Chia sẻ

Tre Làng

Bản án nào dành cho Trần Thị Tuyết Diệu?

Ong Bắp Cày

Theo kế hoạch dự kiến, ngày hôm nay 22/3/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên sẽ xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Tuyết Diệu theo điểm a, b khoản 1 điều 117 tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Trần Thị Tuyết Diệu bị cơ quan ANĐT công an tỉnh Phú Yên khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở hôm ngày 21/8/2020 về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Trần Thị Tuyết Diệu sinh ngày 15/9/1998 tại xã Hoà Tân Tây, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên; thường trú tại thôn Xuân Thạnh 1, xã Hoà Tân Tây, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên.

Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông tại địa phương, Diệu thi đậu vào Khoa báo chí, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Sau 4 năm đại học trở về, Diệu được ưu ái nhận vào làm việc tại Tòa soạn báo Phú Yên, Cơ quan tiếng nói của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, tại cơ quan báo này, Trần Thị Tuyết Diệu không chịu rèn luyện, tu dưỡng để phát triển mà đã tự đánh mất mình. Thông qua Facebook, Diệu kết bạn với kẻ chống cộng cực đoan là Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) và đi vào con đường tội lỗi, trở thành kẻ chống đảng, nhà nước, phản bội lại lợi ích dân tộc.

Kể từ đó, Diệu thường xuyên đăng tải lên trang Facebook cá nhân những bài viết thể hiện tư tưởng, quan điểm đi ngược lại với chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh... Diệu cũng là kẻ đăng tải những bài viết cổ vũ cho Nguyễn Viết Dũng chống phá chính quyền nhân dân. Diệu cho rằng Dũng là người yêu nước và hành động của Dũng là đang “đấu tranh để xóa bỏ thể chế cai trị độc tài Cộng sản”, là “đấu tranh cho nhân quyền Việt Nam”…Trong thời gian Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm Nguyễn Viết Dũng, Diệu nói dối cha mẹ, lén lút đón xe đi Nghệ An để đến phiên tòa quay phim, chụp ảnh, gây rối an ninh trật tự và bị công an TP Vinh mời làm việc.







Sau khi trở về địa phương Diệu liên tục có nhiều bài viết trên Facebook với lời lẽ hằn học, xuyên tạc cho rằng bị “Công an Nghệ An bắt cóc và đánh đập chỉ vì tiện tay lấy điện thoại để bấm một tấm hình tại phiên tòa”; cho rằng “Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An man rợ, xử người yêu nước bất chấp công lý”…

Việc làm của Diệu đã vi phạm quy chế làm việc cơ quan, vi phạm Luật viên chức, lợi dụng hoạt động nghề nghiệp để tuyên truyền chống lại chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Trần Thị Tuyết Diệu đã bị Tòa soạn báo Phú Yên buộc thôi việc. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã thông báo thu hồi Thẻ nhà báo của Trần Thị Tuyết Diệu.

Đầu năm 2019, Diệu vào TPHCM xin việc làm tại một công ty du lịch. Trên trang facebook tài khoản "Trần Thị Tuyết Diệu (Journalist)" liên tục đăng tải, chia sẻ những bài viết, hình ảnh có nội dung lập lờ nhằm chĩa mũi nhọn vào chính quyền. 

Đầu tháng 7/2019 Diệu tự lập kênh "Tuyết Diệu Trần" trên youtube, phát trực tiếp vào các buổi tối hàng ngày với nội dung tổng hợp các tin tức, thời sự cổ súy cho "tự do", "dân chủ", "nhân quyền". Riêng tối thứ bảy có chuyên mục "Người truyền cảm hứng, việc truyền cảm hứng" nhằm giới thiệu những phần tử chống cộng như Nguyễn Viết Dũng. Kênh youtube "Tuyết Diệu Trần" đã đăng tải nhiều video với những thông tin bịa đặt được lượm lặt trên các trang mạng phản động, lồng ghép những bình luận một chiều, ngụy biện nhằm mục đích xuyên tạc lịch sử, vu cáo Việt Nam vi phạm "dân chủ", "nhân quyền", tự do ngôn luận, hướng cho người xem nghi ngờ thiếu tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới của đất nước. Đám "dân chủ" trong và ngoài nước được dịp để tán phát kích động phần tử cơ hội chính trị điên cuồng chống phá Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam.

Và điều gì đến đã phải đến, Trần Thị Tuyết Diệu bị cơ quan ANĐT công an tỉnh Phú Yên khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở hôm ngày 21/8/2020 về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Không lâu nữa, Trần Thị Tuyết Diệu sẽ phải trả giá cho sự mông muội, liều lĩnh của mình trước pháp luật.

4 nhận xét:

  1. Với những phát ngôn chống đối có tính kích động trên facebook, Diệu hoàn toàn xứng đáng bị bắt vì tội hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia. Những hành vi và các đối tượng tương tự cần sớm bị bóc gỡ và xử lí trước pháp luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự do gì chăng nữa thì cũng phải tuân thủ các quy định của pháp luật

      Xóa
  2. Tội danh đã quá rõ ràng, Bọn não trạng ngu dốt chuyên xuyên tạc, bôi nhọ Đảng và Nhà nước bằng những lời lẽ xuyên tạc, bịp bợm dối trá nên bị xử lý nghiêm khắc theo pháp luật. Trần THị Tuyết Diệu chính là " tấm gương" sáng chói cho bọn bán nước chúng mày đó bọn Việt Tân

    Trả lờiXóa
  3. Ngông cuồng, ngạo mạn, xảo trá, thất đức, trơ trẽn! Vì một vài lợi ích cá nhân nhỏ mọn mà quay lưng lại với sự phát triển của dân tộc, phủ nhận những gì mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt nam đã đạt được. Kính đề nghị cơ quan chức năng có hình thức xử lý thật nghiêm minh để cho những kẻ muốn đứng trên pháp luật này biết là nó có thể một tay che cả bầu trời hay không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog