Chia sẻ

Tre Làng

Phát hiện một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nhập cảnh trái phép từ Campuchia

VOV.VN - Tỉnh Vĩnh Long vừa phát hiện một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào. Hiện bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long để điều trị.

Theo báo cáo nhanh của sở Y tế Vĩnh Long sáng nay 26/12, bệnh nhân tên Lê Thức T sinh năm 1988 xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít. Ngày 24/12 bệnh nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Sau đó bệnh nhân về TP.HCM cùng với một tài xế (không rõ tên) và đi Vĩnh Long bằng xe khách có 5 người ngồi chung nhưng không rõ biển số xe và cũng không biết tên của những hành khách ngồi chung xe.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long nơi bệnh nhân đang điều trị

Trên đường về Vĩnh Long xe có ghé trạm dừng chân Minh Phát ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Khi đến thành phố Vĩnh Long bệnh nhân đi xe ôm về nhà ở xã Nhơn Phú nhưng cũng không rõ tên xe ôm.

Ngày 24/12 khi về đến nhà ở xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít thì các cán bộ y tế và công an địa phương đến làm việc và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 25/12, Viện Pasteur Thành phố HCM thông báo bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Sáng 26/12 bệnh nhân được đưa về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long để cách ly điều trị.

Điều đáng lo ngại hiện nay, từ ngày bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh đến khi về tới nhà, bệnh nhân tiếp xúc rất nhiều người nhưng đều không biết rõ địa chỉ.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Long mới xác định được 7 trường hợp F1 là gia đình bệnh nhân, công an xã Nhơn Phú và các cán bộ y tế địa phương đến làm việc với bệnh nhân vào ngày 24/12. Tỉnh Vĩnh Long cũng đã có thông báo đến ngành y tế các tỉnh Tây Ninh, thành phố HCM và Tiền Giang để phối hợp tìm các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân trong suốt quá trình bệnh nhân di chuyển từ cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh về Vĩnh Long. Hiện nay 7 trường hợp F1 đã được lấy mẫu và cách ly đang chờ kết quả xét nghiệm./.

Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL

11 nhận xét:

  1. Không biết ý thức ở đâu. Dịch bệnh đang phức tạp việc nhập cảnh từ nước ngoài về đã tiềm ẩn những nguy cơ cần phải được kiểm tra dịch bệnh chặt chẽ ấy vậy mà kẻ này còn nhập cảnh trái phép, không về thì không sao về nhà kiếm cả làng cả xóm đi cách ly. Hiện nay dịch bệnh đang phức tạp chính vì vậy khai báo y tế cách ly là bảo vệ chính mình và người nhà, trốn tránh không khai báo sự thật chỉ làm hại bản thân và gia đình.

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải xử lý nghiêm những đối tượng này, vượt biên trái phép đã là tội lớn kèm thêm mang theo dịch bệnh đe dọa tới tính mạng, sức khỏe và sự an nguy của toàn xã hội. Từ trước đến nay có nhiều đối tượng vi phạm về xuất nhập cảnh trong đợt dịch nhưng công tác xử lý và tuyên truyền cho người dân dường như vẫn còn giới hạn, chính vì vậy lần này cần xử lý mạnh tay để răn đe những người đang có ý định vi phạm này.

    Trả lờiXóa
  3. Rất nguy hiểm, những trường hợp nhập cảnh trái phép từ biên giới gây ảnh hưởng rất lớn trong việc các cơ quan chức năng thu thập cũng như xác định được dấu di chuyển. Hiện nay dịch Covid-19 đang được kiềm chế trong toàn xã hội, các trường hợp đều bị cách ly kịp thời tránh những sai sót hay lan trong cộng đồng. Năm hết tết đến, bà con nên cẩn thận tránh bùng dịch không đáng có, vì một Tết an lành.

    Trả lờiXóa
  4. Đế nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với trường hợp này về hai tội danh: Nhập cảnh trái phép và hành vi cố tình lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho cộng đồng.Đừng vì mình mà bỏ quên cả cộng đồng khi tất cả đang còng lưng chống dịch. Cần tăng cường công tác tuyên truyền, nêu các biện pháp xử phạt nếu vi phạm để nâng cao ý thức chấp hành của người dân.
    Khi người dân hiểu và biết những rủi ro lớn nếu vi phạm thì bản thân mỗi gia đình, cá nhân sẽ chấp hành, không bao che, không tiếp tay.

    Trả lờiXóa
  5. Cứ đang yên ổn một thời gian thì lại lòi thêm 1 vài trường hợp nhiễm do NHẬP CẢNH TRÁI PHÉP. Bình thường nhập cảnh trái phép đã gây bức xúc rồi, đây còn là nhập cảnh trái phép cho người đã bị nhiễm. Xin hỏi lương tâm một con người đến đâu mà cuối cùng lại để cho một dân tộc bị hại chỉ vì vài cái đồng tiền ông được bỏ túi?

    Trả lờiXóa
  6. Toàn là người dân mình tự hại mình thôi. Việc tổ chức nhập cảnh trái phép đã gây ra bức xúc rồi nay còn vận chuyển người trái phép mà người đó còn mang bệnh nữa! Rồi vô tình làm hại những đi cùng rồi chính bản thân mình, còn chưa kể đến những người thân đã tiếp xúc với mình nữa chứ, thật không biết họ nghĩ cái gì

    Trả lờiXóa
  7. Không phải là trường hợp đầu tiên ta phát hiện chính người Việt Nam ta tổ chức cho những người Việt Nam nhập cảnh trái phép vào Việt Nam! Không thể đổ lỗi hoàn toàn cho những cán bộ làm nhiệm vụ tuần tra canh gác những nơi cửa khẩu có khả năng đưa người qua bởi vì vốn chúng ta có đường biên giới rất dài, lực lượng cán bộ có hạn, đâu thể nắm tay nhau dăng dài theo cửa khẩu mà cản chúng nó được?

    Trả lờiXóa
  8. Xin cho tôi hỏi rằng việc tổ chức nhập cảnh trái phép, đặc biệt trường hợp này còn là người đã nhiễm bệnh thì có phải là đangn khiến cho cộng đồng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh dịch hay không? phải chăng quy định về xử lí các đối tượng này còn quá nhẹ nên dường như không có bất cứ sự răn đe nào đối với những đối tượng có ý đồ này

    Trả lờiXóa
  9. Làm ơn đấy! Cùng là người Việt Nam mong rằng họ sẽ có những động thái suy nghĩ vì tập thể, vì cộng đồng. nếu như một ngày cộng đồng không may mắn mà bùng dịch thì thực sự có tiền cũng chẳng còn ý nghĩa gì. Cứ nhìn xã hội như Mỹ hiện nay thì làm gì còn gì vui vẻ nữa đâu đúng không ạ? Dịch bệnh vây quanh thì còn gì vui vẻ nữa

    Trả lờiXóa
  10. Người ta cách li hết 14 ngày mà về vẫn phải hạn chế tiếp xúc và cách li tiếp còn không ăn thua. Đây mấy ông còn to gan mà nhận vận chuyển người trái phép, còn là người mang bệnh nữa. nghĩ rằng trót lọt một vụ tha hồ tiền nhưng có bao giờ nghĩ đến hậu quả gây ra đối với đất nước và cộng đồng hay không ?

    Trả lờiXóa
  11. Việc tổ chức nhập cảnh trái phép vốn đẫ xuất hiện những tiềm ẩn nguy cơ gây lây lan dịch rồi nên chúng ta mới cấm điều đó. Còn giờ thì chính thức có hậu quả từ việc đó là có người nhiễm bệnh rồi. Hi vọng pháp luật xử lí nghiêm những trường hợp như thế này để làm tấm gương răn đe những người khác nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog