Chia sẻ

Tre Làng

Bắt thêm chủ Công ty TNHH Phúc Đại An liên quan vụ 2,7 triệu lít xăng giả


(VTC News) - Công an tỉnh Đồng Nai bắt khẩn cấp ông Bùi Ngọc Toàn, chủ Công ty TNHH-VT-TM Phúc Đại An vì liên quan đường dây làm giả 2,7 triệu lít xăng.

Ngày 19/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, đơn vị vừa phong tỏa, khám xét trạm xăng dầu 233 nằm trên quốc lộ 1, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom. Công an lấy mẫu xăng để kiểm nghiệm chất lượng.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa, khám xét trạm xăng dầu 233.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, trạm xăng dầu 233 bị khám xét nằm trong kế hoạch chuyên án 920G về đường dây buôn lậu, pha chế và mua bán xăng giả.

Liên quan sự việc trên, Công an tỉnh Đồng Nai cũng thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Bùi Ngọc Toàn, chủ trạm xăng 233 cũng là chủ Công ty TNHH-VT-TM Phúc Đại An để điều tra về hành vi buôn lậu.

Tại hiện trường, hàng chục chiến sĩ cảnh sát cơ động phong toả, bao vây vòng ngoài. Bên trong, công an lấy mẫu, làm việc với các nhân viên cây xăng, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Trước đó, ngày 18/5, Công an tỉnh Đồng Nai cũng phong tỏa, khám xét trạm xăng dầu Trảng Dài (đường Bùi Trọng Nghĩa, khu phố 3, phường Trảng Dài), thuộc Công ty TNHH Việt Khánh Anh. Đồng thời, bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Như Mỹ, chủ Công ty TNHH Việt Khánh Anh.

Như VTC News đưa tin, đêm 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác với trên 500 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm gồm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các nhóm người tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM.

Cùng thời điểm, công an bắt quả tang một nhóm vận chuyển mua bán “sang mạn” tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu.

Ban chuyên án đã thu giữ hai tàu biển tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan tải trọng 400 - 1.000 tấn, 6 xe bồn cùng 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu.

Ngoài ra công an còn thu giữ trên 100 tỷ đồng tiền mặt, gần 50 sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ sổ sách cùng các tang vật liên quan.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 9/3, công an đồng loạt khám xét khẩn cấp tại 10 địa điểm là kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của vợ chồng Lê Thanh Tú (cùng trú TP Thủ Đức, TP.HCM).

Vợ chồng Tú là chủ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vân Trúc, có hệ thống cửa hàng xăng dầu ở khu vực TP.HCM và Bình Dương, có bến thủy nội địa, hệ thống kho, tàu vận chuyển phục vụ nhập xăng giả.

Ngoài tiêu thụ tại các cây xăng của mình, vợ chồng Tú còn chuyển số xăng giả cho các cây xăng tại các tỉnh phía Nam. Hệ thống này trung bình tiêu thụ nửa triệu lít xăng mỗi ngày.

Đến 25/3, tiếp tục mở rộng chuyên án 920G, lực lượng công an khám xét 16 điểm kinh doanh xăng dầu thuộc Công ty TNHH Dầu khí Thanh Bình (Công ty Thanh Bình, số 679 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM); Công ty TNHH thương mại dịch vụ xăng dầu Tài Lộc và Công ty TNHH một thành viên thương mại sản xuất Quốc Khánh trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Bình Phước.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố hơn 40 bị can, thu giữ 10 tàu thủy, 6 xe bồn, 2,7 triệu lít xăng, 120 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

KHUẤT NGUYÊN

9 nhận xét:

  1. Đường dây sản xuất, kinh doanh xăng giả này có quy mô rất lớn và bằng nghiệp vụ điều tra, mở rộng vụ án mà đã lộ ra rất nhiều những cá nhân, công ty có liên quan. Đây là hành vi nghiêm trọng và phải bị xử lí nghiêm minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc làm xăng giả này rất nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm minh

      Xóa
  2. sở dĩ tình trạng kinh doanh hàng giả các mặt hàng xăng dầu vì lợi nhuận trong ngành này quá lớn, trong khi các quy định của pháp luật còn nhiều kẽ hở. Quả thực là xăng giả nhưng hậu quả là thật

    Trả lờiXóa
  3. Cần tăng cường vai trò quản lý của cơ quan quản lý thị trường, bằng nhiều biện pháp, kể cả các công cụ công nghệ 4.0, để kiểm tra lưu chuyển hàng hóa trên thị trường.Tăng thẩm quyền xử phạt; đầu tư trang bị, thiết bị hiện đại cho lực lượng hải quan để nâng cao hiệu quả đấu tranh chống buôn lậu xăng dầu trên biển, xuyên biên giới; xử lý thật nghiêm các đối tượng buôn lậu xăng giả....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các doanh nghiệp làm xăng giả cần phải xử lý nghiêm khắc

      Xóa
  4. Bắt hết những kẻ tiêu thụ và tiếp tay cho sản xuất buôn bán hàng giả. Mặt hàng xăng dầu là thiết yếu của Quốc gia đề nghị có hình phạt thật nặng với các đối tượng trên. Việc hàng triệu lít xăng giả tuồn ra ngoài gây thiệt hại quá lớn cho người tiêu dùng

    Trả lờiXóa
  5. Phải điều tra thật kỹ hệ thống từ khâu pha chế xăng giả đến khâu đưa ra thị trường tiêu thụ để gom cho hết những đối tương tham gia trong vụ án này và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Bắt hết những kẻ tiêu thụ và tiếp tay cho sản xuất buôn bán hàng giả. Mặt hàng xăng dầu là thiết yếu của Quốc gia đề nghị có hình phạt thật nặng với các đối tượng trên. Việc hàng triệu lít xăng giả tuồn ra ngoài gây thiệt hại quá lớn cho người tiêu dùng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog