Chia sẻ

Tre Làng

Làm ơn hãy hợp tác!

Tối nay, đồng nghiệp của tôi đã bật khóc khi đi lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng về. 

Hai ngày vật vã trên từng tuyến đường, lấy mẫu cho mấy ngàn người. Mặc bộ đồ bảo hộ với 2 lớp kính, hơi thở và mồ hơi mờ cay cả mắt.

Cả một ngày chỉ có nửa tiếng lúc trưa nghỉ để ăn cơm. Thậm chí nước cũng không dám uống vì... không thể đi vệ sinh.

Lấy mẫu, lấy mẫu và lấy mẫu, đau cả tay, lặp đi lặp lại một vài câu như một phản xạ. Cổ họng khô khốc vì không được "tưới" nước trong một thời gian dài. Chín giờ tối mới về tới cơ quan, nhai trệu trạo từng hạt cơm để lấy sức mai chiến đấu tiếp!

Hơn ai hết, chúng tôi không mong muốn đón chào sự trở lại của Co.v.i.d-19. Sự việc đã xảy ra, và tất cả nhân viên y tế chúng tôi đang cố gắng làm hết sức mình để kiểm soát dịch. Việc lấy mẫu cộng đồng cũng là một trong những công tác quan trọng để tầm soát diện rộng, kiểm soát mức độ của dịch, tìm ra kết quả chân thực phản ánh đúng tình hình dịch, để dập tắt nó.

Vậy nên, mọi người ơi, làm ơn hãy hợp tác!

Các bạn chỉ cần bỏ ra ít thời gian đến điểm tập kết, ngồi yên cho chúng tôi lấy mẫu. Sẽ có một chút khó chịu, sẽ có thể không thoải mái, nhưng chỉ vài giây thôi. Rồi các bạn sẽ được về nhà, bên mâm cơm gia đình, khép cửa lại tránh xa những xô bồ phố thị, sống tĩnh lặng một thời gian trong lúc chờ dịch qua đi.

Đừng khó chịu, đừng la ó, đừng nói những lời khó nghe... Vì chúng tôi cũng chỉ là những con người bằng xương bằng thịt, chúng tôi kiên cường nhưng chúng tôi cũng dễ bị tổn thương, đặc biệt trong tình trạng làm việc căng thẳng và mệt mỏi, rất khó kiểm soát cảm xúc của mình.

Có thể trong xã hội, các bạn có những vị trí khác nhau. Nhưng với chúng tôi, các bạn đều là đối tượng cần tầm soát. Vậy nên, làm ơn, HÃY HỢP TÁC! Để chúng tôi sớm được vể với gia đình.

Chúng ta cùng cố gắng để vượt qua giai đoạn khó khăn này, các bạn nhé!

Theo Quyen Thai Duy

13 nhận xét:

  1. Việc bùng phát dịch trở lại là điều không ai mong muốn cả, nhưng khi nó đã xảy ra thì chúng ta cũng chẳng còn cách nào khác ngoài việc chiến đấu chống lại nó. Việc chống dịch cần sự đồng lòng, chung sức của tất cả người dân Việt Nam, do vậy hãy cùng nhau chung tay góp sức, ít nhất là sự hợp tác với lực lượng y tế.

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ trong chúng ta cũng có những người được chứng kiến các đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên vất vả như thế nào, họ làm việc không kể ngày đêm và ai trong chúng ta cũng cảm nhận được là chắc họ cũng "oải" lắm rồi, nhưng vì tinh thần dân tộc Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch, họ quên đi những mệt mỏi ấy để cống hiến. Thật đáng khâm phục.

    Trả lờiXóa
  3. Trong đợt dịch covid 19 thì những bác sĩ tuyến đầu chống dịch là những người vất vả nhất. Họ xả thân vào "trận địa" với một mục tiêu đem lại sự an toàn, sự kiểm soát cho người dân cũng như cho đất nước. Họ phải hy sinh rất là nhiều vì thế mỗi người dân cũng nên tự ý thức lấy và hiểu cho họ phần nào.

    Trả lờiXóa
  4. Thầm cảm ơn những bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch đã hy sinh rất nhiều để mang lại bình yên cho đất nước. Những sự hinh sinh thầm lặng này chắc chắn mọi người dân đều trân trọng và thấu hiểu phần nào. Cảm ơn các bác sĩ rất nhiều...

    Trả lờiXóa

  5. Huyen Anh
    giữa trưa hè nóng nực, khi mà ngồi trước cánh quạt quay vù vù mà mình vẫn vã mồ hôi ra như tắm thì ngoài kia, các nhân viên y tế, các y bác sĩ họ vẫn phải mặc bộ đồ bảo hộ để làm nhiệm vụ, nhìn mà không khỏi xúc động. Thế mà vẫn có những kẻ không có văn hóa tỏ ra hung hăng, thô lỗ khi được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt ở chốt kiểm dịch. Thật đáng khinh cho những kẻ vô văn hóa, có mắt cũng như mù.

    Trả lờiXóa
  6. họ là những người sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của mình để bảo vệ sự an toàn cho cả cộng đồng. Vì vậy, làm ơn mọi người hãy vì mình, vì cộng đồng, vì họ mà HỢP TÁC, dù chỉ là trong giây lát, vì họ cũng có gia đình và những người thân yêu chờ họ ở phía sau nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Trong tình hình hiện tại có lẽ chỉ có sự hợp tác của người dân mới có thể tạo nên kì tích, giúp cả nước vượt qua đợt dịch lần này. Các y, bác sĩ, công an, quân đội đã cố gắng hết sức, người dân cũng phải cố gắng nữa thì chúng ta mới thành công được

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ hơn bao giờ hết để chống dịch thật hiệu quả cần phải có sự hợp tacs của người dân, chỉ có tinh thần đoàn kết thì chúng ta có thể chiến thắng bất cứ loại giặc nào

    Trả lờiXóa
  9. Trong tình hình dịch căng thẳng như hiện nay rất cần sự chung sức đồng lòng của người thì mới có thể đẩy lui dịch bệnh. Đôi khi chẳng cần gì quá to tát chỉ cần người dân hợp tác để chống dịch là đã góp phần rất lớn vào việc đẩy lui dịch bệnh để cuộc sống của người dân trở lại bình thường

    Trả lờiXóa
  10. Lượng ực chức năng, đội ngũ y bác sĩ đã rất vất vả thậm chí nhiều người mệt đến nỗi bị ngất đi họ chỉ mong lại được cuộc sống bình thường không còn dịch bệnh. Mồi ngày với họ là một cuộc chiến với thời gian với dịch bệnh vì vậy chúng tta hãy hợp tác " một người vì mọi người "

    Trả lờiXóa
  11. Mong rằng với sự chung tay giúp sức của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân thì VIệt NAm sẽ chiến thắng bệnh dịch một lần nữa

    Trả lờiXóa
  12. giữa trưa hè nóng nực, khi mà ngồi trước cánh quạt quay vù vù mà mình vẫn vã mồ hôi ra như tắm thì ngoài kia, các nhân viên y tế, các y bác sĩ họ vẫn phải mặc bộ đồ bảo hộ để làm nhiệm vụ, nhìn mà không khỏi xúc động. Thế mà vẫn có những kẻ không có văn hóa tỏ ra hung hăng, thô lỗ khi được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt ở chốt kiểm dịch. Thật đáng khinh cho những kẻ vô văn hóa, có mắt cũng như mù.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog