Chia sẻ

Tre Làng

Tiền ảo: Không làm mà muốn có ăn thì chỉ có ăn đầu b*** và c*t

"Không làm mà muốn có ăn thì chỉ có ăn đầu b*** và c*t" - Đó là chân lý, cấm cãi. Nhắc lại câu này lại nhớ anh Huấn Hoa hồng quá, hehehe.

Mất trắng vì đầu tư tiền ảo. 

Trên facebook bây giờ tôi thấy khá nhiều bạn kêu gọi đầu tư tiền ảo với quảng cáo lãi suất cao, an toàn. Tuy nhiên mọi người nên cảnh giác, tốt nhất là không tham gia. 

Nói ra thì người ta chửi đã ngu còn tham, nhưng tôi cũng từng chơi một loại tiền ảo, cuối cùng mất sạch. Cuối năm 2017, nghe anh chị làm ngân hàng kháo nhau đồng bitconnect đang triển vọng, lãi suất cực cao (tầm 250% một năm) lại an toàn vì nó có cả hệ thống bên Mỹ, lên xuống hàng giờ nhìn như chứng khoán nên tôi cũng thử tí. Tôi ném vào đồng này gần 180 triệu, nó trả lãi hàng tuần, tính ra lãi 2 tuần được hơn 30 triệu. Lúc ý thích lắm, nghĩ ngon ăn rồi, ai ngờ đến tuần thứ 3 nó sập sàn, mất toi 150 triệu.

Sau đó tôi có tìm hiểu, đầu tư tiền ảo hầu hết giống kiểu đa cấp, nó lấy tiền người này trả lãi cho người kia, cứ quay vòng như vậy. Thông thường nó trả lãi hàng tuần để kích thích người đầu tư, còn tiền gốc mấy tháng mới cho rút. Người chơi thấy lãi cao, trả nhanh lại càng ham, tiếp tục rót thêm tiền vào. Lúc lượng tiền đã lớn nó cho biến mất luôn cả sàn và người chơi mất hết. Còn người đi kêu gọi đầu tư, họ ăn % trên số tiền người chơi nên không mất gì cả. Các bạn cứ nghĩ mà xem, nó kêu gọi đầu tư rồi trả lãi cao như vậy thì buôn bán gì cho lại, chỉ có lấy mỡ mình tự rán mình mà thôi. 

Mọi sự ngu dốt đều phải trả giá bằng tiền, cái gì lợi nhuận càng cao đồng nghĩa với việc rủi ro càng lớn. Tóm lại, không làm mà muốn có ăn thì như Huấn Hoa Hồng nói, chỉ có ăn đb, ăn c.

Ảnh minh họa
------
Cre: Nhà báo Cường Vũ

19 nhận xét:

  1. Chính xác vậy , không có đồng tiền nào là tự nhiên cả, nó có làm thì mới có ăn được. Không làm mà có ăn thì chỉ có đi lừa đảo. bọn tín dụng này lợi dụng sự nhiễu nhương của MXH để lừa gạt rồi lừa những người nhẹ dạ cả tin, siêng ăn lười làm, không chịu động tay chân gì cả. Quả thật tiền ảo trên MXH quả là làm cho ta xiêu điêu, khiến cho nhà nhà mất trắng gia tài. Một lời nhắc nhở cho những người không muốn làm mà vẫn có ăn nhé, mọi ngừi hãy cùng nhau chai sẻ để tránh nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Không tham sao người ta lừa được mình? Làm gì có việc bỏ ra 10 triệu sau 3,5 năm có 1 triệu usd. Dễ ăn như vậy thì nó kêu người nhà nó cầm cố hết tài sản chơi rồi. Chúng nó đánh vào lòng tham và không hiểu biết của người dân. Nếu cái được cho là các "nhà đầu tư" bị lừa thì là do chính họ tự chuốc lấy!

    Trả lờiXóa
  3. Báo chí đã nói rất nhiều về hệ lụy của việc này rồi nhưng vẫn đầu tư thì trách ai? Làm gì có mức lãi suất cao khủng khiếp như vậy? Tham thì thâm thôi.Ai còn tham tiền, tham giàu nhanh thì còn bị dụ dỗ tham gia vào mấy cái đa cấp xấu xa này!!!
    Đầu tư vào cái thứ không được pháp luật bảo vệ thì phải tự trách mình trước...

    Trả lờiXóa
  4. Họ chủ ý đánh lừa ngay từ đầu nên dựng lên hình ảnh rất hoàn hảo. Ngay cả nguồn gốc của dự án cũng được cho là từ nước ngoài. Vì ở VN tiền ảo không hợp pháp, do vậy nói là ở nước ngoài thì khi mất tiền nhà đầu tư cũng cam chịu mà không truy cứu thêm

    Trả lờiXóa
  5. Trong khi chờ cơ quan chức năng đưa ra khung pháp lý quy định về tiền ảo, “cơn bão” đa cấp biến tướng từ tiền ảo vẫn “quét” qua các làng quê. Vì nhẹ dạ, số người đổ tiền thật để đầu tư tiền ảo vẫn tăng mỗi ngày, bất chấp rủi ro được cảnh báo.

    Trả lờiXóa
  6. Năm 2018, Bộ luật Hình sự 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017) chính thức có hiệu lực, theo đó, hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp (bao gồm cả bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác) có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung.

    Trả lờiXóa
  7. Cần có sự cảnh giác trước những biến tướng hay sức hấp dẫn từ tiền ảo... không biến mình thành nạn nhân của trò lừa đảo hay bản thân phải đối diện với các bản án nghiêm khắc của pháp luật. Người thông minh là người biết mình cần phải làm gì...

    Trả lờiXóa
  8. Những cơn sóng của các loại tiền ảo đã khiến không ít người lên cơn sốt. Việc kinh doanh tiền điện tử, tiền ảo vốn đã ẩn chứa nhiều rủi ro, song nó còn biến tướng theo dạng kinh doanh đa cấp nên lại càng nhiều nguy cơ. Mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo được các cơ quan chức năng đưa ra, song vì nhiều lý do vẫn có nhiều đơn vị, tổ chức và hàng ngàn người dân lao vào đầu tư loại hình vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro này...

    Trả lờiXóa
  9. Cơn sóng đầu tư vào đồng tiền ảo còn gây ra nhiều hệ lụy tại nhiều địa phương trên cả nước khiến không ít người và gia đình đã rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, thậm chí có người đã tìm đến cái chết...Vì thế cho nên cần cân nhắc kĩ trước khi đầu tư vào nó.

    Trả lờiXóa
  10. Tài sản ảo có rủi ro cao, nguy cơ chúng được dùng vào hoạt động lừa đảo cũng như việc các công ty không được quản lý chặt đang lôi kéo khách hàng bằng các chiêu marketing chỉ nói đến lời lãi mà không đề cập đến mặt trái của đầu tư vào tài sản ảo.Người tiêu dùng cần đảm bảo đã hiểu hết mình đang đầu tư vào cái gì, rủi ro đi kèm như thế nào và các quy định pháp lý bảo vệ họ

    Trả lờiXóa
  11. Đồng tiền ảo vẫn như có “ma lực” hấp dẫn các nhà đầu tư đổ hàng đống tiền thật vào để rồi sau đó nhận những cái kết đắng, Tiền đi không thấy về.

    Trả lờiXóa
  12. Cùng với sự phát triển của công nghệ, khái niệm “tiền ảo” cũng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, bỏ tiền vào kênh đầu tư này, nhiều người đã phải ôm trái đắng vì các sàn tiền ảo có thể sập bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa
  13. Có thể thấy mặc dù luôn được cảnh báo về những rủi ro tiềm tàng, song điều khiến tiền ảo vẫn hấp dẫn giới đầu tư chính là lợi nhuận quá lớn. Nhưng mặt trái của việc phát triển đồng tiền này đã thực sự tạo ra loạt những rủi ro của kênh các kênh đầu tư tiền ảo “rác” đang xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy mọi người nên cẩn thận để mình đừng bị cuốn vào cuộc chơi rủi ro cao như thế

    Trả lờiXóa
  14. “Tiền ảo “rác” có xu hướng tăng mạnh và đang “hút máu” các nhà đầu tư. Với lời mời chào hấp dẫn về lợi nhuận lớn từ các sàn tiền ảo, các nhà đầu tư ồ ạt đổ tiền vào các sàn tiền ảo ‘rác” để rồi sau một khoảng thời gian ngắn, bỗng dưng sàn bị sập, lúc đó nhà đầu tư mới ngã ngửa là bị lừa”

    Trả lờiXóa
  15. Mọi người cần tránh xa những lời dụ dỗ ngon ngọt, lợi nhuận cao từ những loại tiền ảo mà nhà đầu tư không nắm rõ thông tin và nguồn gốc của nó, tránh để tiền mất tật mang

    Trả lờiXóa
  16. Hiên nay, sẽ rất khó xử phạt tội lừa đảo đối với các ông chủ sàn giao dịch kiểu này, bởi nếu các nhà đầu tư góp bằng tiền thật vào tài sản còn có thể xử phạt được. Nhưng nếu góp tiền ảo - một loại tiền không phải là tài sản hay phương tiện thanh toán, không có tính pháp lý nên hoàn toàn không có căn cứ để xử phạt, vậy nên mọi người nên cẩn thận trước các loại giao dịch này

    Trả lờiXóa
  17. Các chiêu trò lừa đảo này núp bóng các tên gọi mỹ miều nhưng bản chất vẫn đánh vào tâm lý muốn giàu nhanh, đổi đời trong thời gian ngắn của một số người. Trong khi đó, tiền ảo vẫn chưa được pháp luật Việt Nam công nhận, chưa được xem là tài sản, giao dịch không được bảo vệ, đây là những rủi ro pháp lý rất lớn.

    Trả lờiXóa
  18. Lời dạy dân gian “đồng tiền đi liền khúc ruột” thật đúng trong trường hợp này. Kiến thức phải tương xứng với số tiền đầu tư, nếu không muốn mất tiền mới có bài học xương máu. Đừng tham lam để dẫn đến mù quáng. Hãy biết quý đồng tiền của chính mình

    Trả lờiXóa
  19. Hậu quả nhãn tiền là nạn nhân đã dốc vào một cuộc chơi lớn mà họ chưa nắm rõ luật chơi, chẳng khác nào canh bạc với kết quả nhà cái luôn nắm phần thắng. Không làm mà muốn có ăn thì khó lắm nhá nha các nhà đầu tư mạo hiểm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog