... sẵn sàng nhảy vào vu khống chính quyền "đàn áp tôn giáo", "đập phá tượng chúa"... Và tất nhiên, màn cào lồng ăn vạ đó sẽ được đám BBC, RFA, VOA cùng các kênh truyền thông cứu thế tán phát để quốc tế hóa vụ việc.

Thực tế, những kẻ phá bĩnh đã chuẩn bị khá công phu để "đùng một phát" vào sáng sớm tinh mơ, khi mọi người dân thức giấc thì bức tượng đã có mặt ở đó. Vụ việc cho thấy bức tượng đã được bí mật chuyển về nơi cất giấu, khung chân đế đã được thiết kế bằng sắt, chính xác tới từng chi tiết để "thi công" chớp nhoáng. Không phải ngẫu nhiên mà nhóm Lm Thoan chọn thời điểm để "đánh úp" là vào tờ mờ sáng ngày 22/12, tức là vào trước lễ Giáng sinh 2 ngày. Thời điểm này chính là để thoát khỏi sự kiểm soát và phản ứng của người dân, đồng thời giảm thiểu mức độ quyết liệt của chính quyền.

Về lực lượng, ngoài sự chỉ đạo của Lm Nguyễn Văn Thoan thì gần như toàn bộ Ban hành giáo đều có mặt, với sự góp mặt của một số đầu gấu là con cháu của các đối tượng từng làm loạn tại Đồng Tâm. Thành phần này luôn sẵn sàng tạo ra xô xát để phức tạp vụ việc. Cũng chính thành phần này vào hôm 18/12 đã "thăm dò" dư luận bằng việc cố ý dựng 14 cây thánh giá xung quanh Nhà Văn hóa thôn Hoành để sinh hoạt tôn giáo trái phép. Khi sự việc trót lọt, chúng mới tiến hành lấn thêm một bước là dựng tượng Đức mẹ và nếu trót lọt thì đây sẽ là "thành công" ban đầu của chúng trong việc "đánh dấu lãnh thổ".

Nhiều người cho rằng, việc đặt các cây Thánh giá xung quanh Nhà Văn hóa thôn Hoành hay việc đặt tượng Đức mẹ tại khuôn viên Nhà Văn hóa này thể hiện dã tâm từng bước phức tạp hóa an ninh trật tự tại địa bàn này của phía nhà thờ, biến Đồng Tâm thành một điểm nóng không chỉ về tranh chấp đất đai mà còn về xung đột tôn giáo. 

Riêng về địa điểm cũng được Lm Nguyễn Văn Thoan (ảnh đánh dấu nhọ nồi) tính toán khá kỹ, đó sân Nhà Văn hóa thôn Hoành - Một địa điểm sinh hoạt văn hóa công cộng của không chỉ người dân thôn Hoành mà còn của người dân xã Đồng Tâm. Đây là địa điểm mà một số linh mục cực đoan đang ấp ủ âm mưu chiếm đoạt dưới chiêu bài "đòi đất" như đã nói ở trên. 

Kịch bản của nó đã được tính từ trước, nếu như gặp sự phản ứng của chính quyền và người dân ở mức vừa phải thì chúng sẽ giải thích là "chuẩn bị lễ Noel cho toàn dân, làm xong sẽ trả lại mặt bằng". Nhưng nếu chính quyền và người dân phản ứng quyết liệt thì chúng cũng sẵn sàng "khô máu" và đây là điều chính quyền không mong muốn bởi hệ lụy là tồi tệ. Ngược lại, chính quyền có phản ứng nhẹ nhàng thì chúng coi việc cắm Thánh giá hay dựng Tượng thiên chúa ở Nhà Văn hóa thôn Hoành là bình thường bởi "Nhà Văn hóa thôn Hoành là đất của thiên chúa". 

Trong một diễn biến khác tiếp nối vụ dựng tượng chúa ở Đồng Tâm, thì TGP Sài Gòn cũng khởi động chiến dịch “kiện” UBND Tp HCM đòi lại 2 Cơ sở Trường Phước An, Thị Nghè. Đám lưu manh khoác áo thầy tu đã vu cáo "UBND Tp HCM “cướp” một cách trắng trợn, nay lại cố tình hợp thức hóa hành vi “cướp” này bằng hành vi “tùy tiện” ký quyết định cấp “sổ đỏ” hai cơ sở trường Phước An cho trường Phù Đổng" và TGP Sài Gòn đã "ủy quyền cho Cha Chánh xứ Giáo xứ Thị Nghè đứng Đơn khởi kiện UBND Tp.HCM về hành vi trái pháp luật trên". 

Người hiểu biết sẽ thấy 2 vụ việc xảy ra ở 2 thành phố lớn không phải là ngẫu nhiên. Nó là những sự kiện nối tiếp nhau một cách có chủ đích. Đó là tạo ra sự mất ổn định ở Việt Nam với con bài tôn giáo và cũng đồng thời phá hoại Đại hội đảng sắp tới.

Chuyện "đòi đất" là chiêu bài muôn thủa của những kẻ lợi dụng tôn giáo chống phá nhà nước. Tre lang blog chấm com xin được đề cập ở những bài viết sau. Nhưng những vi phạm pháp luật của Lm Nguyễn Văn Thoan và đồng phạm phải được xử lý nghiêm minh trên tinh thần thượng tôn luật pháp.

7 nhận xét:

  1. Việc đội lốt linh mục làm những điều trái với Thiên chúa ngay trong một đất nước mà hòa bình, không có xung đột tôn giáo như Việt Nam thì việc làm của LM Thoan quả là một việc làm bỉ ổi, vô liêm sỉ rất đê hèn ,đê tiện. Thử hỏi có một cha xứ nào mà lại có những việc làm đánh lén đánh úp, rồi muốn chốn bình yên trở thành nơi để quấy rối an ninh trật tự mà còn lợi dụng cả tôn giáo thì cũng hết trò. hành động của LM Thoan rất đáng bị lên án.

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả các tôn giáo đều phải hoạt động trong khuôn khổ pháp luật, linh mục Thoan đang muốn đứng trên Luật đất đai chăng? Phải làm rõ chấn chỉnh ngay, không được để thành tiền lệ xấu, không để một việc nhỏ, sau này thành việc lớn, giải quyết khó khăn. Và những kẻ chống phá đội lốt linh mục như Thoan, cần có biện pháp xử lý triệt để, không để con sâu nhỏ đục thân cây to!

    Trả lờiXóa
  3. Chính quyền địa phương cần phải điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của LM Nguyễn Văn Thoan và đồng bọn để đề nghị giáo hội công giáo xử lý theo quy định. Đồng thời phải tuyên truyền cho nhân dân nhận thức rõ việc làm sai trái của đám quạ đen này, không thể để những kẻ hợm hĩnh lợi dụng kích động, phá rối, gây mất ANTT Đồng Tâm thêm một lần nào nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Ý đồ thực sự của chúng không đơn giản là tín ngưỡng đâu mà còn âm mưu gây rối trật tự xã hội, kích động giáo dân làm loạn cơ đấy! Phải xử lý ngay và luôn vì bài học xương máu trước đó đã xảy ra rồi. Để những kẻ như Thoan đội lốt linh mục làm loạn, kích động gây rối ANTT ở Đồng Tâm là không ổn!

    Trả lờiXóa
  5. Mong người công giáo đừng để tôn giáo của mình thành một thứ tôn giáo hạ đẳng. Những kẻ như linh mục Thoan đang làm xấu đi hình ảnh của công giáo trong mắt người dân, cơ quan chức năng phải vào cuộc kịp thời để giải quyết triệt để vấn đề này, bởi lẽ âm mưu, ý đồ dựng tượng trộm là được chuẩn bị kĩ càng và có kế hoạch, chứ không phải hành vi tự phát!

    Trả lờiXóa
  6. Trong khi sự ổn định chính trị ở Đồng tâm gần đây mà người dân và các chiến sĩ công an phải đổ cả xương máu mới có được thì linh mục Nguyễn Văn Thoan lợi dụng những vấn đề này để đánh lén đánh úp, làm những việc trái với Thiên chúa, đó chỉ là hành động đội lốt linh mục mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Việc làm của linh mục NGuyễn Văn Hoan đã bị giáo dân phản đối, mất niềm tin, giáo phận tỉnh Hà Nội nên xem xét trường hợp này. Bản thân là linh mục thì không thể có những hành động xúc phạm tới đức mẹ đặc biệt là mùa giáng sinh, không thể lấy tượng công giáo, lấy tấm áo linh mục, lấy chức vụ trong công giáo ra để che dấu cho các hoạt động sai trái, vi phạm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh công giáo như vậy được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog