Chia sẻ

Tre Làng

Doximex sản xuất khẩu trang cho Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ

Khoai@

Theo thông tin từ trang Facebook chính thức của Đại sứ quan Mỹ tại Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên Dệt kim Đông Xuân (Doximex) là nơi may khẩu trang cho Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ.

Ảnh: Các thành viên Thủy quân Lục chiến làm việc Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội thăm nhà máy Dệt kim Đông xuân, ngày 25/1/2021. Photo Facebook US Embassy Hanoi

Các nhà máy dệt kim ở ngoại thành Hà Nội thuộc Công ty TNHH một thành viên Dệt kim Đông Xuân (Doximex) là nơi may khẩu trang cho Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ.

Doximex dùng chất liệu bông nhập từ Hoa Kỳ để “sản xuất khẩu trang cho lực lượng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ,” Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ thông tin trên Facebook hôm 5/2, đồng thời cho biết rằng một đoàn các binh sĩ của đơn vị Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tại Đại sứ quán và các nhà ngoại giao vừa thăm hai nhà máy của công ty.

Một công nhân nhà máy dệt kim Đông Xuân đang may khẩu trang. Photo US Embassy Hanoi

Theo Đại sứ quán Mỹ, ngành bông là một ngành sản xuất chủ lực của Hoa Kỳ, và Việt Nam hiện là quốc gia nhập khẩu bông lớn thứ 3 trên thế giới với sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn/năm. Lượng bông Việt Nam nhập từ Mỹ chiếm 25% tổng lượng xuất khẩu của Mỹ và là quốc gia nhập bông Mỹ nhiều nhất thế giới.

Đại sứ quán viết: “Mối quan hệ kinh tế bền chặt giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đang giúp mọi người trở nên an toàn và xinh đẹp hơn!".

Dệt kim Đông Xuân là đơn vị đầu tiên thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam có ký kết hợp tác, xuất khẩu với đối tác nước ngoài, phần lớn là với Nhật.

1 nhận xét:

  1. Tuyệt, đây được xem như một bước trong quan hệ đối ngoại cũng như thương mại, sự tin tưởng của QĐ Mỹ đối với một nước từng được xem là cựu thù. Diễn biến dịch Covid 19 trên thế giới vẫn đang diễn biến một cách đầy phức tạp và khó lường, việc các công ty trên thế giới sử dụng khẩu trang rồi các biện pháp phòng dịch là rất quan trọng. hy vọng là phái VN sẽ tích cực hợp tác để cùng trao đổi học tập ở phía Mỹ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog