Chia sẻ

Tre Làng

Nguyên đội phó CA hình sự quận “bảo kê” sòng bài

Đoàn Hồng Phúc- nguyên Phó đội trưởng Đội CSHS công an quận Tân Phú (TP. HCM) bị truy tố tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Đoàn Hồng Phúc - nguyên Phó đội trưởng Đội CSHS Công an quận Tân Phú. ảnh: Người lao động

Sau vụ hàng loạt cán bộ công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) bị bắt vì liên quan đến vụ án chỉ đường cho tội phạm buôn bán ma túy thoát tội thì mới đây, ở địa bàn này lại xảy ra thêm 1 vụ việc sốc không kém.

Cơ quan điều tra Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Đoàn Hồng Phúc (SN 1982, nguyên Phó đội trưởng Đội CSHS Công an quận Tân Phú; nguyên Phó trưởng công an phường 6, quận 6, TP HCM) cùng hàng loạt bị can khác về các tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Năm 2017, khi còn công tác tại quận Tân Phú, Đoàn Hồng Phúc và Ngô Nhựt Thanh quen biết nhau. Đến năm 2019, Phúc và Thanh, Nhí cùng các đối tượng khác thuê nhà tổ chức đánh bạc qua mạng để chia tiền thu lợi bất chính. Sòng bạc này được tổ chức kín đáo, có phân công người cảnh giới.

Theo kết luận điều tra, từ tháng 10/2019 - 5/2020, tổng số tiền thắng thua mà nhóm tổ chức đánh bạc đã đánh bạc với con bạc gần 4,4 tỉ đồng, số tiền con bạc đánh bạc gần 133 tỉ đồng. Trong số tiền thu lợi bất chính, nhóm Thanh, Nhí và Phúc hưởng 70% và 30% còn lại chia cho những đối tượng khác.

Đoàn Hồng Phúc khai từ cuối năm 2019 Phúc thuê căn nhà trên đường Trịnh Đình Thảo (quận Tân Phú) làm bãi giữ ô tô sau đó giao lại cho Ngô Nhựt Thanh kinh doanh và giới thiệu cho Nhí làm việc cùng. Phúc chỉ thừa nhận bàn bạc cùng Thanh, Nhí tổ chức đánh bài binh xập xám, thu tiền xâu bài vì kinh doanh bãi xe không đủ chi phí (!?); nhưng phủ nhận tham gia tổ chức đánh bạc dưới hình thức đá gà qua mạng internet. Tuy nhiên dựa vào các bằng chứng thu thập được, cơ quan điều tra đã chứng minh được hành vi tổ chức đánh bạc của Phúc.

Kết luận điều tra nhận định, Đoàn Hồng Phúc với vị trí nguyên phó đội trưởng có trách nhiệm phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn quận Tân Phú nhưng lại không thực hiện biện pháp công tác để phòng chống tội phạm, tệ nạn mà còn lợi dụng chức vụ, quyền hạn để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp để “bảo kê”, góp tiền tổ chức đánh bạc, đánh bạc nhằm thu lợi bất chính.

Biết luật mà vẫn phạm luật, thật là kỳ quặc.

14 nhận xét:

  1. Ngày càng tồn tại và xuất hiện nhiều sự thoái hóa trong một số bộ phận đội ngũ cán bộ, đặc biệt nhiều là lợi dụng công việc, vị trí và quyền hành của mình để thực hiện thu lợi. Anh cựu công an này không những là không làm tốt trách nhiệm của mình mà lại còn tiếp tay cho những kẻ phạm pháp, quả này có mà ăn đủ án

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, trường hợp cán bộ bảo kê cho tội phạm này phải xử lý thật nghiêm

      Xóa
  2. Cứ bình thường làm công ăn lương thì lương công an cũng gọi là đủ sống với anh, hơn nữa anh cũng là người giữ chức vụ trong đơn vị nhưng cuối cùng anh lại vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm, nghề nghiệp. Có thể bản thân anh ta nghĩ làm thế chẳng ảnh hưởng đến tính mạng ai, mình bảo kê nên chẳng pháp luật này cũng chẳng thể biết, đáp án cuối cùng vẫn chứng minh nước đi của anh quá sai

    Trả lờiXóa
  3. Đồng chí này chắc chắn phải bị cho ra khỏi ngành và Đảng chứ nhỉ? CHứ tội bao che để tội phạm thưc hiện hành vi phạm tội như thế này là quá to gan rồi. ĐỊnh một tay che trời chăng? Nên là định dùng quyền lưc của mình để bao che cho các đối tượng kiếm tiền và chuộc lợi từ tiển bảo kê đó chăng?

    Trả lờiXóa
  4. Hành động này là vi phạm nghiêm trọng đạo đức , những điều chủ tịch Hồ CHí Minh dạy lực lượng Công an nhân dân, vi phạm đạo đức một người Đảng viên một cách nghiêm trọng. Cũng chẳng biết cái sự bảo kê, "tạo điều kiện" cho sòng bạc đó hoạt động đã khiến cho bao nhiêu gia đình tan nát, bao nhiêu số phận người rơi vào bế tắc nữa

    Trả lờiXóa
  5. Trường hợp như này chắc chắn phải xử lí mạnh hơn những kẻ là công dân bình thường tự phát mở sòng bạc. Vì anh này là vi phạm quá nhiều tội cùng một lúc chứ không đơn thuần chỉ là tội tổ chức đánh bạc. Anh ta còn liên quan đến công việc lợi dụng chức vụ để bao kê cho sòng bạc này nữa nên chắc chắn tội phải nặng hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đương nhiên là phải xử lý nghiêm khắc cán bộ bảo kê cho tội phạm rồi bạn

      Xóa
  6. Rất mong chờ cái ngày tuyên án xem "đồng chí" này sẽ chịu một bản án như thế nào đấy :)) Bởi vì đây chính xác là con sâu làm rầu nồi canh, gây mất uy tín của lưc lượng công an trong mắt người dân, và để họ hay có cái nhìn tiêu cực cho lực lượng này. Hi vọng qua chuyện này mọi người cũng có thể nhìn và thấy rằng dù là ai đi nữa thì nếu vi phạm cũng sẽ bị xử lí nghiêm

    Trả lờiXóa
  7. Nguyên phó đội trưởng công an nhưng lại không làm trách nhiệm ngăn chặn tội phạm, lại còn bảo kê, rồi góp tiền cho bọn tội phạm nó tổ chức? Như thế quá là vô lí và quá sai đúng không ạ? Chính anh ta đã tự biến mình từ một người bắt tội phạm thành một tội phạm vì những tham vọng tiền tài của mình

    Trả lờiXóa
  8. Thực ra mấy anh "bảo kê" này mới là đáng sợ, lợi dụng chức vụ quyền hạn để thông đồng với tội phạm, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín cũng danh dự của chung lực lượng công an địa phương. Phải kiên quyết xử lý những tên này không nên để chúng có thể nhũng nhiễu, hạch sách gây ảnh hưởng xấu trong nhân dân. Phải như thế mới trong sạch được bộ máy cũng như trấn áp được tội phạm.

    Trả lờiXóa
  9. Cần phải xử lý nghiêm những trường hợp này, biết luật, hiểu luật, thực thi pháp luật nhưng lại lợi dụng chức vụ quyền hạn để vi phạm pháp luật. Có thể thấy việc bảo kê, tiếp tay cho sòng bài là hết sức nguy hiểm, là việc tiếp tay cho tội phạm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự. Với trường hợp này cần phải có các tình tiết tăng nặng hình phạt, xử lý nghiêm làm gương cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để bảo kê cho tội phạm đương nhiên là phải bị xử lý thật nghiêm rồi

      Xóa
  10. Thật khốn nạn cho những kẻ đang làm mất đi uy tín và sự uy nghiêm của lực lượng Công an, có lẽ cần xử lý nghiêm những thành phần không nhiều nhưng gây hại rất lớn này. Công an như thế này thì vứt đi rồi chứ còn nuối tiếc gì nữa. Cứ phải nghiêm trị những kẻ như thế này thì chúng nó mới không dám coi thường pháp luật!

    Trả lờiXóa
  11. Với những thành phần như này bảo sao ngành công an khó trong sách được. Cần phải xử lí nghiêm những đối tượng này để răn đe cho những người phía sau. CÔng an là phải tâm trong sáng, cốt cách bản lĩnh đầy mình chứ không phải làm những chuyện tán tận lương tâm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog