Chia sẻ

Tre Làng

Đĩ già lại gạ bán trinh - Mỹ to mồm giở trò vô liêm sỉ lên án Việt Nam trong báo cáo nhân quyền 2020

Sharma Rachana

Cách đây ít giờ tài khoản fb của Đại sứ quán Mỹ tại TP.HCM lại lên giọng dạy đời, tiếp thị xuất khẩu nhân quyền kiểu Mỹ. Chúng tuyên bố "Đất nước chúng tôi được xây dựng trên cơ sở tất cả mọi người đều sinh ra bình đẳng về quyền và nhân phẩm. Hoa Kỳ tiếp tục tiên phong trong nỗ lực thúc đẩy và bảo vệ"

Kèm theo đó là "Cam kết đối với những quyền không thể bị tước bỏ là nền tảng cho chính sách đối ngoại của chúng tôi."

Khốn nạn hơn, trong "BÁO CÁO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 2020" chúng trơ trẽn tuyên bố một cách vô liêm sỉ:

"Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một nhà nước độc tài do một đảng duy nhất - Đảng Cộng sản Việt Nam - cầm quyền, dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Cuộc bầu cử Quốc hội gần đây nhất được tổ chức vào năm 2016 đã diễn ra không tự do và không công bằng"

Chúng còn lớn tiếng lên án lực lượng an ninh lạm quyền, tước đoạt sinh mạng trái luật, bắt giam người tùy tiện rồi vi phạm tự do biểu đạt, tự do báo chí, tự do internet,....

Những điều này chứng tỏ rằng bất chấp các tuyên bố sặc mùi mị dân trên truyền thông về hợp tác, hòa bình, hữu nghị của các quan chức ngoại giao. Mỹ vẫn giở thủ đoạn, chơi trò hai mặt lưu manh với Việt Nam.

Điều mất dạy và vô liêm sỉ là dù lên án Việt Nam không có bầu cử tự do công bằng, nhưng Mỹ lại bịt miệng Trump khi bị tố cáo gian lận bầu cử. Dù lên án Việt Nam vi phạm tự do báo chí nhưng Mỹ lại truy lùng, bắt bỏ tù, bịt miệng Julian Assange.


Dù lên án an ninh Việt Nam lạm quyền, tước đoạt sinh mạng mạng trái luật nhưng cớm Mỹ lại giết dân Mỹ như ngóe, đối xử với dân chúng cực kỳ tàn ác, bạo lực và máu lạnh.

Theo thống kê của website Bản đồ Bạo lực của Cảnh sát Mỹ, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2021, tính đến 18/04 cớm Mỹ đã giết 352 dân thường. Trong thời gian này chỉ có 3 ngày là không có dân thường chết dưới tay cảnh sát. Những ngày còn lại số người bị giết mỗi ngày 3-6 người chiếm đa số. Đỉnh điểm trong ngày 11/02/2021 có tới 7 dân thường bị cớm Mỹ giết.


Còn theo thống kê của trang bạo lực súng đạn tại Mỹ, tính đến 03/05/2021 có đến 6.364 người bị giết, 11.732 người bị thương. Trong đó có 197 vụ thảm sát, 338 nạn nhân là trẻ em 0-11 tuổi, 1.315 nạn nhân là trẻ em 12-17 tuổi, 8.118 vụ tự sát.

Những con số này cho thấy xã hội Mỹ là một loại xã hội thú tính, hoang dã, đầy rẫy sự hỗn loạn và bạo lực. Thay vì tập trung giải quyết các vấn đề nội bộ, Mỹ lại luôn tìm cách hướng sự chú ý của dư luận ra ngoài nước Mỹ bằng cách chỏ mũi, lê án, dạy đời các quốc gia khác một cách trịch thượng, xất láo và vô liêm sỉ đến cùng cực.

Người dân Việt Nam, đặc biệt là thanh niên và giới trẻ cần thể hiện thái độ rõ ràng, dứt khoát trước thái độ thù địch, não trạng thực dân, đế quốc thâm căn cố đế trong củ sọ của giới đầu sỏ chính trị Mỹ.

***


Chi tiết bài viết của Đại sứ quán Mỹ tại TP.HCM.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog