Chia sẻ

Tre Làng

Những kẻ cay cú vì không thể phá hoại bầu cử


Ngày 23/5/2021, hơn 60 triệu cử tri cả nước đã đi bầu cử để bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuy nhiên, thay vì thực hiền quyền và nghĩa vụ của mình, một số kẻ “dân chủ” không những đã không đi bầu cử, mà còn lên mạng xã hội “kêu gọi”, dụ dỗ người dân không đi bầu bởi “đi bầu cử là quyền của người dân, không đi cũng chả sao”. Thậm chí, sau khi ngày bầu cử kết thúc thành công, chúng lại lu loa rằng bầu cử bất hợp lệ.

Luận điệu xuyên tạc cuộc bầu cử của Việt Tân.

Vừa qua, trang mạng Việt Tân đã liên tục đăng tải các bài viết sau ngày bầu cử rằng “Chuyện ruồi bu mùa bầu cử đại biểu Quốc hội Việt Nam”, “Bầu cử bất hợp lệ”. Trong bài viết “Bầu cử bất hợp lệ” của Lạc Việt, chúng cho rằng “cuộc bầu cử này có vấn đề. Tù nhân cũng được đi bầu.Thông thường, tù nhân là đang ở trong giai đoạn tạm thời bị mất quyền công dân, vậy họ có đủ tiêu chuẩn để bầu không? Nhất là đối với những người có tội nặng. 2 là Bệnh nhân. Bệnh nhân thường là sức khỏe yếu kém tinh thần không thể minh mẫn để gọi là “sáng suốt” để bầu. Trong lúc bệnh nhân đau đớn, mệt nhọc, vào tận giường để ép buộc họ bầu là một hành động vô lương tâm.”

Nhưng xin thưa, luật pháp Việt Nam đã quy định rõ: Theo khoản Điều 29 và 30 Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân 2015, mọi công dân có quyền bầu cử đều được ghi tên vào danh sách cử tri và được phát thẻ cử tri. Chỉ có tù nhân bị tước quyền bầu cử theo bản án, quyết định của Tòa án và người bị kết án tử hình đang chờ thi hành án mới không có quyền đi bầu cử. Chỉ riêng điều này cũng đủ cho thấy trình độ hiểu biết pháp luật của “Lạc Việt” ở tầm mức nào.

Như đã đề cập, trừ trường hợp bị tước quyền bầu cử và tử tù, tù nhân vẫn có đầy đủ quyền và nghĩa vụ bầu cử ra đại biểu xứng đáng nhất, vẫn là một cử tri thực thụ. Được biết, tại các trại tạm giam, danh sách cử tri đã được niêm yết đầy đủ, rõ ràng. Cử tri được xem danh sách các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong thời gian sắp tới ngày bầu cử, cán bộ, quản giáo của Trại tạm giam tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các cử tri.

Về việc bệnh nhân được bầu cử ngay trong bệnh viên cũng vậy. Điều này chứng tỏ nhà nước ta đảm bảo tất cả cử tri trên cả nước đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tại các điểm bỏ phiếu đặc biệt như bệnh viện, những đơn vị đang bị cách ly y tế,… không khí ngày bầu cử vẫn rộn ràng và ngập tràn sự tự hào.Cuộc bầu cử đã diễn ra với quy mô lớn nhất từ trước đến giờ, gần 70 triệu cử tri tham gia nhưng cũng là lần đầu tiên, xuất hiện những điểm bầu cử đặc biệt, những cử tri và tổ bầu cử đều kín mít trong những bộ đồ phòng dịch.

Những lá phiếu bầu khẩn trương trong bệnh viện, khu cách ly. Những người dân và gia đình bị cách ly vẫn tham gia bầu theo cách đặc biệt. Vẫn còn những người dân mặc áo tơi vất vả mưu sinh nhưng không quên nghĩa vụ công dân… Tại tâm dịch Bắc Giang, tổ bầu cử đạp xe chở hòm phiếu đến tận nhà để dân bầu cử. Trong khi đó, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉnh Quảng Ninh đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử. Ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, cử tri, nhân dân đã rất tích cực tham gia cuộc bầu cử đảm bảo thời gian, các quy định.

Do đó, những luận điệu xuyên tạc như trên nham nhảm trên mạng xã hội như một thứ virut độc hại được các đối tượng phát tán nhằm đầu độc tư tưởng, nhận thức của nhân dân điều đó chỉ đánh lừa một bộ phận nhỏ người dân nhẹ dạ cả tin hoặc cùng lắm cũng để chúng “tự sướng” với nhau. Bằng chứng là những tin, hình ảnh được người dân chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội về niềm vui, niềm thích thú, sự hãnh diện khi cầm lá phiếu và thực hiện quyền công dân cao cả. Thậm chí có những người dậy từ rất sớm để chuẩn bị trang phục đẹp, ấn tượng để hòa chung với Ngày hội toàn dân.

Và theo thông báo của Văn phòng Hội đồng BCQG cho biết: Đến 22 giờ ngày 23-5, theo báo cáo của 44 trong số 63 tỉnh, thành phố, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu đạt khoảng 98,43%. Như vậy, với tinh thần trách nhiệm, cử tri cả nước đã hoàn thành quyền và nghĩa vụ của mình, kết quả bầu cử sẽ được thông báo rộng rãi, công khai, minh bạch trên các kênh truyền thông để mọi người dân được biết.

Được bầu cử tức là chúng ta đang được sống trong một đất nước độc lập, tự do, có chủ quyền. Được bầu những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân tức là chúng ta đang trực tiếp xây dựng và phát triển đất nước. Tất cả những hình ảnh đẹp trong ngày bầu cử như một con sóng lớn dập tắt mọi âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động cố gắng thực hiện chống phá bầu cử suốt thời gian qua. Hãy nhớ rằng: Chúng ta có thể đi bầu cử trong không khí hòa bình như ngày nay, điều đó được đánh đổi bằng xương máu của bao thế hệ cha anh trong cuộc trường chinh của dân tộc.

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

5 nhận xét:

  1. Bọn Lạc Việt đã ngu còn thích làm mẽ, đúng là loại trâu bò chó ngựa không bằng.

    Trả lờiXóa
  2. Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người dân, thể hiện quyền làm chủ của nhân dân để bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Những hành động chống phá bầu cử sẽ đi ngược lại ý chí của nhân dân nên lẽ dĩ nhiên sẽ luôn thật bại ê chề và nhục nhã!

    Trả lờiXóa
  3. Được bầu cử tức là chúng ta đang được sống trong một đất nước độc lập, tự do, có chủ quyền. Được bầu những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân tức là chúng ta đang trực tiếp xây dựng và phát triển đất nước. Tất cả những hình ảnh đẹp trong ngày bầu cử như một con sóng lớn dập tắt mọi âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động cố gắng thực hiện chống phá bầu cử suốt thời gian qua. Hãy nhớ rằng: Chúng ta có thể đi bầu cử trong không khí hòa bình như ngày nay, điều đó được đánh đổi bằng xương máu của bao thế hệ cha anh trong cuộc trường chinh của dân tộc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog