Chia sẻ

Tre Làng

Bí thư quận 1: “Lời nói và hành vi, việc làm của ông Đoàn Ngọc Hải không khớp với nhau”

Bài từ 2019, nay đăng lại 

Bí thư Quận uỷ Quận 1 (TP Hồ Chí Minh) Trần Kim Yến cho hay, khi rút đơn xin từ chức lần đầu, ông Đoàn Ngọc Hải cam kết sẵn sàng đi bất cứ đâu, nhận bất cứ nhiệm vụ gì. Nhưng khi Thành uỷ điều động làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn ông Hải lại nói việc không phù hợp…

Bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận 1 (TP Hồ Chí Minh)

Bên hành lang Quốc hội chiều 7/6, bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận 1 (TP Hồ Chí Minh) đã có cuộc trao đổi xung quanh việc ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND quận) xin từ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên sau vài giờ được điều động, phân công.

Theo bà Yến, khi ông Đoàn Ngọc Hải làm đơn xin từ chức lần thứ nhất, Thành ủy đã đề nghị làm rõ các nội dung ông Hải nêu trong đơn. Tuy nhiên, khi Thành ủy quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải nghỉ thì ông Hải có đơn xin rút đơn từ chức.

“Trong đơn này ông Hải nói, vẫn còn sức khỏe, tuổi để cống hiến, chấp nhận làm bất cứ việc gì dù khó khăn, nguy hiểm nhất và nhận bất kỳ việc gì được phân công. Căn cứ trên nguyện vọng của ông Hải, Thành ủy chấp nhận đơn xin rút đơn từ chức.

Quá trình làm việc, ông Hải vẫn thực hiện nhiệm vụ và nói là sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì. Tới khi Thành ủy phân công làm nhiệm vụ, ông Hải lại đặt vấn đề là nhiệm vụ này không phù hợp”, Bí thư Quận ủy Quận 1 nói.

Bà Yến cho rằng, khi trả lời báo chí trước đó, ông Nguyễn Thành Phong (Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh – PV) cũng nói rất rõ. Đó là, trong 1 doanh nghiệp xây dựng không có nghĩa chỉ là đi xây dựng, mà còn có quản trị, nhân sự…

“Ông Hải chưa nhận thì biết sao là không hợp. Tôi thấy rằng, giữa lời nói và hành vi, việc làm không khớp với nhau, giữa lý thuyết và thực tiễn không khớp với nhau. Ít ra, ông Hải phải tôn trọng tổ chức, phải đi làm mới biết người ta phân công cái gì, có phù hợp không”, nữ Bí thư quận ủy nêu quan điểm.

Bà Yến băn khoăn, ông Hải đang nghĩ gì đây? Hay cần vào một vị trí nào đó chứ không phải như cái tâm đặt ra.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của ông Hải khi Quận ủy giám sát về xây dựng, ký sai các công trình vượt độ cao, bà Yến thông tin, đó là trách nhiệm của người đứng đầu lĩnh vực được phân công.

“Một quận có rất nhiều lĩnh vực, ông Hải được phân công lĩnh vực đô thị và xây dựng. Trong quá trình làm, theo kết luận thanh tra thì có những sai phạm và hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiến hành từng bước, xem xét trách nhiệm của cán bộ trực tiếp, người đứng đầu được phân công trong lĩnh vực này”, Bí thư Quận ủy Quận 1 cho biết.

Sáng 4/6, thay mặt Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh, ông Trần Vĩnh Tuyến đã trao quyết định của UBND TP Hồ Chí Minh về việc điều chuyển ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 đến nhận công tác, giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Chiều cùng ngày thì ông Hải có đơn xin từ chức.

Trước đó, ngày 8/1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải, khi đang là Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cũng đã có đơn từ chức gửi lãnh đạo TP và quận. Sau đó, ông đã có đơn xin rút đơn từ chức, tiếp tục công tác.

Từ năm 2016, với vai trò là Phó Chủ tịch UBND Quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải được dư luận và người dân biết đến khi thực hiện quyết liệt công tác chấn chỉnh trật tự đô thị trên địa bàn, nhất là lập lại trật tự lòng lề đường trên địa bàn Quận 1.

Hương Giang

7 nhận xét:

  1. Nhìn chung mọi người như chú thì không thể bao quát hết tất cả công việc, mong sao có được đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp cho chú trong các vấn đề này thì mọi việc chắc sẽ suôn xẻ và thành công hơn, đáp ứng được đúng nguyện vọng của các mạnh thường quân ủng hộ đồng bào nghèo nước ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải xem xét mọi góc độ mới có thể kết luận nguyên nhân ông Hải từ chức

      Xóa
  2. Việc chú Hải chuyển tiền cho địa phương để cất nhà tình thương rồi địa phương bình xét, chọn lựa hộ cất nhà thì thời gian bình xét cũng cả tháng, tiến hành cất cũng cả tháng. Mất rất nhiều thời gian. Cách tốt nhất là Chú Hải có bộ phận chuyên nhận hồ sơ xin cất nhà cho Hộ khó khăn gồm đơn xin có xác nhận và hình chụp căn nhà kèm sổ hộ nghèo v.vv Sao đó bộ phận khảo sát sẽ tới nhà xem xét có quyết định cuối cũng và trao tiền cho chính quyền xã có tham dự của gia đình hộ xin nhà. Làm tới đâu giải ngân tới đó. Đảm bảo trong 1 tháng sẽ hoàn thành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đồng ý quan điểm với bạn, ông Hải nên lập mootk đội ngũ để làm thiện nguyện một cách chuyên nghiệp thì sẽ tránh được rất nhiều rắc rối sau này, vì theo mình cảm nhận thì việc ông làm trước đây và ngay cả bây giờ là các gai trong mắt nhiều người, chỉ cần sơ hở là họ vin vào để làm khó ông, kể cả lôi chuyện cũ ra...

      Xóa
  3. Lòng tốt và những việc làm nhân đạo của ông Đoàn Ngọc Hải là những điều đáng hoan nghênh và bất kì ai cũng ủng hộ tuy nhiên cách ông tổ chức, điều phối có lẽ là chưa được hợp lí, khiến mọi việc đi vào ngõ cụt, gây ra rất nhiều rắc rối

    Trả lờiXóa
  4. Lòi cái đuôi ra rôi. Lão này có làm thêm thì cũng k lên đc nữa, nên mưu cao từ chức nhằm hướng dư luận vào chính quyền tp Hồ Chí Minh. Dư luận sẽ cho rằng việc lão nghỉ là do bị chèn ép trù dập, sợ bị đưa vào tròng do vị trí công tác k phù hợp, rằng nhà nước k trọng người tài, chính quyền bao che cho sai phạm nên trù dập lão. Một mũi tên trúng nhiều đích, tiếp đó lão lợi dụng tiếng tăm khi dẹp loạn vỉa hè hô hào từ thiện, chở dăm ba chuyến xe từ thiện, phân phát sữa... nhằm đánh bóng tên tuổi. Rồi khi đủ tiếng tăm và lòng tin sự ủng hộ của người dân, lão sẽ ứng cử ĐBQH và nếu trúng thì lão một bước lên mây còn nếu k thì ra sức kích động người dân bêu xấu nhà nước, gây mất lòng tin của người dân vs Đảng và nhà nước, gần đây tiếp súc với ông nghị lưu triều tiên là đủ biết rồi. Cứ xem đi rồi đuôi sẽ từ từ lòi ra thôi k

    Trả lờiXóa
  5. Vụ này trước sau sự thật cũng được phơi bày

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog