Chia sẻ

Tre Làng

Hành trình từ một nông dân thành “thủ lĩnh zân oan”

Ngày 11-6, cơ quan Công an TP Hà Nội đã ra thông báo thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Cấn Thị Thêu về hành vi “gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Với bề dày “thành tích” chống phá, vi phạm pháp luật điên cuồng của Cấn Thị Thêu, cái kết cục này hoàn toàn nhìn thấy trước.

Lần đi tù đầu tiên năm 2014, Cấn Thị Thêu bị kết án 15 tháng ngồi tù về hành vi “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Khoản 1 Điều 257 Bộ luật Hình sự vì hành vi chống người thi hành công vụ khi dùng bom xăng, gậy gộc tấn công công an, chính quyền khi giải tỏa đất ở Dương Nội (nơi gần 98% dân đã nhận đền bù và số ít còn lại không nhận, khiếu kiện kéo dài thời gian qua)

Sau khi mãn hạn tù, vào cuối tháng 7-2015, Cấn Thị Thêu được một số kẻ tự nhận là “nhà dân chủ, người yêu nước” tổ chức rùm beng với hoa, khẩu hiệu, quay phim, chụp ảnh đưa lên internet, đồng thời RFA, BBC,… đưa tin như sự kiện quan trọng! Mù quáng trước sự tâng bốc, tự tin vì được “đồng bào hải ngoại” và mấy “người yêu nước, nhà dân chủ cuội” yểm trợ, Cấn Thị Thêu trở lại cùng đồng bọn với lời cảm ơn thống thiết, và giọng điệu vu cáo, bịa đặt để vu khống chính quyền. Cấn Thị Thêu nhanh chóng nổi lên như thủ lĩnh “dân oan Dương Nội” mà nội dung khiếu kiện của nhóm người này đã hết thẩm quyền giải quyết, đã được Thanh tra Chính phủ trả lời tại Kết luận số 1078/KL-TTCP ngày 4-5-2012 và đã được UBND thành phố Hà Nội trả lời tại Thông báo số 151/TB-UBND ngày 16-5-2013 về việc chấm dứt thụ lý giải quyết kiến nghị, khiếu nại. Từ đây, hoạt động của Cấn Thị Thêu đều gắn bó, “đồng hành” với cái gọi là “phong trào dân chủ quốc nội” dưới sự chi phối của “phong trào dân chủ hải ngoại”

Vừa về đến nhà, Cấn Thị Thêu đã tham gia vào phong trào “WE ARE ONE” (chúng ta là một) với trò hề gọi là “phong trào tổng tuyệt thực toàn cầu”, tuyên bố “tuyệt thực một ngày”, không ra trình báo chính quyền theo quy định của pháp luật mà tiếp tục cầm đầu, kích động nhiều người tụ tập gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đã bốn lần bị xử phạt hành chính vào các ngày 30-9-2015, 23-10-2015, 19-1-2016, 6-4-2016 vì có hành vi gây rối trật tự công cộng. Không chỉ kéo nhau rồng rắn đi trên đường phố, nằm ngồi trên vỉa hè, mà tại Hà Nội, Cấn Thị Thêu dẫn đầu các nhóm “dân oan” nhiều lần tập trung trước khu vực một số cơ quan nhà nước, hoặc một số địa điểm đông người qua lại, thậm chí kéo tới khu vực có trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam để la ó. Tại những địa điểm này, họ căng băng-rôn, khẩu hiệu có nội dung vu cáo chính quyền “vi phạm nhân quyền, đàn áp người khiếu kiện”, đòi “hủy bỏ Điều 88, Bộ luật Hình sự”, “trả tự do” cho một số kẻ đã bị bắt giữ và bị khởi tố về tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, giương khẩu hiệu “chúc mừng sinh nhật” cái gọi là “khối 8406” do Việt tân lập ra. Đặc biệt, dip bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Cấn Thị Thêu và người trong gia đình còn chụp ảnh với nội dung kích động tẩy chay bầu cử đưa lên facebook. Mọi hoạt động của Cấn Thị Thêu đều đã được đồng bọn ghi hình, chụp ảnh, ghi âm và nhanh chóng phát tán để một mặt vu cáo chính quyền, một mặt như là muốn “báo công” với những kẻ đã “đầu tư” cho hoạt động của bà ta (?).

Trước những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của Cấn Thị Thêu, ngày 10-6-2016, Công an quận Đống Đa đã thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Ra trại sau 20 tháng chấp hành án phạt tù vào tháng 2/2018, Cấn Thị Thêu không ăn năn hối cải mà tuyên bố “tiếp tục đấu tranh giành lại đất đai đã bị cướp”! Trả lời báo, đài thù địch bên ngoài, Cấn Thị Thêu tiếp tục xuyên tạc rằng: “Hôm nay tôi đã thoát khỏi ngục tù cộng sản ra khỏi nhà tù nhỏ trở về nhà tù lớn, nơi có hàng triệu bà con dân oan đang ngày đêm phải rên siết dưới sự thống trị của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Như vậy, cho dù đã bị răn đe, xử lý nhiều lần nhưng Thêu không thành khẩn, hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật. 

Từ người nông dân chân chất, chỉ vì tham vọng cá nhân ích kỷ với sự cổ vũ của kẻ xấu, Cấn Thị Thêu trở thành người có hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng và nay là tuyên truyền chống Nhà nước. Đánh giá về bản chất của Cấn Thị Thêu, một tờ báo cho rằng, “từ hành vi của Cấn Thị Thêu trong gần mười năm qua, phải khẳng định người này đã vi phạm pháp luật một cách có hệ thống. Dù bị xử lý nhiều lần từ xử phạt hành chính đến nhận án tù, nhưng Cấn Thị Thêu không ăn năn, hối lỗi mà ngày càng bất chấp kỷ cương phép nước, trắng trợn thách thức chính quyền và pháp luật. Hiển nhiên một con người như thế rất phù hợp mục đích chống phá của các thế lực thù địch và các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam. Thực chất, chúng đã biến Cấn Thị Thêu thành con rối trong tay, hà hơi tiếp sức bằng sự cổ vũ và đồng tiền “tài trợ” bẩn thỉu dưới danh nghĩa “từ thiện””.

Dù sau mỗi bận bị bắt giam, xử tù, dàn hợp xướng các trang tin phản động + mấy đài nước ngoài quen thuộc RFA, BBC, VOA hay mấy tổ chức, cơ chế nhân quyền ca tụng bà ta là “người con ưu tú, đi tiên phong, anh hùng, dân oan số 1”… và đòi Việt Nam “phải trả tự do ngay lập tức cho nhà hoạt động Cấn Thị Thêu” nhưng không một thế lực nào có thể can thiệp vào hoạt động của các cơ quan tư pháp Việt Nam để cứu bà ta ra khỏi nhà tù cả. Bản án về tội tuyên truyền chống Nhà nước tới đây với khung hình phạt lên tới 20 năm tù, khẳng định chắc chắn sẽ là bản án đích đáng tương xứng với “bề dày” vi phạm pháp luật của bà ta.

Võ Khánh Linh

2 nhận xét:

  1. Cuối cùng thì Cấn Thị Thêu cũng đã bị bắt tạm giam. Sau những lần chống đối quyết liệt với sự hậu thuẫn của các thế lực bên ngoài, bà ta có những hành vi gây rối ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự

    Trả lờiXóa
  2. Một nhà vô phúc tù tội cả lũ cũng vì có con mẹ lăng loàn mà ra, nhưng cái Thêu tưởng mình giỏi lắm, tài lắm!; nhưng nó đâu biết rằng mẹ con nhà nó bị lũ Việt Tân và bọn dâm chủ trong nước chỉ coi là mẹ con vịt để chúng lợi dụng mà thôi, chứ chúng có tài cán gì đâu. Hãy nhìn Tạ Phong Tần, Cù Huy Hà Vũ, Phạm Chí Dũng mà còn vô lò chăn kiến dài dài hoặc phải bán xới ra nước ngoài để sống thì cũng cần tặng cho mẹ con cái Thêu thời gian bóc lịch kịch khung để răn nhà nó và kẻ khác nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog