Chia sẻ

Tre Làng

Hãy thật lòng thay vì trí trá, lươn lẹo

Ong Bắp Cày

Hôm qua 2/2/2021, Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội cho biết, Tùy viên Quốc phòng Mỹ Tom Stevenson viếng đài tưởng niệm phố Khâm Thiên. 

Đại tá Stevenson và các đại diện của Văn phòng Tuỳ viên Quốc phòng Hoa Kỳ đã tưởng niệm 278 người dân bị máy bay của quân đội Mỹ giết hại vào đêm 26/12/1972 trong chiến dịch rải thảm phố Khâm Thiên. Chứng kiến sự việc có Thiếu tướng Lê Văn Cầu, Trưởng Ban Đối ngoại, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam.

Trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ viết: “Những thiệt hại sinh mạng của dân thường là lời nhắc nhở lịch sử về những mất mát bi thương do xung đột gây ra khi Hoa Kỳ và Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hòa giải và mở rộng các nỗ lực chung nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và hòa bình”.

Nhìn động tác của Đại tá Stevenson, tôi tin anh ta đã xám hối thực lòng. Con số 1.030 phản ứng “yêu”, “thích”, và 57 có phản ứng “tức giận” với hành động của Stevenson đã chứng minh điều đó.

Tuy nhiên, việc Đại sứ Mỹ trí trá, biến chuyện "Mỹ xâm lược Việt Nam" thành chuyện "Xung đột" đã khiến nhiều người tức giận, trong đó có người viết bài này. Đó là sự lươn lẹo của Đại sứ Mỹ. Nhiều bạn đọc gọi đó là "đánh tráo khái niệm" hay "bóp méo sự thật".

Quan điểm của tôi hai nước Việt, Mỹ có thể khép lại quá khứ hướng tới tương lai, nhưng phía Mỹ hãy tôn trọng sự thật thay vì trí trá lươn lẹo. Cái mà người Việt cần là hối lỗi thực lòng.

2 nhận xét:

  1. Sự hối hận thành tầm thì có thể chấp nhận được nhưng hành động "lươn lẹo", "bóp méo sự thật" nhìn nhận sai lệch lịch sử là không thể chấp nhận được. Một khi hối lỗi thì hãy hối lỗi thành tâm!

    Trả lờiXóa
  2. xung đột là xuất phát từ hai phía. Nhưng việc Mỹ tấn công Việt Nam hoàn toàn bản chất là nước lớn xâm lược nước nhỏ. Mặc dù hai nước đã bình thường hóa quan hệ và có nhiều bước phát triển trong hợp tác ngoại giao nhưng chúng ta đều phải nhìn nhận đúng đắn và tôn trọng lịch sử, nếu bóp méo thì đâu còn là lịch sử khách quan.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog