Chia sẻ

Tre Làng

Trump chơi lớn: Ra mắt kênh chia sẻ riêng


Cựu Tổng thống Trump đã lập ra một kênh riêng nhằm đăng tải các dòng trạng thái ngắn, ngay trước khi Facebook ra phán quyết cuối về việc có "cấm cửa" ông hay không.

Kênh giao tiếp mới này của ông Trump được Fox News đưa tin đầu tiên hôm 4/5. Mục này có tên gọi "Từ bàn làm việc của Donald Trump" và xuất hiện trên trang web cá nhân của ông.

Động thái này diễn ra chỉ một ngày trước khi Facebook đưa ra phán quyết cuối cùng về việc liệu có nên duy trì lệnh đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump, sau khi ông bị cho là kích động vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1.

Mục "Từ bàn làm việc của Donald Trump" - kênh mới để ông Trump chia sẻ các dòng trạng thái ngắn. Ảnh: Chụp màn hình.

Ông Jason Miller, một cố vấn lâu năm và là người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump, cho biết đây vẫn chưa phải là nền tảng mạng xã hội mà ông Trump có ý định tung ra. "Chúng tôi sẽ đưa thêm thông tin về điều đó trong tương lai rất gần", ông Miller viết trên Twitter cá nhân.

Trước đó, vào hôm 21/3, ông Miller nói ông Trump sẽ "trở lại với truyền thông xã hội sau khoảng 2-3 tháng nữa". Theo ông Miller, mạng xã hội của ông Trump sẽ thu hút "hàng chục triệu" người sử dụng và "hoàn toàn định nghĩa lại cuộc chơi".

Reuters dẫn một nguồn thạo tin cho biết kênh chia sẻ mới này của ông Trump được Campaign Nucleus phát triển. Công ty này thuộc sở hữu của Brad Parscale - cựu giám đốc chiến dịch của Trump.

Những bài viết gần đây của ông trên trang lặp lại các cáo buộc rằng ông thất bại trong cuộc đua năm 2020 vì có gian lận bầu cử, cũng như chỉ trích những đảng viên Cộng hòa không ủng hộ ông như Thượng nghị sĩ Mitt Romney và Hạ nghị sĩ Liz Cheney.

Ông Trump bị các nền tảng mạng xã hội lớn đình chỉ tài khoản sau vụ bạo động ở Điện Capitol hôm 6/1. Twitter và Facebook đều từng xóa toàn bộ nội dung được đăng từ một số tài khoản, sau khi họ cho rằng các tài khoản trên muốn tìm cách lách lệnh "cấm cửa" ông Trump.

Twitter cho biết họ sẽ cấm ông Trump khỏi mạng xã hội này vĩnh viễn, ngay cả khi ông tái tranh cử.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog