Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Đài và luận điệu "Có ứng viên ĐBQH khóa 15 là người Trung Quốc"

Khoai@

Gần đến này bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp ở Việt Nam, các thể loại dân chủ giẻ rách cả trong và ngoài nước đang bầy đàn xuyên tạc đủ thứ, nhằm phá hoại ngày hội của dân tộc, một trong số đó là Nguyễn Văn Đài hiện đang cư trú ở Đức. 

Mới đây, trên FB cá nhân của mình Nguyễn Văn Đài đăng một video có tựa "Lộ diện ứng cử viên Quốc hội VN là người Quảng Đông, Trung Quốc?" với thời lượng gần 13 phút, có nội dung xuyên tạc tình hình công tác chuẩn bị cho bầu cử ở TP.HCM. 

Trong clip, Nguyễn Văn Đài tuyên truyền rằng Quốc hội Việt Nam cho phép cả người Trung Quốc được quyền ứng cử vào làm ĐBQH, và như thế thì có nghĩa, Việt Nam đang quy phục Trung Quốc và dần biện thành một tỉnh của Trung Quốc. 

Dẫn chứng cho luận điệu nhảm nhí đó, Nguyễn Văn Đài đã  đưa ra bản tóm tắt tiểu sử của ứng viện ĐBQH ở TP.HCM Trịnh Chí Cường. Ông Trịnh Chí Cường là Tổng giám đốc Công ty CP Đại Đồng Tiến là một trong hai doanh nhân được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV. Qua hai vòng hiệp thương lấy ý kiến tín nhiệm, ông Cường nhận được sự ủng hộ rất cao của cử tri nơi công tác và nơi cư trú. 

Trong bản tóm tắt tiểu sử, ông Trịnh Chí Cường ghi rõ quê quán của ông là ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cư trú tại Nhà 10.03B, Tòa nhà Flemington, 184 Lê Đại Hành, Tổ Dân phố 56, phường 15, quận 11, TP.HCM. Lợi dụng chuyện ông Trịnh Chí Cường ghi "quê quán ở Quảng Đông, Trung Quốc", Nguyễn Văn Đài đã biến ông Cường thành người Trung Quốc, trong khi ông Cường là người Việt Nam và chỉ có một Quốc tịch là Quốc tịch Việt Nam. 

Clip của Nguyễn Văn Đài là ví dụ điển hình cho thủ đoạn tháu cáy mà các "Nhà dân chủ giẻ rách" ở Việt nam hay áp dụng - Đó chính là trò đánh tráo khái niệm để đánh lừa người đọc.

Thực tế, vào phần bình luận trên FB của Nguyễn Văn Đài, chúng ta thấy trò đánh lận đỏ đen đó đã dắt mũi được nhiều con bò.

Với luận điệu của Nguyễn Văn Đài thì ông Obama (quốc tịch Mỹ) ghi trong lý lịch tư pháp của mình là người gốc Kenya thì sẽ không được làm Tổng thống Hoa Kỳ?

Nói lại cho rõ, "Quê quán" hoàn toàn không đồng nghĩa với "Quốc tịch". Những ai còn chưa rõ thì mời đọc khoản 8 Điều 4 Luật Hộ tịch năm 2014 để biết.

Qua báo chí công khai, được biết ông Trịnh Chí Cường sinh ra trong một gia đình người Việt gốc Hoa ở TP.HCM. Tương tự ông Cường, đa số người Việt thuộc sắc tộc Hoa đều ghi quê quán là Quảng Đông, dù đã sống ở Việt Nam từ ba thế hệ. Vì đơn vị bầu cử số 3 ở TP.HCM bao gồm quận 5, quận 8 và quận 11 là những quận có nhiều người Hoa sinh sống, ông Cường là đại diện tiêu biểu về mặt sắc tộc của địa phương nơi mình ứng cử. Những thông tin về thân thế của ông Trịnh Chí Cường rất sẵn trên Internet, chỉ cần gõ tên ông và có một chút kỹ năng kiểm chứng là ra sự thật.

Chứng ta có thể cảm thông phần nào với những người kém hiểu biết, nhưng với kẻ từng mang danh luật sư như Nguyễn Văn Đài cùng các thể loại tương tự thì không. Đây không phải lần đầu Nguyễn Văn Đài và đồng bọn có những hành vi chống lại đất nước, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân. Bằng cách này, Nguyễn Văn Đài đã tự cắt đường về quê mẹ để vĩnh viễn trở thành kẻ vong quốc hủi nô.

4 nhận xét:

  1. Thực tế, vào phần bình luận trên FB của Nguyễn Văn Đài, chúng ta thấy trò đánh lận đỏ đen đó đã dắt mũi được nhiều con bò, kể cả bò "trí thức"... Với luận điệu của Nguyễn Văn Đài thì ông Obama (quốc tịch Mỹ) ghi trong lý lịch tư pháp của mình là người gốc Kenya thì sẽ không được làm Tổng thống Hoa Kỳ?

    Trả lờiXóa
  2. Đây là luận điệu xuyên tạc, cố tình bóp méo sự thật của Nguyễn Văn Đài nhàm hạ uy tín, nói xấu và tung tin đồn thất thiệt trước thềm bầu cử. Chiêu bài của ông ta hết sức tinh vi nên phải tỉnh táo thì mới có thể nhận biết được

    Trả lờiXóa
  3. Rõ ràng trong quy định là ứng viên chỉ có quốc tịch duy nhất là Việt Nam. Để có tên trong danh sách ứng cử tất nhiên cũng phải đảm bảo quy định, chứ tên này lại phán cuội đây mà. Đúng là Chân dung một kẻ chuyên phá hoại, đã bỏ xứ ra đi giờ lại chõ mõm về nước

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải xử lý thật nghiêm bọn phản động chuyên xuyên tạc và chống phá đất nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog