Chia sẻ

Tre Làng

Sự oai nghiêm của sắc phục ngành cảnh sát

Bài chép về từ báo giao thông

Clip 2 CSGT bị đánh túi bụi khi dừng xe trên đường Nguyễn Văn Linh (TP HCM) là tin nóng nhất Kính cận và Kính viễn quan tâm.

Hai đối tượng trong tấn công CSGT ở TP.HCM đã bị khởi tố (Ảnh cắt từ clip)

Kính cận tôi bức xúc: Sao lại thế được, nhìn clip mà ngỡ ngàng. Ở Tây thì hai người kia bị hạ gục trong phút mốt.

Kính viễn gật gù: Cảnh diễn ra ngay giữa đường phố đông người, thật khó chấp nhận, còn đâu sự oai nghiêm của sắc phục ngành CSGT.

Kính cận: Gì thì gì, trong bất cứ xã hội nào, đã khoác lên người sắc phục của người thi hành pháp luật thì đừng đùa, động vô là động đến pháp luật, là đi tù chắc. Trừ hành vi tự vệ bất khả kháng.

Kính viễn: CSGT của mình hiền quá, chủ yếu xử phạt vi phạm hành chính, ít khi phải tham gia khống chế tội phạm. Nên họ ứng xử với dân đa phần hòa nhã, không mặt lạnh như tiền như cảnh sát các nước.

Kính cận: Nhưng những vụ như này tôi ủng hộ xử lý mạnh tay. Đã tấn công cảnh sát là phải áp chế, quật luôn xuống đường, còng tay tức khắc. Thế người ta mới sợ, mới không dám nhờn với người thi hành công vụ ông ạ.

Kính viễn: Đúng thế, nên mới nói giữ được sự oai nghiêm của sắc phục ngành khó lắm, vừa phải có kỹ năng trấn áp tội phạm vừa phải thực thi nhiệm vụ nghiêm minh, công tâm. Để dân nhìn vào mà thượng tôn pháp luật.

4 nhận xét:

  1. Rõ ràng, cảnh sát ở Mỹ chỉ cần có hành động là ăn kẹo đồng ngay, không nước đôi không nói nhiều. Vũ khí trang bị súng đồng hiện đại, lớ ngớ là tao bắn ngay. Ở việt nam ta CSGT là lực lượng bị dân đè đầu cưỡi cổ nhiều nhất, họ có thể chửi bới đánh đập thậm chí là vu cáo, vì nhân dân hay báo chí đều có quyền...ngồi xổm trên pháp luật. Mấy tay này nên xử lý nghiêm và nên có một luật riêng dành cho họ.

    Trả lờiXóa
  2. Những trường hợp như vầy, cần thiết cho Cảnh sát được nổ súng trấn áp để giữ nghiêm kỷ cương phép nước, chứ không để những kẻ đó ngồi xổm trên pháp luật, không thể để những kẻ sống trên đất nước Việt Nam này mà có quyền đứng trên đầu mọi người dân được sao?.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc không có nước nào như Việt Nam ta, cảnh sát giao thông dừng xe lại thì văng vẳng câu "anh đã chào tôi chưa". CSGT có lẽ chắc thường xuyên nếm trải với việc chửi bới hay đe dọa đánh đập từ người vi phạm, CSGT làm việc là xuất phát từ lo cho tính mạng sức khỏe của người tham gia giao thông thế nhưng nhiều người có cái nhìn ác cảm về họ, nhiều kẻ thiếu ý thức, côn đồ đã vi phạm giao thông còn côn đồ, hung hăng đánh đập CSGT. Thiết nghĩ với các trường hợp chống đối người thi hành công vụ như thế này cần xử lý nghiêm khắc, tránh các trường hợp tái phạm.

    Trả lờiXóa
  4. CSGT giường như luôn bị ác cảm với người dân mặc dù cho họ là ai đi chăng nữa. Việc tấn công CSGT đã phán ảnh mức không tôn trọng pháp luật tột đỉnh của những người này. Nếu ở nước ngoài thì không biết bây giờ họ có còn sống sót không hay là bị ăn kẹo đồng ngay tức khắc. Thế mới thấy làm CSGT ở Việt Nam gặp nhiều bất cập lắm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog