Chia sẻ

Tre Làng

Tấn công bằng súng, khiến 5 đặc vụ FBI thương vong.

Ong Bắp Cày

Theo hãng tin Reuters, hôm qua 2/2/2021, trong quá trình lục soát một ngôi nhà ở bang Florida, 2 đặc vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương do bị bắn. 

5 đặc vụ thương vong khiến FBI hứng chịu thương vong lớn nhất trong hàng thập niên qua. (Ảnh: CNN)

FBI cho hay nhóm đặc vụ đã cố gắng bắt giữ một nghi phạm theo yêu cầu của tòa án liên quan tới cáo buộc phạm tội chống lại trẻ em. Ngôi nhà của nghi phạm nằm ở thành phố Sunrise của bang Florida. Tuy nhiên trong quá trình đang làm nhiệm vụ, các đặc vụ FBI đã bị tấn công bằng súng.

FBI nhấn mạnh các đặc vụ lục soát căn nhà của nghi phạm để tìm kiếm bằng chứng trước nghi ngờ đối tượng sở hữu các tài liệu khiêu dâm trẻ em.

Ngoài 2 đặc vụ thiệt mạng tại hiện trường, 2 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện cấp cứu và tình trạng đã ổn định, còn người thứ 3 bị thương nhưng không cần phải nhập viện điều trị. Hiện danh tính đối tượng bị tòa án ra lệnh bắt giữ vẫn chưa được công bố.

Theo New York Times, nghi phạm đã cố thủ trong căn hộ, nhưng sau đó được tìm thấy đã chết. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của nghi phạm.

Thư ký Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo về vụ tấn công nhằm vào các đặc vụ FBI và sẽ có bài phát biểu về vụ việc vào cuối ngày 2/2.

Giám đốc FBI Christopher Wray xác nhận, 2 đặc vụ thiệt mạng là Daniel Alfin và Laura Schwartzenberge. FBI và cảnh sát Sunrise đang tiến hành điều tra để làm rõ cái chết của 2 đặc vụ.

Đây không phải lần đầu các đặc vụ FBI bị tấn công.

Vào năm 1994, 2 đặc vụ Mỹ cũng đã bị bắn chết cùng với một thám tử tại Washington, D.C, sau khi một nghi phạm nổ súng chống trả để tránh bị bắt giữ. Vụ xả súng còn khiến 1 đặc vụ khác bị thương.

Một vụ tấn công khác xảy ra vào năm 1986 cũng ở bang Florida khiến 2 đặc vụ thiệt mạng và 5 người khác bị thương ở thành phố Miami liên quan tới 2 tên cướp ngân hàng.

Mới đây nhất là đặc vụ Samuel Hicks bị bắn chết khi đang làm nhiệm vụ vào ngày 19/11/2008. Đặc vụ Hicks thiệt mạng trong quá trình bắt giữ các đối tượng liên quan tới đường dây buôn bán ma túy ở Pittsburgh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog