Chia sẻ

Tre Làng

Hãy thôi dối trá và đừng kích động hận thù


Gần đây đã có một số kênh Joutube của Hàn Quốc đăng tải một số video có nội dung xuyên tạc sự thật, kích động hận thù, chia rẽ quan hệ hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc.

Cần nói rõ, mấy chục năm qua quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả rõ nét, hai nước đã nâng cấp lên thành đối tác chiến lược; đã có hàng chục vạn công dân của mỗi nước sang cư trú và làm việc ở mỗi bên. Có thể nói chưa bao giờ quan hệ giữa hai nước lại có sự nồng ấm như hiện tại. Thế nhưng cũng cần phải nói rằng, đạt được kết quả trên là bắt nguồn từ sự nổ lực không ngừng của mỗi bên trong việc gát lại quá khứ, nổ lực hợp tác trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và vì lợi ích của cả hai dân tộc, vì hoà bình ổn định của khu vực và thế giới song điều đó không có nghĩa là người dân Việt Nam quên đi quá khứ, mà vì Việt Nam là một dân tộc luôn lấy hoà hiếu làm đầu biết “gát lại quá khứ, vượt qua khác biệt“ để cùng chung tay xây dựng quan hệ hữu nghị, hoà bình, hợp tác giữa hai nước.

Thế nhưng những video phát trên kênh Joutube Hàn Quốc đã đi ngược lại những gì đã và đang phát triển trong mối quan hệ giữa hai dân tộc  họ đã xuyên tạc sự thật một cách trắng trợn và cố tình kích động thù hận mà bấy lâu nay người Việt Nam ít khi nhắc đến  Hãy nghe kênh này nói “500 quân Việt Cộng đã đầu hàng 12 lính Hàn Quốc trong 2 giờ" hay là 243 lính Việt Cộng đã tử trận trước Đại đội 11 Lữ đoàn Rồng Xanh “tại trận Quang Thạnh", và “Sự vĩ đại của Quân đội Hàn Quốc là không thể chối cãi... Tôi gữi lời biết ơn đến với những linh hồn của những người lính Hàn Quốc..” và cùng với video đó là những lời bình sặc mùi hiếu chiến, trơ trẽn và đáng xấu hổ, không đáng để nhắc lại.

Trước hết chúng ta cần khẳng định, ngay cả quan thầy Mỹ của Quân đội Hàn Quốc cũng đã thừa nhận họ đã thất bại trong cuộc Chiến tranh xâm lược Việt Nam (Macnamara - nguyên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ) và sự thật cả quân chư hầu và quân viễn chính Mỹ đã cuốn cờ rút khỏi miền Nam Việt Nam. Chúng ta cũng cần nhắc lại khi Mỹ xâm lược Việt Nam, Hàn Quốc thời kỳ đó đã đưa hơn 300 ngàn lượt bình sĩ sang tham chiến, lúc cao điểm đã có hơn 50 ngàn quân trên chiến trường Việt Nam với quân số của hai sư đoàn và một lữ đoàn mang các tên Bạch Mã, Mãnh Hổ và Thanh Long, các lực lượng này đã gây ra biết bao tội ác với đồng bào ta (chỉ cần gõ từ khoá: Tội ác của Quân đội Hàn Quốc thì đã có vô số kết quả) theo tài liệu chưa đầy đủ Quân đội Hàn quốc đã giết hại hơn 300 ngàn người dân vô tội với hàng trăm cuộc thảm sát dã man như Bình Dương, Hà My, La Thọ, Phong Nhất, Phong Nhì...(Quảng Nam); Diễn Niên, Thái Bình, Bình Hoà, Bình An...(Quảng Ngãi), mỗi vụ từ vài ba chục đến vài ba trăm người chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, thậm chí với những đứa trẻ còn ôm vú mẹ chúng giằng ra và xé xác ngay trước mặt người thân... Chúng ta không muốn nhắc lại những tội ác ghê tởm này mà vì họ buộc chúng ta phải nhắc lại để nói với những ai, và những kẻ có tư tưởng chống Cộng ở Hàn Quốc rằng những nhân chứng của các vụ thảm sát vẫn còn đó, những hồ sơ tư liệu của cả hai phía vẫn còn đó, và cả những người lính Hàn Quốc có lương tri đã từng quay lại nơi gây ra thảm sát đã hối lỗi và sám hối trước hành động man rợ của mình, họ cùng gia đình đã quỳ lạy trước các bia tưởng niệm trên các vùng đất đã xảy ra các vụ thảm sát man rợ.

Là người chiến sĩ Quân giải phóng, tôi đã từng cùng bao đồng đội viết lên mũ của mình lời thề “Quyết lấy máu Rồng Xanh, quyết phanh thay Mãnh Hổ, để trả thù cho đồng bào Thủ Bồ, La Thọ“. Và lời thề đó của Quân Giải phóng đã được thực hiện, trận đánh Đồi tranh Quang Thạnh (Quảng Ngãi) là đòn trả thù xứng đáng, chúng ta đã xoá sổ một tiểu đoàn lính Nam Hàn, trên 400 tên đã bị tiêu diệt, hay như trận chống tập kích tai Gộp Ông Huyền (Khánh Hoà) ta đã chủ động tấn công giết và làm bị thương gần 100 tên lính Nam Hàn và nhiều trận đánh khác....những trận đánh như vậy đã làm suy yếu tinh thần chiến đấu của bọn lính rất hiếu chiến và dã man này; nhiều nơi đã buộc chúng phải án bình, bất động bày tỏ sẽ không càn quyét đánh phá ta, mong ta để chúng yên ổn. 

Sự thật là như vậy, còn trong lịch sử của Quân đội nhân dân Việt Nam, chưa bao giờ có một trung đội, chớ đừng nói là một đại đội hay tiểu đoàn buông súng đầu hàng tập thể, thì làm gì có trận nào “500 quân Việt Cộng đã đầu hàng“ mà chỉ có một chiến sĩ đã chiến đấu đến viên đạn cuối cùng ngăn chặn cả một đại đội tăng cường xe tăng, thiết giáp quân Đại Hàn như một viên tướng Hàn Quốc đã kể lại trong hồi ký của mình và ông ta đã bày tỏ lòng kính phục Quân đội nhân dân Việt Nam và tự hối lỗi về việc mình đã tham gia vào cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ ở Việt Nam.

Thiết nghĩ, dù có tự do bao nhiêu đi nữa, thì truyền thông cũng phải bảo đãm sự thật, mọi sự dối trá và bịa đặt đều trái với bản chất của truyền thông chân chính và tự do, càng tệ hại hơn khi mà quan hệ hai nước đang ngày càng tốt đẹp thì những thông tin bịa đặt như vậy chỉ càng làm xấu đi hình ảnh của dân tộc Kokorea trong mắt người dân Việt Nam, Việt Nam đang chờ một lời xin lỗi chân thành của chính phủ Hàn Quốc , cũng như Hàn Quốc đang đòi Nhật Bản có một lời xin lỗi vì những gì bình lính Nhật đã gây ra cho đất nước Triều Tiên trước đây. Trong khi chưa dám nhận rõ tội lỗi do Quân đội của mình gây ra cho nhân dân Việt Nam thì Hàn Quốc hãy làm những việc tốt để phát triển hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược mà hai bên đã xác định. Đó là cách duy nhất đúng đắn để thực hiện chủ trương gát lại quá khứ, hướng đến tương lai, vì hoà bình hữu nghị và hợp tác của hai dân tộc.

Tái bút: Trong một lần với tư cách là trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc, chính trưởng đoàn quân đội Hàn Quốc lúc đó đã bày tỏ lời xin lỗi cá nhân tôi và gia đình vì tôi đã có ba và mẹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; mong tôi hãy thông cảm bối cảnh lúc đó Quân đội Hàn Quốc không thể không đưa quân sang cùng Mỹ xâm lược Việt Nam, vì không có Mỹ không có Nhà nước Đại Hàn dân quốc ngày nay./.

2 nhận xét:

  1. Lại mấy thằng ôn Oppa tự huyễn hoặc mình là dân siêu đẳng, trong lịch sử của nước họ từ xưa tới nay, quân Hàn chỉ có mỗi bài chạy, chạy từ thủ đô ra vùng ven, chạy từ vùng ven ra biển, rồi chờ quân nước khác đến cứu. Hết bài. Thời 2021 thì đến 70% nam/nữ phẫu thuật thẩm mỹ, ăn mặc nói năng, sinh hoạt tình dục thì nam không ra nam, nữ không ra nữ. Tốt nhất là nếu quân đội đã đủ mạnh/dũng cảm/có tình yêu nước và tinh thần dân tộc, không sợ bị anh Kim ở phía bắc xuống thịt thì nói khéo anh Mỹ về, đỡ mỗi năm mất một mớ tiền thuê bảo kê!

    Trả lờiXóa
  2. Đi xâm lược Việt Nam vậy mà còn khơi dậy nỗi nhục đó nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog