Chia sẻ

Tre Làng

Vợ ông Dũng "Lò Vôi": Mũi dại, lái chịu đòn

Bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng, chủ của Đại Nam và nhiều cty kinh doanh lẫy lừng ở Bình Dương vừa đăng tải thông tin về con chơi đá độ đá banh, nợ nần vì chịu lãi 200% mỗi tháng và vấn đề xã hội đen uy hiếp. Giàu có như gia đình ông bà mà gặp tình trạng này cũng rất cực khổ. 

MŨI DẠI LÁI CHỊU ĐÒN 

Phương Hằng tôi rất buồn khi chia sẻ những sự thật này trên trang cá nhân của tôi. Bởi vì, tôi luôn tự hào tôi là một người mẹ tốt, và các con tôi đều là những đứa con ngoan. Tôi muốn chia sẻ một sự thật, mà có lẽ là không một cha mẹ nào dám nói lên sự thật về con mình. Tôi đã tự hào vì chưa từng mưu cầu con tôi điều gì ngoài SỰ TỬ TẾ, LỄ PHÉP và ĐẠO ĐỨC. Điều đó tôi đã làm được! 

Tôi muốn nói đến một đứa con trai, năm nay 29 tuổi. Con tôi đang đi làm cho tôi ở một công ty xử lý nước thải, mà bỗng dưng mọi việc đã xảy đến, tôi hoàn toàn bất ngờ! Tôi lấy đủ can đảm để chia sẻ với tất cả mọi người. Tôi có tới 4 đứa con, tôi không thể sống cuộc đời của tôi cho nó, và ngược lại, tôi cũng không cho nó vay mượn cuộc đời của tôi! Đó là những gì tôi suy nghĩ rất chín chắn trước khi tôi chia sẻ bài viết này. Vì tôi cũng đã chứng kiến quá nhiều những cảnh đời trong xã hội. 

Con của tôi đã âm thầm chơi cá độ đá banh, và nó đã biến chất không biết tự lúc nào. Nó bắt đầu đi vay tiền của tất cả bạn bè tôi, sau đó, dính vào xã hội đen. Tôi rất sốc khi viết những dòng này, bởi vì với một người mẹ như tôi, không để con thiếu thốn hay thua người ta một điều gì, nếu không nói là quá hạnh phúc hơn người. Nhưng cuộc đời thì quả thực khó nói! Tôi đã tìm hiểu và được biết, nó đã bị dẫn dắt bởi một đám cờ bạc cá độ. Khi chơi không có tiền chung, thì số tiền đó được nhân lên thành 200% lãi mỗi tháng, và cứ thế mà nhân lên. Nói đến đây thì quý vị cũng đã biết, đối với giới xã hội đen nó tàn nhẫn đến mức nào - đi “hút máu” người. Tôi muốn nói một điều, tôi không bạc nhược tâm hồn và nhu nhược khi chiều chuộng con. Tôi đã nhìn thấy bao gia đình nhà tan cửa nát, vợ chồng li tán, sống chui nhủi trốn tránh nợ nần, và làm con mồi để người ta chăn dắt. 

Kể từ hôm nay, tôi tuyên bố nếu ai giao du với con tôi, rủ rê nó cờ bạc, cho vay theo kiểu xã hội đen thì tôi sẽ mời công an vào cuộc, với bất cứ hình thức nào thì cũng đã vi phạm luật hình sự khi cho vay nặng lãi và tổ chức cờ bạc, chăn dắt con tôi. Dù một đồng tôi cũng sẽ không trả! Tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm trước những hành vi con tôi gây ra bởi vì nó đã 29 tuổi. 

Không có một người mẹ nào mà không thương con mình, không bảo vệ con mình, đem cả mạng sống của mình ra đánh đổi nếu điều đó đúng! Tôi không hề xấu hổ khi nói những sự thật này. Bởi vì tôi chưa từng xúi con mình đi làm điều gì để có tiền nuôi mẹ; Nên mọi hành vi của nó kể từ hôm nay tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Và ai va vào nó, thì có khi lại liên quan tới pháp luật, lúc đó đừng trách tôi không lên tiếng trước. Khi tôi đã lên tiếng, thì chắc chắn pháp luật sẽ bảo vệ tôi. 

Đau lòng biết mấy khi nói những lời sự thật này. Bởi tôi không xấu hổ. Và tương lai của con tôi nằm ở phía trước. Không vì tôi nổi tiếng, khi giàu có, mà trở thành một tâm điểm cho loại xã hội đen dẫn dắt con tôi vào đường cùng. Những lời tôi nói hôm nay là sự thật. Tôi mong tất cả mọi người hãy nhận dạng nó, và tránh xa nó ra. Tôi mong tất cả những ai đang quan hệ với nó, bằng những hình thức cho vay, hoặc chăn dắt nó, nếu không rời chịu bỏ nó, tôi sẽ truy ra đúng người và nhờ pháp luật can thiệp. 

Nguyễn Phương Hằng tôi NÓI ĐƯỢC, LÀM ĐƯỢC. 

Con tôi nó có khờ dại, tuổi trẻ nông nỗi; nhưng mẹ nó là một người lương thiện, tâm hướng thiện từng ngày từng giờ để cứu giúp những trẻ em nghèo bệnh tật, xây chùa làm đường, giúp đỡ học sinh vượt khó… Những gì tôi làm là cống hiến cho xã hội. Không thể vì điều đó, vì danh dự đó, vì thương hiệu đó, mà nghĩ rằng tôi không dám nói ra sự thật. Cả đời tôi không bao giờ bị ai uy hiếp. Tôi không sợ bất cứ một điều gì, vì tôi không bao giờ làm điều gì sai. Không ai nỡ đi nói sự thật về con mình. Con tôi không xấu, vì nó không lừa gạt ai, không dối trá, không làm điều gì sai trái pháp luật. Đừng vì lẽ đó mà nghĩ rằng sẽ uy hiếp được con tôi, và kể cả Nguyễn Phương Hằng tôi. 

Những lời nói này tôi muốn chia sẻ với tất cả mọi người đã thương Nguyễn Phương Hằng tôi, thấu hiểu được vai trò vừa làm mẹ, vừa làm cha. Vì đây là con của tôi nên tôi phải có trách nhiệm dạy dỗ nó nên người. Tôi lột trần sự thật, bởi tôi không sống dối trá. Tuổi trẻ nông nỗi của con tôi, tôi muốn chia sẻ cho những bậc làm cha làm mẹ để can đảm mà đối diện, đừng nhu nhược mà chiều chuộng con mình. Bởi cờ bạc ma tuý đã gây ra không biết bao nhiêu hậu quả khôn lường, nên tôi không ngại gì mà không chia sẻ. Bởi con tôi còn cả một tương lai phía trước. Tôi tin là con tôi chỉ sai lầm nhất thời. Bởi tôi là một người mẹ dám sống vì con. 

Thương chúc cho tất cả mọi người đã luôn thương mến và cổ vũ Nguyễn Phương Hằng nhiều sức khoẻ, bình an trong tâm hồn và bình an trong cuộc sống.

Fb chị Bích Hậu

6 nhận xét:

  1. Tuổi trẻ nông nỗi, những bài học như này sẽ chia sẻ cho những bậc làm cha làm mẹ để can đảm mà đối diện, đừng nhu nhược mà chiều chuộng con mình. Bởi cờ bạc ma tuý đã gây ra không biết bao nhiêu hậu quả khôn lường

    Trả lờiXóa
  2. Cá độ và bài bạc, người thắng cuộc là người không chơi; đã chơi thì sẽ khó tránh được cám dỗ thừa thắng xông lên đến lúc thua, thua thì lại càng đặt nhiều để gỡ, càng gỡ càng thua.Hi vọng mọi người đừng ai dính vào nó để rồi tan cửa nát nhà,khổ mình khổ người.

    Trả lờiXóa
  3. Một bà mẹ vĩ đại yêu thương con bằng trái tim nóng nhưng xử lý vấp ngã của con bằng cái đầu lạnh...Thử hỏi trên thế gian có mấy bà mẹ làm đc như vậy? Xuất sắc cô ạ...Mong con trai cô sớm tỉnh ngộ. Đã 29 tuổi rồi tự trách nhiệm về những gì đã gây ra thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng. Ai làm người đó chịu, ba mẹ giàu không có nghĩa phải cứu con. Cứu lần 1,2 thì sẽ có lần 3,4,5.. Ở đời có làm có ăn, có vay có trả, cái gì đi quá xa với quy tắc đạo đức và pháp luật thì phải tự chịu trách nhiệm! Đừng bao giờ nói tuổi trẻ được phép sai, sai cũng có giới hạn thôi ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Có những người bố mẹ lo cho đầy đủ không thua kém ai mà cứ lao đầu vào phá của. Càng những nhà giàu hay quan chức, con cái càng ỷ lại cái danh của cha mẹ mà phá, mà cha mẹ thì luôn dạy những điều hay lẽ tốt cho con cái. Con cái lại học hư từ xã hội. Mà VN mình hay có câu "con hư tại cha mẹ không biết dạy dỗ". Câu này tùy từng trường hợp. Cha mẹ mang nặng đẻ đau nuôi nấng, toàn quy tội lên cha mẹ gánh. Những người con như vậy cần suy nghĩ lại. Nếu mình đã không thể tài giỏi, cho cha mẹ cuộc sống giàu sang, vô lo vô nghĩ thì tốt nhất nên an phận. Đừng làm khổ thêm cho cha mẹ

    Trả lờiXóa
  6. Với một gia đình đầy đủ điều kiện về kinh tế như thế mà con cái còn dính vào cá độ bóng đá, tín dụng đen thì phải nói sự cám dỗ của những thú vui đó thực sự quá kinh khủng. Đây còn là bài học đau đớn cho mọi gia đình, phải giám sát con cái, để chúng không bị chệch hướng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog