Chia sẻ

Tre Làng

Những ngụy biện, xảo trá về ngày 30 tháng Tư của đám vong quốc hủi nô

Khoai@ 

Đến hẹn lại lên, cứ 30/4 hàng năm là đám vong quốc hủi nô và đám dân chủ giẻ rách lại vo ve xuyên tạc cuộc chiến tranh đánh đuổi quân xâm lược, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân ta. Đám này cho rằng, đó là cuộc chiến mà "miền Bắc xâm lược miền Nam" và liên tục hộc lên rằng, ngày 30/4 là "Ngày quốc hận" hay "Tháng Tư đen", rồi ỉ ôi về "nỗi đau mất nước"... rất thảm. Một số khác thì ngụy biện rằng, đó là cuộc "Nội chiến Nam - Bắc", "Huynh đệ tương tàn".v.v... Đây là
 những luận điệu để hợp pháp hóa hành động xâm lược của Mỹ, rửa mặt cho đám chó má người Việt, cam tâm làm tay sai cho Mỹ. Những luận điệu này chính là sản phẩm của bộ máy tuyên truyền Mỹ và đám tay sai cuồng Mỹ.

Sự thật là để hợp thức hóa hành động xâm lược, Mỹ nhảy vào Việt Nam lập nên ngụy quyền Diệm rồi mới dùng danh nghĩa đồng minh đem quân vào chiếm đóng lâu dài chứ không nhảy vào cướp chủ quyền trắng trợn như chủ nghĩa thực dân cũ đã từng làm. Việc Mỹ và chư hầu đem quân xâm lược cưỡng chiếm miền Nam được bóp méo xuyên tạc thành "giúp miền Nam chống lại sự xâm lược của miền Bắc". 

Nực cười, lần đầu tiên trong lịch sử loài người lại có chuyện miền này "xâm lược" miền kia trong cùng một quốc gia. 

Bất kể ai chỉ cần đọc thông viết thạo thì đều có thể hiểu được rằng, "Xâm lược" là việc quốc gia này dùng vũ lực thôn tính lãnh thổ của quốc gia khác. Và khi đã gọi "miền Bắc", "miền Nam", tức là hai miền của cùng một nước thì không thể dùng từ "xâm lược" mà phải là "thống nhất" hay "giải phóng" mới đúng.

Đám dân chủ giả cầy ở Việt Nam còn cãi cố rằng, ở Việt Nam thời đó có hai quốc gia nên dùng từ "xâm lược" hay "cưỡng chiếm" là đúng. Nhưng sự thật là, khi xâm lược miền Nam, thì Mỹ - ngụy chỉ kiểm soát được một nửa miền Nam và chúng đã cố gắng đánh chiếm luôn nửa còn lại do Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam kiểm soát và nhân dân miền Bắc đã cùng nhân dân miền Nam đánh cho Mỹ cút ngụy nhào.

Sự thật lịch sử còn cho thấy thời đó không có ai cho rằng trên lãnh thổ Việt Nam có hai quốc gia, ngay cả ngụy quyền Sài gòn cũng vậy. 

Ngay trong lời mở đầu của Hiến pháp Việt Nam Cộng hòa 1956 cũng đã khẳng định: "chánh thể Cộng hòa nhằm mục đích thống nhất lãnh thổ". Điều 1 Hiến pháp này quy định: "Việt Nam là một nước Cộng hòa, độc lập, thống nhất, lãnh thổ bất khả phân". 

Tiếp đến Hiến pháp Việt Nam Cộng hòa 1967 đã tái khẳng định "mục đích thống nhất lãnh thổ" vẫn trên cơ sở nguyên tắc "Việt Nam là một nước Cộng hòa, độc lập, thống nhất, lãnh thổ bất khả phân". 

Mời xem những bằng chứng bằng hình ảnh dưới đây để thấy, ngay cả bọn ngụy quân, ngụy quyền cũng không hề công nhận khi đó Việt Nam có 2 quốc gia cùng tồn tại:






Bức tranh cổ động thứ nhất có khẩu hiệu: "Toàn dân đoàn kết để bảo vệ miền Nam, giải phóng miền Bắc".

Bức tranh cổ động thứ hai viết: "Muốn thống nhất lãnh thổ phải có Tổng thống Ngô Đình Diệm". 

Bức tranh thứ ba và thứ tư là 2 con tem của VNCH được in khẩu hiệu “Toàn dân đoàn kết, chuẩn bị Bắc tiến” với đích cắm cờ ba que là Chùa Một Cột của Hà Nội.

Nhìn những bức tranh đó, rõ ràng là ngay cả ngụy quyền cũng đòi "Bắc tiến", đòi "giải phóng" để "thống nhất" chứ không hề công nhận trên lãnh thổ Việt Nam có hai quốc gia riêng biệt.

Giả sử, nếu VNCH khi đó mà có được chính nghĩa để thành công thì họ cũng đã ăn mừng ngày "thống nhất", "giải phóng" hàng năm rồi. Chỉ vì thất bại nên họ mới ngụy biện. Thắng thì đó là "thống nhất", thua thì tru tréo lên, giả làm nạn nhân cào mặt ăn vạ bị "xâm lược" và "mất nước" nên phải có "ngày Quốc hận".

Về luận điệu của đám dân chủ giẻ rách hay đám có âm mưu xét lại lịch sử cho rằng cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta là "cuộc chiến giữa hai miền", là "huynh đệ tương tàn" thì cần phải nói cho rõ.

Muốn có nhận định đúng thì cần xem xét các chủ thể trong cuộc đối đầu này là những ai. 

Về bản chất, đó là cuộc chiến giữa một bên là Mỹ tức kẻ xâm lược và một bên là người Việt Nam chống Mỹ trên cả hai miền đất nước. Không hề có cuộc chiến tranh giữa miền Bắc và miền Nam. Người miền Nam trong cấu trúc ngụy quân, ngụy quyền chỉ là bình phong, công cụ, tay sai, ký sinh ăn bám do Mỹ dựng lên, để sai khiến và hoàn toàn không có quyền quyết định. 

Như vậy chỉ có hai chủ thể tham gia cuộc chiến là Mỹ và người Việt Nam chống Mỹ. 

Hiển nhiên là nếu Mỹ không xâm lược Việt Nam thì không có cuộc chiến tranh này và không có Mỹ thì ngụy quyền Ngô Đình Diệm đã không thể tự sinh ra. Do đó bản chất của nó là cuộc chiến tranh đánh đuổi quân xâm lược Mỹ, thống nhất đất nước chứ không phải là cuộc nội chiến, huynh đệ tương tàn.

Thật tiếc, với những chứng cứ lịch sử rõ ràng như thế mà vẫn còn những kẻ già mồm ngụy biện, xuyên tạc về ngày vui thống nhất của dân tộc. Chúng chỉ có thể là đám vong quôc hủi nô hoặc phường khốn nạn vô liêm sỉ mà thôi.

8 nhận xét:

  1. Cần nhấn mạnh và khẳng định hơn nữa bản chất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là giữa nhân dân Việt Nam với đế quốc Mỹ và bọn tay sai (chính quyền Sài Gòn), do đó không hề có chuyện "nội chiến" hay "Bắc - Nam tương tàn" ở đây mà thực chất là cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam. Điều này cần nhìn nhận đúng, tránh sự xét lại lịch sử đầy phiến diện, hàm hồ của bọn dân chủ cuội

    Trả lờiXóa
  2. Diệm nó nói : "Biên giới nước Mỹ kéo dài đến vĩ tuyến 17", thế Diệm nó không là kẻ bán nước thì là cái gì?, Mỹ nó không là kẻ xâm lược thì sao nó để Diệm nói như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Chiến thắng 30-4 đã qua đi 40 năm. Nhưng ý nghĩa, giá trị to lớn của nó vẫn tồn tại mãi với thời gian, nhất là đối với các dân tộc đã và đang nỗ lực đấu tranh vì sự tiến bộ, văn minh, hạnh phúc. Thế nhưng đám dân chủ, Việt Tân vẫn cố tình ngụy biện, xuyên tạc một cách trắng trợn.

    Trả lờiXóa
  4. Thực hiện Hiệp định Giơ-ne-vơ về lập lại hòa bình ở Việt Nam và Đông dương, trong khi Chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa cố gắng theo đuổi các giải pháp hòa bình, thì ngay từ đầu, Mỹ và chế độ Ngô Đình Diệm, sau đó là chế độ Nguyễn Văn Thiệu, đã rắp tâm tìm mọi cách chia cắt, phá hoại công cuộc hòa bình, thống nhất đất nước. Ngô Đình Diệm chính là tay sai của đế quốc để chà đạp lên nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Mỹ và ngụy quyền Sài Gòn đã chà đạp, phá hoại những nguyện vọng thiêng liêng chính đáng của mình, buộc chúng ta không còn lựa chọn nào khác phải tiếp tục chiến đấu để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. ĐÓ là cuộc chiến chính nghĩa của nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Ngụy biện còn nhiều nhưng tạm thế. Biết rằng rất khó nhưng chúng ta hãy cùng hy vọng một ngày nào đó các cương thi chống cộng sẽ được giải bùa mà quên đi thù hận để được nhẹ nhàng tâm trí và thân xác.

    Trả lờiXóa
  7. Những sự ngụy biện, xuyên tạc thực tế, nhằm phục vụ cho một mưu đồ nào đó, không những chỉ là ảo tưởng, mà còn là tội lỗi với lịch sử, với các thế hệ ông cha đã không tiếc máu xương hy sinh cho sự yên bình và hạnh phúc của đất nước này. Vì thế người dân Việt chúng ta cần lên án mạnh mẽ hành vi của các đối tượng.

    Trả lờiXóa
  8. Phải bắt hết bọn phản động và xử lý thật nghiêm khắc để răn đe người khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog