Chia sẻ

Tre Làng

Trấn Thành thừa nhận không chuyển tiền vào tài khoản của Thủy Tiên

Sau những nghi vấn của cộng đồng mạng về việc có hay không việc chuyển tiền cho Thủy Tiên để giúp đỡ người dân miền Trung, nghệ sĩ Trấn Thành đã lên tiếng.

Theo Trấn Thành, anh đã nhờ MC Đại Nghĩa và mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà thay mình gởi quà đến người dân miền Trung

Theo đó, Trấn Thành thừa nhận đã không chuyển tiền vào tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên như dự tính ban đầu. Cụ thể, khi tổng kết số tiền quyên góp để gửi về cho miền Trung là 8,7 tỉ đồng, nghệ sĩ Trấn Thành đã thông báo công khai, chia số tiền đó ra làm 3 để gửi gắm cho 3 nhà hảo tâm mà anh tin tưởng nhất để đến miền Trung trao tận tay bà con là: Diễn viên Đại Nghĩa 3 tỉ đồng, cô Ngọc Hương (mẹ ruột ca sỹ Hồ Ngọc Hà) 1 tỉ đồng và ca sĩ Thuỷ Tiên 4,7 tỉ đồng. 

"Về phía anh Đại Nghĩa, tôi đã gửi đủ tiền mặt 3.000.000.000đ (Có quay video post trên kênh youtube của tôi). Về phía cô Ngọc Hương, tôi đã chuyển khoản 1.000.000.000đ (giao dịch qua ngân hàng. Có uỷ nhiệm chi rõ ràng. Ngày mai, tôi sẽ liên hệ ngân hàng để post lên cho quý vị rõ). Về phía Thuỷ Tiên, tôi có nhắn tin và gọi điện thoại liên lạc nhưng có thể do lúc đó Thuỷ Tiên đang rất bận việc cứu trợ tại miền Trung nên không hồi âm. Trước tình hình cấp bách này, thấy cô Ngọc Hương là người miền Trung, và đang trực tiếp đi cứu trợ tận nơi tại miền Trung nên tôi mới quyết định chuyển hết phần còn lại cho cô giải quyết luôn vì cứu người như cứu hoả. Tổng số tiền tôi đã chuyển cho cô Hương là 6.453.000.000đ + 3.000.000.000đ đã chuyển cho anh Nghĩa là tổng cộng 9.453.000.000đ", MC Trấn Thành chia sẻ.

Việc số tiền Trấn Thành gởi đi nhiều hơn số tiền 8,7 tỉ đồng như thông báo ban đầu, theo anh là vì sau khi kết sổ, có 1 số khán giả và bạn bè ủng hộ thêm. 

"Đó là những lời thật tâm của tôi. Mong quý vị yên tâm và tin tưởng. Lúc đó cứu người như cứu hoả, tôi chỉ mong sao số tiền này đưa đúng nhà hảo tâm có thể trao tận tay bà con một cách nhanh nhất. Có gì sơ sót mong quý vị thông cảm bỏ qua cho. Tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc" - Trấn Thành nói.Thùy Trang

16 nhận xét:

  1. Các nghệ sĩ như Trấn Thành, Hoài Linh, Thủy Tiên là người của công chúng nên được nhiều người gửi gắm niềm tin trong hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, có những người nhận tiền từ thiện nhưng làm chưa tốt, gây ra nhiều rắc rối, mất niềm tin của động đồng.

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều người tin rằng MC Trấn Thành không có ý gì khác trong việc này, chỉ tiện đâu giao tiền đó như anh giải thích, thời điểm đó anh không liên lạc được Thủy Tiên. Vì thế anh đã chuyển khoản tiền cho bà Ngọc Hương để đi cứu trợ.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyển xong cũng không cần kiểm tra bà Ngọc Hương sử dụng đồng tiền đó làm gì, sổ sách chứng từ thế nào. Có nghĩa là không có trách nhiệm với đồng tiền của người làm từ thiện gửi gắm cho mình.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện tiền bạc là phải rõ ràng, nếu không sẽ gây ra tiếng tăm không hay. Cho nên, nghệ sĩ làm từ thiện thì quá tốt, rất đáng được ủng hộ, nhưng cần phải đặt cái tình của mình với người trao tiền, đặt cái tâm của mình với bà con nghèo khổ, và quan trọng là đặt giá trị trung thực và niềm tin của xã hội lên cao nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Duf biet rang chuyen tu thien rat tot, tuy nhien từ chuyện của Trấn Thành, Hoài Linh, có thể thấy rằng giới nghệ sĩ làm từ thiện rất chi là "nghệ sĩ". Hoài Linh cho thấy thích thì đi trao, không thích thì thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Trước đó, trong bài viết đính chính, Trấn Thành cũng giải thích rõ về số tiền kêu gọi ủng hộ miền Trung của mình. Anh cho biết đã gửi 3 tỉ đồng tiền mặt cho Đại Nghĩa và 1 tỉ đồng qua giao dịch ngân hàng cho mẹ Hồ Ngọc Hà.

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện 13 tỷ từ thiện của Hoài Linh chưa lắng xuống thì người hâm mộ lại 'dậy sóng' khi Trấn Thành không chuyển tiền cứu trợ như thông báo.

    Trả lờiXóa
  8. Dù đã đăng cả video sao kê tài khoản để chứng minh việc đã chuyển toàn bộ tiền cứu trợ, đồng thời lên tiếng xin lỗi, tuy nhiên hành động của Trấn Thành vẫn khó được đông đảo người hâm mộ chấp nhận

    Trả lờiXóa
  9. Rõ ràng, câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện đã và đang lộ ra nhiều bất cập. Những công chúng quyên góp gần như không hề biết gì về các hoạt động giải ngân của nghệ sĩ sau đó. Tất cả gần như chỉ dựa vào hai chữ "niềm tin" để tồn tại. Và rồi khi sự thật được phơi bày, nhiều người mới ngã ngửa và mất niềm tin.

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện tiền bạc là phải rõ ràng, nếu không sẽ gây ra tiếng tăm không hay. Cho nên, nghệ sĩ làm từ thiện thì quá tốt, rất đáng được ủng hộ, nhưng cần phải đặt cái tình của mình với người trao tiền, đặt cái tâm của mình với bà con nghèo khổ, và quan trọng là đặt giá trị trung thực và niềm tin của xã hội lên cao nhất.

    Trả lờiXóa
  11. Chuyện tiền bạc là phải rõ ràng, nếu không sẽ gây ra tiếng tăm không hay. Cho nên, nghệ sĩ làm từ thiện thì quá tốt, rất đáng được ủng hộ, nhưng cần phải đặt cái tình của mình với người trao tiền, đặt cái tâm của mình với bà con nghèo khổ, và quan trọng là đặt giá trị trung thực và niềm tin của xã hội lên cao nhất.

    Trả lờiXóa
  12. Lại nhờ bà Hằng điều tra luôn cái quỹ từ thiện của mẹ HNH, chuyện còn dài và hay. Bọn này mà không đánh tiếng kiểu ma đam Hằng thì tiền của người ta đi về đâu, vài tỷ bọn nó ném qua ném lại như vài đồng. Cây ngay thì dám đưa giấy tờ ra, ai kia phải làm giả chứng cứ. Nhục nhã quá


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog