Chia sẻ

Tre Làng

Lập luận du côn đã xúc phạm danh dự của lực lượng Công an Nhân dân

Bài của Fbker Hồ Ngọc Thắng từ Đức 

Chiều 9-3-2021, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án phúc thẩm đối với sáu bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án "Giết người" và "Chống người thi hành công vụ" xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. 

Ngày 10-3-2021, Trương Huy San đã đăng trên dòng thời gian của mình một bài viết và cho rằng việc giết chết 3 cán bộ công an trong sự kiện xảy ra tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, HN) rạng sáng ngày 09/01/2020 là do "vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng".

Rõ ràng, lập luận du côn này đã xúc phạm nghiêm trọng danh dự của lực lượng Công an Nhân dân. Phát biểu này của y cho thấy sự ngu dốt của y trên lĩnh vực luật hình sự. Khái niệm „Phòng vệ chính đáng“ và „Tự vệ vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng“ là những phạm trù luật học và là quy định cụ thể ghi trong Điều 22 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi 2017. 

Trương Huy San không hiểu biết gì về luật pháp là điều dễ hiểu, bởi vì y có học luật đâu. Và đó là điều không cần bàn luận. Điều đáng nói là lập luận du côn của y. Dù không học ĐH Luật, người dân bình thường cũng nhận ra: Lê Đình Kình và đồng bọn là những tên tội phạm nguy hiểm, hành động của họ mang tính chất khủng bố. 


Với lời lẽ này, một lần nữa Trương Huy San thể hiện mình là một kẻ lưu manh chính trị và luôn tìm mọi cơ hội để a dua với những phần tử chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam.

3 nhận xét:

  1. Không thể xem hành vi giết người của các đối tượng ở Đồng Tâm là vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng bởi lẽ hành vi này được bày mưu tính kế từ trước, các đối tượng dù được khuyên răn ra đầu hàng nhưng vẫn cố thủ

    Trả lờiXóa
  2. Một người công dân hiểu pháp luật và có nhận thức đúng sẽ không thể nào hạ thấp danh dự của người thực thi pháp luật và nói như thể đang bôi nhọ sự thật và lẽ phải như vậy được. Tên San này rõ ràng đang có tư tưởng của bọn rận chủ cuội, mấy suy nghĩ và hành động lộng ngôn của hắn đáng bị phê phán, bác bỏ và xử lí theo quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  3. Người trong cuộc đã nhận tội, vậy mà mấy đám ruồi nhặng vẫn bám chưa chịu buông, vẫn đeo đuổi mấy cái sự dối trá lừa bịp người dân bằng cái ngôn ngữ xuyên tạc, lừa bịp, luận điệu du công của mình. Biết thì hãy thưa thốt, một kẻ không học luật, không hiểu luật lại dám nói những điều luật pháp thì liệu mấy ai tin mà cứ sủa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog