Chia sẻ

Tre Làng

Nhìn rau gắp thịt


NHÌN RAU GẮP THỊT

Một chiêu PR cự kỳ hiệu quả của chủ quán cơm 5k ở Huế !

Chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc quán cơm cho người nghèo thì tại sao lại xài tiền lãng phí vậy? Số tiền 60tr đâu có ít, để mà làm cơm cho người nghèo có phải tốt hơn không. Người nghèo họ sẽ truyền tai nhau tìm đến chứ cần gì quảng cáo!

Thắc mắc như vậy tức là không hiểu vấn đề. Quảng cáo này không dành cho người nghèo, mà hướng đến các nhà hảo tâm, những người mang lại doanh thu thực sự cho quán. Chi có mỗi 60tr mà xuất hiện trên toàn bộ mặt báo và mạng xã hội thì quả là siêu rẻ, bình thường phải chi tiền tỉ may ra mới được.

Các bạn nên hiểu dù là quán cơm 2k, 5k, hay 50k, dù là phục vụ người nghèo, giới bình dân, hay phục vụ người giàu thì cũng đều là hoạt động kinh doanh cả. Nếu không tiếp cận được khách hàng, thu không đủ chi thì dù kinh doanh ở hình thức nào cũng sẽ phá sản, nên quảng cáo tiếp cận khách hàng là rất cần thiết.

Điểm khác nhau chỉ là nếu một quán cơm bình thường thu tiền trực tiếp từ khách đến ăn cơm, thì quán cơm cho người nghèo kiểu 5k chỉ thu một khoản nhỏ từ khách hàng trực tiếp, nguồn thu còn lại là từ những người hảo tâm mang cho, vậy thôi. Chiêu thức kinh doanh này giang hồ gọi là nhìn rau gắp thịt.

Các bạn nên nhớ, có hai loại hình kinh doanh siêu lợi nhuận đó là kinh doanh niềm tin và kinh doanh từ thiện.

Bạn Nam cũng đang cân nhắc xem nên mở chùa hay đi làm từ thiện đây, bạn nào muốn tham gia không ?

3 nhận xét:

  1. Những đối tượng này thường lợi dụng sự "nhẹ dạ cả tin" của người dùng Facebook. Điều đáng nói là những trang Facebook này còn chạy cả quảng cáo để thu hút một lượng chia sẻ rất cao từ cộng đồng mạng. Một hành vi trái pháp luật, vô nhân đạo,khiến lòng tin giữa người và người bị xói mòn!

    Trả lờiXóa
  2. Để tránh bị sập bẫy, mọi người nên có xác minh thông tin cả người kêu gọi lẫn nhân vật cần được giúp đỡ vì không phải mọi thông tin, hình ảnh nhân vật cung cấp đều là thật và đều xuất phát từ nguyện vọng của họ. Chỉ khi lòng tốt được sử dụng đúng chỗ, đúng cách sẽ giúp cái đẹp được lan tỏa, nhân lên trong cuộc sống

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10:43 26/2/21

    Cũng dễ hiểu hay cũng phải thông cảm,rốt cuộc người ta cũng cần phải" có cái gì để mà sống" chứ ,không thu được tiền thì sao làm được từ thiện ,không lẻ bán đồ nhà hết để làm từ thiện rồi sau cùng đến cái quần xà lỏn đang mặc cũng lột ra bán sao !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog