Chia sẻ

Tre Làng

Vụ tông xe vào CSGT ở Nghệ An: Đó là hành vi cố ý giết người

Cuteo@

Tối 19/4, một chiến sĩ CSGT của Đội 5, thuộc Phòng CSGT công an tỉnh Nghệ An đã bị trọng thương trong lúc làm nhiệm vụ. Sau khi nhập viện ở Nghệ An, ngày hôm qua 20/4 anh đã được chuyển ra bệnh viện Việt Đức tại Hà Nội để chữa trị với những chấn thương rất nặng.

Được biết anh bị thương khi cùng đồng đội làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 46, ngay tại cơ sở 2 Trường Đại học Vinh, ở xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc. 

Khi phát hiện ô tô mang BKS 37A 50.246 chạy quá tốc độ, anh CSGT ra 
lệnh dừng xe. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, tài xế tiếp tục điều khiển ô tô với tốc độ cao và lao thẳng vào anh CSGT. Dù đã tránh sát vào lề đường nhưng anh CSGT vẫn bị chiếc ô tô đâm trúng. Cú đâm quá mạnh từ nguồn nguy hiểm cao độ đã khiến anh bị văng lên trời rồi rơi xuống hè đường bất tỉnh.

Sau khi hạ gục anh CSGT, tên tài xế tiếp tục điều khiển xe chạy trốn. Anh CSGT được đồng đội đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh được chuyển ra bệnh viện Việt Đức tại Hà Nội điều trị. Nguồn tin từ đồng đội của anh cho biết, có lẽ chỉ có thần may mắn mới có thể làm anh tỉnh lại.

Người viết cho rằng, việc không chấp hành mệnh lệnh của CSGT rồi dùng phương tiện là nguồn nguy hiểm cao độ đâm thẳng vào những người thi hành công vụ là hành vi cố ý giết người, bởi anh ta ý thức rõ việc đó khiến CSGT có thể tử vong do không phản xạ kịp. Việc anh CSGT nói trên không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của lái xe. 

Như trên đã nói, tên tài xế đã không hề có ý định dừng xe theo yêu cầu của CSGT. Trái lại tên lái xe đã lựa chọn cách nhấn ga đâm thẳng vào CSGT. Rõ ràng, quyết định đâm vào CSGT của lái xe là nhằm triệt tiêu khả năng bị bắt giữ và rất có thể là để che dấu một hành vi phạm tội nào đó khác nữa.

Một nữ giảng viên Luật của một trường Đại học ở Hà Nội cho rằng, "Việc tài xế cố tình đâm vào CSGT là cố ý, bất chấp tính mạng, sức khỏe của người khác. Ở đây, anh CSGT có thể tử vong ngay khi bị chiếc ô tô chạy tốc độ cao đâm vào người. Hậu quả CSGT không thiệt mạng là ngoài ý muốn của tài xế. Bởi trong hoàn cảnh ấy tài xế buộc phải nhận thức được đây là tình huống rất nguy hiểm phải dừng xe lại để bảo vệ tính mạng cho người thi hành công vụ. Hành vi cố ý của tài xế là vi phạm pháp luật hình sự, hậu quả là thiệt hại nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của người CSGT đã xảy ra, do đó phải xem xét xử lý nghiêm bằng tội giết người.

Được biết, sau khi đâm trúng anh CSGT, tên giết người lái xe chạy trốn và sau đó cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe nói trên được gửi tại một khách sạn ở Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Thưa các anh chị, hành vi cố ý giết người của lái xe cần phải bị lên án và phải bị trừng trị thích đáng, nếu không, một ngày nào đó chính chúng ta sẽ là nạn nhân tiếp theo của những tài xế vô pháp vô thiên như thế. 

5 nhận xét:

  1. Đây là hành vi cố ý giết người, cố ý nhắm vào CSGT. Những hành vi chống người thi hành công vụ như vậy phải bị xử lí nghiêm, không thể để lực lượng chức năng bị đe dọa như vây, pháp luật phải nghiêm trị những hành vi này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả những kẻ coi thường pháp luật như thế này phải bị pháp luật trừng trị thật nghiêm khắc

      Xóa
  2. Hành vi của đối tượng là hết sức nguy hiểm, nguy hiểm với chiến sĩ cảnh sát giao thông, nguy hiểm đối với người đi đường và nguy hiểm với chính bản thân hắn ta. Mong cơ quan chức năng sớm tìm ra người điều khiển phương tiện trên để làm rõ nguyên nhân và có biện pháp xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  3. mong đồng chí cảnh sát giao thông có thể vượt qua cơn tử nạn, bình an sau sự việc trên. Qua vụ việc như nay mới thấy sự nguy hiểm của nghề "làm dâu trăm họ". Suốt ngày phải phơi nắng phơi gió ở ngoài đường để bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng của người dân nhưng hình ảnh của họ vẫn bị bêu xấu trong một bộ phận không nhỏ quần chúng.

    Trả lờiXóa
  4. đối tượng điều khiển phương tiện trên đã bất chấp nguy hiểm mà lao thẳng vào người của đồng chí cảnh sát giao thông. Hành vi có thể không phải là do nhầm lẫn mà chính là cố ý khi đồng chí kia đã cố tình nép vào lề đường. Đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý mang tính răn đe.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog