Chia sẻ

Tre Làng

Vũ 'Nhôm' đưa nửa triệu đô la Mỹ nhờ thầy phong thủy hối lộ một lãnh đạo công an?

Bái chép từ Tiền Phong Online - Kết luận thể hiện, khi biết mình bị điều tra, Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm") đã đưa 500.000 USD cho một thầy phong thủy để nhờ người này hối lộ một lãnh đạo cấp cục thuộc ngành công an…

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận, đề nghị Viện KSND tối cao truy tố bị can Phan Văn Anh Vũ - nguyên Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 về tội “Đưa hối lộ” theo quy định tại điều 364 Bộ luật Hình sự 2015.

Cùng vụ án, bị can Hồ Hữu Hòa (ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị đề nghị truy tố về tội “Môi giới hối lộ”, quy định tại điều 365 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo kết luận, tháng 6/2017, Phan Văn Anh Vũ bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xác minh những sai phạm trong vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” và những hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến việc mua bán, chuyển nhượng nhà, đất công sản tại Đà Nẵng.

Trong khi đó, Hồ Hữu Hòa vốn nhiều năm hành nghề phong thủy, tâm linh, có mối quan hệ rộng và quen biết một cục phó thuộc Bộ Công an. Phan Văn Anh Vũ đã nhờ Hồ Hữu Hòa tiếp cận với vị cục phó để giúp đỡ, tìm hiểu thông tin.

Cơ quan điều tra cho rằng, Phan Văn Anh Vũ đã nhờ lái xe của mình chuyển 5 tỷ đồng cho Hòa và 4 lần chuyển quà; Vũ còn trực tiếp đưa 500.000 USD để Hòa chuyển cho vị lãnh đạo.

Ông Vũ có những lời khai như trên nhưng sau đó lại thay đổi, khẳng định không đưa tiền, chỉ đưa thuốc lá xì gà, nấm linh chi. Vũ cho rằng từng có lời khai đưa tiền là do bị ép buộc, hướng dẫn…

P/s: Tôi không tin một lãnh đạo Bộ công an nhận số tiền này.

Hồ Hữu Hòa cũng thay đổi lời khai và ban đầu, bị can này khai gói quà của Phan Văn Anh Vũ có tiền. Sau đó, Hòa kêu oan, cho rằng do các điều tra viên xúi giục, mớm cung, hướng dẫn khai báo...

Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng đủ căn cứ xác định hành vi của Phan Văn Anh Vũ phạm tội “Đưa hối lộ”; lời khai ban đầu cũa Vũ tại cơ quan điều tra là tự nguyện, phù hợp với lời khai của người có liên quan khác. Tương tự, bị can Hồ Hữu Hòa có hành vi cấu thành tội “Môi giới hối lộ”.

Phan Văn Anh Vũ đang chịu mức án 30 năm tù về các hành vi cố ý làm lộ bí mật hà nước; lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Các vụ án liên quan ông Vũ còn khiến nhiều lãnh đạo, sĩ quan công an vướng vòng lao lý.

Minh Đức

2 nhận xét:

  1. Vụ đại án Vũ "nhôm" đã kéo dài hàng mấy năm trời nhưng các tình tiết trong đại án tham nhũng này có lẽ vẫn chưa thôi làm dư luận giật mình vì sự tinh vi, thủ đoạn ở đó. Với những hành vi tham nhũng trắng trợn, nghiêm trọng như vậy phải được làm rõ đến cùng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog