Chia sẻ

Tre Làng

California: Xả súng đẫm máu làm 8 người chết

Khoai@

Sáng qua 26/5 một công nhân ngành vận đã dùng súng tải bắn chết 8 đồng nghiệp, hung thủ cũng thiệt mạng, tại khu đường ray của cơ quan Vận tải Thung lũng Santa Clara ở San Jose, California.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng tại một khu đường ray thuộc Cơ quan Vận tải Thung lũng Santa Clara (VTA), ngày 26/5/2021.

Giới cầm quyền vẫn chưa cho biết chi tiết cũng như chưa bình luận về động cơ khả dĩ của vụ nổ súng.

Thông tin từ cảnh sát cho hay, một toán gỡ bom lùng sục khu vực này sau khi có ít nhất một thiết bị nổ được phát hiện. Tuy không nêu rõ danh tính hung thủ, nhưng cơ quan chức năng cho biết, hung thủ và tất cả 8 nạn nhân đều là công nhân thuộc VTA.

Tờ Mercury News của San Jose và những cơ quan truyền thông khác nhận diện ông này (hung thủ) là Samuel Cassidy, 57 tuổi, một công nhân bảo trì.

Đây là vụ mới nhất trong số ít nhất 8 vụ nổ súng làm chết người trong 3 tháng qua, trong đó có một chuỗi các cuộc tấn công tại những phòng spa ở khu vực Atlanta vào giữa tháng Ba và một vụ nổ súng khác vài ngày sau đó tại một siêu thị ở Colorado làm 10 người chết. Tháng trước, một cựu nhân viên tại trung tâm FedEx ở Indianapolis bắn chết 8 nhân viên và tự sát.

Ở Mỹ, chuyện xả súng bắn giết là chuyện xảy ra như "cơm bữa" và  điều đó cho thấy những bất ổn trong xã hội Mỹ hoặc ít nhất là những mâu thuẫn không thể giải quyết một cách ôn hòa trong xã hội.

5 nhận xét:

  1. Phía chính quyền chưa có thông tin chi tiết về động cơ của tay súng - một nhân viên của Cơ quan vận tải Santa Clara Valley (VTA). Một đội ngũ rà phá bom mìn đã được điều động tới hiện trường sau khi ít nhất một thiết bị gây nổ được phát hiện. Theo truyền thông Mỹ, tay súng được cho là Samuel Cassidy, 57 tuổi, một nhân viên bảo trì của xưởng. Tên này đã làm việc cho cơ quan vận tải ít nhất từ năm 2012.Vụ xả súng xảy ra ở khu vực các công nhân, nhân viên vận tải thực hiện hoạt động bảo trì phương tiện. "Một bi kịch khủng khiếp đã xảy ra hôm nay", Chủ tịch VTA Glenn Hendricks nói.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là Thiên Đường của "Tự do, Dân chủ, Nhân quyền Mỹ": "Mọi người đều có quyền được người khác vác súng hợp pháp bắn toi mạng!" mà không biết vì sao, ai phải chịu trách nhiệm về cái chết của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Một xứ sở của "tự do, dân chủ, nhân quyền", nơi "tự do" đến nỗi mà chết cũng chẳng hiểu nổi vì sao mình chết, thích thì chết vậy thôi. Xứ "dân chủ" để ai cũng có thể sử dụng súng, chiều buồn gặp chuyện căng thẳng lại xả súng cho giảm stress - mạng người trở nên rẻ rúng đến đáng sợ, cái quyền cơ bản nhất là được sống cũng trở nên vô cùng xa xỉ đối với những số phận đen đủi này. Đúng là một vỏ bọc màu hồng dối trá, lọc lừa, một vở kịch của giới cầm quyền Mỹ để thu lợi bất chính từ ngành công nghiệp vũ khí của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Phải chăng đây là tự do kiểu Mỹ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog