Chia sẻ

Tre Làng

CHTV vẫn lên sóng chống phá, trong khi Dũng Vova trốn biệt

Cuteo@

Sau 3 lần gửi giấy triệu tập, Lê Văn Dũng, tức Dũng Vova không chấp hành và tiếp tục lẩn trốn, tuy nhiên kênh CHTV vẫn tiếp tục hoạt động, công khai xuyên tạc sự thật, chống phá chính quyền nhân sự kiện Đại hội đảng lần thứ 13 vừa diễn ra.

Hôm nay 25/1/2021, trên diễn đàn Báo Điều tra (Nhà báo) tài khoản Hoe Tu đã chia sẽ trực tiếp Video của CHTV (xem ảnh chụp màn hình bên cạnh), phát đi thông tin "Tòa án 2 cáp huyện Vân Đồn và tỉnh Quảng Ninh gian dối tiếp tay cho tranh cháp đất đai làm mất quyền lợi chính đáng của công dân". Đây là thông tin không đúng sự thật, các bình luận là một chiều, và bỏ đi những thông tin căn cốt nhất của vụ việc, với mục đích tấn công hạ uy tín của chính quyền tỉnh Quảng Ninh.

Vì CHTV (Chấn Hưng TV) có chữ "TV" nên lừa được nhiều người dân thiếu thông tin mà không biết rằng đây là một kênh thông tin phản động.

CHTV hiện do Lê Văn Dũng, tức Lê Dũng Vova cầm đầu mà tiền thân của nó là nhóm “Phong trào chấn hưng nước Việt” do Vũ Quang Thuận và Lê Thăng Long cùng một số đối tượng chống phá đất nước lập ra, hoạt động với hình thức chủ yếu là phát livestream trên facebook, youtube. Khi băng nhóm “Chấn hưng nước Việt” này bị bắt, căn cứ kết tội tuyên truyền chống Nhà nước là hàng trăm video clip thể hiện động cơ, mục đích tuyền truyền, chống phá rõ ràng. Sau khii băng nhóm trên “nhập kho”, “bóc lịch” thì Lê Văn Dũng tiếp quản, đổi tên thành “Đài truyền hình CHTV Việt Nam” (hay CHTV) mở rộng nó bằng nhiều chiêu trò, thủ đoạn “phong phú” hơn, dã tâm nguy hiểm hơn và trắng trợn hơn.

Báo Công an nhân dân ngày 19/11/2019 đã có bài viết “Vạch trần bản chất phản động của nhóm Phong trào Chấn hưng nước Việt”, đã chỉ rõ một chiêu trò lừa đảo của băng nhóm “CHTV” là lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thẩm định thật giả của người dân và tự phong cho mình là “phóng viên đài CHTV” để phỏng vấn, kích động người khiếu kiện bằng lời hứa sẽ đưa lên truyền thông, Internet, mạng xã hội với phủ dụ giúp họ sớm đòi lại công bằng, gây sức ép chính quyển giải quyết cho họ. Hai vụ việc điển hình được nêu ra hai trường hợp khiếu kiện đều ở Thái Bình, đều được số cầm đầu CHTV thông qua người chăn dắt khiếu kiện để móc nổi, phỉnh nịnh họ “lên sóng”. Hành động này vô hình dung khiến người khiếu kiện cho rằng mình được truyền thông ủng hộ, cổ vũ và quyết tâm theo đuổi các đòi hỏi, yêu sách, bất chấp tung ra những thông tin thiếu khách quan, sai sự thật.

Trước đây nhiều đối tượng “đấu tranh dân chủ” cũng đã dùng chiêu trò tương tự để phỉnh nịnh người khiếu kiện công khai lên sóng các đài truyền thông chống cộng hải ngoại như Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Khắc Toàn… Nhưng hành vi lừa đảo của băng nhóm CHTV nguy hiểm hơn hẳn khi lợi dụng tiện ích mới công nghệ trên mạng xã hội, lập ra kênh tivi online có logo, có phòng thu hình, có phương tiện, thậm chí còn làm hẳn “thẻ nhà báo” cho thành viên của tổ chức, cách thức hoạt động chuyên nghiệp không khác gì một đài truyền hình mini.

Thực tế, băng nhóm CHTV không hề giúp được gì cho người khiếu kiện bởi không hề tư vấn, giải thích pháp luật đúng đắn cho họ, cũng không hề có chức năng báo chí giám sát hoạt động của chính quyền để chất vấn các cơ quan, chính quyền địa phương nhằm hỗ trợ người khiếu kiện, thực chất là nó lợi dụng cái mác lừa đảo đó để kích động người dân đi theo con đường sai trái, vi phạm pháp luật.

CHTV là mô hình lừa đảo tinh vi, nguy hiểm nhất là trong thời đại Internet hiện nay, với smart TV và smart phone, người dân càng khó phân biệt thật giả, lại dễ dàng tiếp nhận nó và tưởng nó là đài truyền hình hợp pháp. 

Mong rằng cơ quan công an sớm điều tra, xử lý nghiêm băng đảng lộng hành này.

5 nhận xét:

  1. PHải chăng Dũng Vova đã đoán trước được kết cục này nên đã huấn luyện cho đàn em từ trước và soạn sẵn kịch bản chỉ chờ lên sóng. Khá khen cho sự chuẩn bị này của lão khi biết mình sẽ không thể thoát khỏi pháp luật, phải trốn chui trốn lủi

    Trả lờiXóa
  2. CHTV chẳng qua chỉ là lợi dụng những người dân đang có sẵn bức xúc để kích động họ chứ không hề giải quyết vấn đề cho họ bới chúng làm gì có thẩm quyền. Chúng chẳng khác gì bọn đang trêu ngươi cho đám dân oan kia khóc to hơn mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Đám này chắc là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ phải, mong rằng cơ quan chức năng sẽ điều tra thêm và xử lý nghiêm khắc cái đám rận chủ này để chúng chả có cớ mà hoạt động nữa

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:33 26/1/21

    Mọi chuyện chẳng qua do hay kết bạn kết bè và do chọn lầm người mà kết bạn.Thật sự con người ta sống có cần có bạn không ? Câu trả lời theo nguyên tắc thì không bởi mọi cuộc đời sẽ kết thúc bằng cái chết và khi chết,dù bạn là tỉ phú đô la hoặc có một tỉ người thân hay bạn bè xung quanh thì bạn vẫn sẽ ra đi một mình qua bên kia thế giới,bỏ lại hết mọi thứ.Trong cuộc sống thỉnh thoảng chúng ta thấy có những người hầu như sống lặng lẽ ,cô độc mặc dù thỉnh thoảng vẫn thấy họ đi với người này người nọ hay nói chuyện với người này,người nọ nhưng tựu trung họ vẫn sống lặng lẽ ,ít theo bè nhóm rần rần và những người như vậy thường có cung cách ung dung,nét mặt yên lặng,phúc hậu ,tinh thần cao,tự tin,năng lực đặc biệt và cả nhân từ nữa và họ sống điềm nhiên ,yên lặng như chuẩn bị cho cái gì đó,thí dụ như cái chết chẳng hạn,chứ không ồn ào như nhóm Dũng Vova.Có người nói bạn bè đem lại cho ta niềm vui,lợi lộc,giúp đở,an ủi ,..điều này cũng có thể đúng nhưng nên nhớ rằng nhiều khi"bạn bè" cũng đem ta... vô tù nữa !

    Trả lờiXóa
  5. Dù có cho đàn em huấn luyên trước đoi chăng nữa thì đám đệ của Dũng Vova vẫn không thể thoát được vòng vây pháp luật đâu, chạy đâu cho thoát khỏi pháp luật Việt nam chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog