Chia sẻ

Tre Làng

Biden nói Trump là người "Thất thường" và "không nên nhận được báo cáo tình báo"

Khoai@

Từ khi còn đương nhiệm, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn bị những người quan tâm đến chính trị nhận xét là "Tính khí thất thường" hay "sáng nắng, chiều mưa", "khó lường". Và mới đây, điều đó được khẳng định khi Tổng thống mới đắc cử Joe Biden nói ông Trump là người "Thất thường".

Tổng thống Mỹ Joe Biden không cho rằng người tiền nhiệm Donald Trump nên được báo cáo thông tin tình báo vì “hành vi thất thường” của ông ta và lo ngại ông ta có thể chia sẻ những thông tin này, ông phát biểu trong một cuộc phỏng vấn vào ngày thứ Sáu.

Theo truyền thống, các cựu tổng thống Mỹ được báo cáo tình báo ngay cả khi họ đã rời nhiệm sở.

Khi được người dẫn chương trình Norah O’Donnell của CBS Evening News hỏi liệu ông Trump có nên được biết các thông tin này hay không, thì ngay lập tức Biden nói: "Tôi nghĩ là không". 

Theo Reuters, ông Trump thường xuyên dè bỉu cộng đồng tình báo và không chịu nghe những báo cáo dài khi ông còn ở Nhà Trắng. Ông cũng tỏ ra hoài nghi tình báo Mỹ cho thấy Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016.

Ông Trump đang đối mặt với phiên xét xử luận tội thứ hai của ông vào tuần sau, lần này bị buộc tội kích động một cuộc bạo loạn tại Điện Capitol bằng cách kêu gọi những ủng hộ ông “chống lại” kết quả của cuộc bầu cử ngày 3/11/2020 mà ông đã thua.

Ông Biden nói rằng ông Trump không nên được báo cáo tình báo không liên quan đến các cuộc bạo loạn ở Điện Capitol.

Ngay cả khi cuộc bầu cử kết thúc, ông Trump tìm mọi cách để lật ngược kết quả trước tòa và đưa ra những cáo buộc vô căn cứ về gian lận tràn lan. Ông không tham dự lễ nhậm chức của ông Biden vào ngày 20/1 cùng với các cựu tổng thống Mỹ khác, thay vào đó bay đến Florida, nơi ông lập văn phòng hậu tổng thống của mình.

Có lẽ, Donald Trump là một Tổng thống dị nhất thế giới và câu chuyện Tổng thống kế nhiệm bêu xấu Tổng thống tiền nhiệm cũng là câu chuyện hiếm xảy ra trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog