Chia sẻ

Tre Làng

Lê Chí Thành có thể bị xử lý thêm tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

Khoai@

Đúng như dự đoán, ngoài tội chống người thi hành công vụ, Lê Chí Thành bị xem xét xử lý về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đó là thông tin được thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết tại buổi họp báo sáng 18/4/2021. 

Trong một diễn biến trước khi Lê Chí Thành bị bắt, công an tỉnh Bình Thuận đã có giấy triệu tập các đối tượng câu kết, giúp sức cho Lê Chí Thành. Tuy nhiên, các đối tượng này đã không đến trình diện. Lực lượng công an sẽ xem xét áp dụng các biện pháp mạnh hơn theo đúng các quy định của pháp luật và làm rõ hành vi lợi dụng, trục lợi nếu có của Lê Chí Thành và những người liên quan.


Trước đó, hôm 14/4/2021, công an TP Thủ Đức đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Chí Thành về tội Chống người thi hành công vụ.

Việc Lê Chí Thành bị bắt là điều đã được dự báo từ trước bởi Thành đã nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ. Ngoài ra, Lê Chí Thành còn sử dụng các Fb cá nhân để xuyên tạc, bịa đặt và vu khống làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của nhiều người cũng như làm ảnh hưởng tới uy tín của ngành công an.

Lê Chí Thành nguyên là đại úy công an, từng là cán bộ phân trại số 5, trại giam Xuân Lộc. Lê Chí Thành bị tước quân tịch hồi tháng 7/2020. 

6 nhận xét:

  1. Đáng đời kẻ dám coi thường pháp luật, không xem ai ra gì, đi ngược lợi ích nhân dân. Mong rằng với tính nghiêm minh của luật pháp, Thành sẽ nhận ra những lỗi lầm của mình mà tu dưỡng, sửa đổi theo hướng tích cực hơn. Bởi "đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại" Pháp luật Việt Nam luôn khoan dung với những người biết sai mà sửa, làm một người công dân tốt, có ích cho xã hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề là Thành có nhận ra lỗi làm và sửa chữa hay không

      Xóa
  2. Xử thêm tội đó đi, tội đó là tội chính mà lâu nay hắn vẫn vi phạm đó. Nhức mắt lắm, nhiều người thấy vậy. Lê Chí Thành bị xử lý về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo tôi là đúng.

    Trả lờiXóa
  3. Việc Lê Chí Thành bị bắt là điều đã được dự báo từ trước bởi Thành đã nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ. Ngoài ra, Lê Chí Thành còn sử dụng các Fb cá nhân để xuyên tạc, bịa đặt và vu khống làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của nhiều người cũng như làm ảnh hưởng tới uy tín của ngành công an.

    Trả lờiXóa
  4. Trong một diễn biến trước khi Lê Chí Thành bị bắt, công an tỉnh Bình Thuận đã có giấy triệu tập các đối tượng câu kết, giúp sức cho Lê Chí Thành. Tuy nhiên, các đối tượng này đã không đến trình diện. Lực lượng công an sẽ xem xét áp dụng các biện pháp mạnh hơn theo đúng các quy định của pháp luật và làm rõ hành vi lợi dụng, trục lợi nếu có của Lê Chí Thành và những người liên quan.

    Trả lờiXóa
  5. Hành vi của Lê Chí Thành là hành động không thể chấp nhận được. Một người từng mặc sắc phục Công an lại đi chống người thi hành công vụ bằng các hành động lưu manh, lời lẽ không chuẩn mực

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog