Chia sẻ

Tre Làng

Phó đội trưởng Đội điều tra tổng hợp công an quận Đồ Sơn bị bắt

Khoai@

Sáng nay 23/1/2021, cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao cho biết đã bắt giữ ông Nguyễn Hữu Cường, cựu thiếu tá, cán bộ công an quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng để điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Ông Nguyễn Hữu Cường bị tổ công tác của cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao bắt giữ vào chiều tối 20/1/2021. Sau khi bị bắt giữ, tổ công tác cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông này tại công an quận Đồ Sơn.

Ngay sau đó, các lực lượng chức năng cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở của ông Cường tại ngõ 205 đường Nguyễn Hữu Cầu, Tổ dân phố Cầu Tre, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng.

Trước khi bị cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao bắt giữ, ông Nguyễn Hữu Cường có cấp bậc thiếu tá, giữ chức Phó đội trưởng Đội điều tra Tổng hợp Công an quận Đồ Sơn.

Ông Cường bị bắt vì liên quan tới việc làm sai lệch hồ sơ vụ bắt giữ nhóm người dương tính với ma túy tại quán karaoke mà công an quận Đồ Sơn thực hiện. Vụ việc bị vỡ lở khi một cán bộ công an dưới quyền ông Cường có đơn tố giác và cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao vào cuộc.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

4 nhận xét:

  1. Đối với một người điều tra viên thì việc làm sai lệch hồ sơ vụ án là một điều cấm kị, vi phạm pháp luật. Dù không biết hành vi này là vô tình hay cố ý nhưng đã là hành vi vi phạm thì phải bị xử lí nghiêm để tránh có trường hợp khác lặp lại

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay một số cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng đang có một số biểu hiện về suy thoái đạo đức, lý tưởng, CAND phải thực sự gương mẫu, đi đầu trong công việc. Nhưng hiện nay một số đồng chí hiện nay vẫn còn buonong lơi trong lý tưởng đạo đức, lối sống, làm mất hình ảnh cục bộ của một số nơi làm cho chúng ta đáng lên án. CA các cấp nên xử lý nghiêm những trường hợp này để khỏi mất hình ảnh của lực lượng.

    Trả lờiXóa
  3. Là một điều tra viên thì làm sai lệch hồ sơ vụ án là một điều tuyệt đối cấm kỵ,vi phạm pháp luật nghiêm trọng cũng như làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín trong lòng nhân dân đối với lực lượng công an nhân dân, điều đó dẫn tới những hệ quả không nhỏ thể hiện sự suy thoái trong đạo đức chính trị, lối sống của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Những thành phần như này lại làm mất đi cái bản chất của Công an nhân dân Việt Nam ta. Chỉ vì những vụ lợi cá nhân mà biến chất, thoái hóa, làm sai lệch hồ sơ vụ an. Điều này là cực kì nguy hiểm và vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Đề nghị phải xử lí thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog