Chia sẻ

Tre Làng

Vụ nổ đêm Giáng sinh ở thành phố Nashville là hành động cố ý

Cuteo@

Một vụ nổ lớn vào sáng hôm Giáng sinh khiến các tòa nhà ở trung tâm thành phố Nashville bang Tennessee và những khu vực lân cận rung chuyển, khói đen và lửa bốc lên cao mịt mù, khiến người dân Mỹ cảm thấy bất an ngay tại nơi được coi là thiên đường.

Nhiều người tự hỏi, thiên đường gì mà mỗi ngày có ít nhất một vụ xả súng làm nhiều người chết và bị thương, thiên đường gì mà người vô gia cư đầy các gầm cầu và vỉa hè, thiên đường gì mà muốn tiêm một mũi vắc xin ngừa Covid-19 phải trả gần 100 ngàn đô la và thiên đường gì mà ngay cả việc bầu cử tổng thống cũng cãi nhau như mổ bò, tố cáo nhau gian lận rồi chây ỳ chuyển giao quyền lực....

Trở lại vụ nổ ở Nashville, bang Tennessee, hôm 25/12, cảnh sát cho biết, đã có các cảnh báo trước khi xảy ra vụ nổ. Theo tờ The Hill, cảnh sát Nashville cho hay, chiếc xe phát nổ vào sáng Giáng sinh ở Nashville đã phát đi một thông điệp trước khi phát nổ, cảnh báo người dân sơ tán khỏi khu vực. Cảnh sát trưởng Nashville John Drake cho biết, đoạn ghi âm được tìm thấy trong chiếc xe đã gây ra vụ nổ kinh hoàng.

“Các sĩ quan đã được điều đến tòa nhà gần hiện trường vụ nổ sau khi nghe thông tin cảnh báo từ đoạn ghi âm và ngay sau khi xe dã ngoại phát nổ”, cảnh sát trưởng Drake cho biết tại một cuộc họp báo. “Nếu bạn có thể nghe thấy thông báo này, hãy sơ tán ngay bây giờ ”, video đăng trên mạng xã hội cho biết nội dung từ đoạn ghi âm cảnh báo.

Lãnh đạo lực lượng cứu hỏa Nashville cho biết, vụ nổ vào khoảng 6h30 sáng 25/12 khiến 3 người bị thương nhẹ đã được đưa đến bệnh viện. FBI và Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ cũng đang điều tra vụ việc, các quan chức cho biết họ tin rằng đây là một hành động cố ý.

Cả Tổng thống Trump và Tổng thống đắc cử Joe Biden đều đã được thông báo tóm tắt về vụ nổ.

Các nhà chức trách đang kiểm tra khu vực trung tâm thành phố, song cảnh sát trưởng Drake cho biết không có thêm bất kỳ mối đe dọa nào.

Hình ảnh khu vực được lực lượng cứu hỏa Nashville chia sẻ cho thấy, khói và lửa ở khu vực trung tâm thành phố, và các cửa sổ vỡ ở các tòa nhà gần đó. Cảnh sát cho biết nhiều tòa nhà đã bị hư hại, một số bị hư hại nặng.

Các quan chức cho biết khu vực này thường có nhiều người buôn bán, nhưng khá vắng vẻ vào khoảng thời gian xảy ra vụ nổ vào sáng sớm Giáng sinh. 

Trên Twitter, Thống đốc Tennessee Bill Lee cho biết, giới chức bang sẽ cung cấp các nguồn lực cần thiết "để xác định điều gì đã xảy ra và ai là người chịu trách nhiệm".

2 nhận xét:

  1. Thế mới thấy tại Việt Nam ta hạnh phúc như thế nào. Đêm giáng sinh không có nơi nào trên thế giới mọi người lại tham gia đông đúc đông như vậy, mọi hoạt động diễn bình thường, mọi người vui chơi mà không phải quá lo lắng về tình hình dịch bệnh đặc biệt là khả năng khủng bố, đánh bom hay xả súng liều chết như ở nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  2. Điều mà nhiều nước trên thế giới mong ước có lẽ là được như Việt Nam ta. từ trước đến nay các hoạt động khủng bố dường như không có, người dân yên tâm sinh sống và làm việc, khi tụ tập vui chơi, lễ hội thì cũng không phải nơm nớp lo sợ, không cần quá nhiều bận tâm chứ không phải như ở các nước, sống chết không biết lúc nào mà tránh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog