Chia sẻ

Tre Làng

WHO xác định biến thể Covid-19 tại Ấn Độ là mối lo ngại toàn cầu

VOV.VN - Sự gia tăng đột biến số ca Covid-19 hiện tại ở Ấn Độ được cho là có liên quan tới sự xuất hiện của biến thể B.1.617.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 10/5 đã phân loại biến thể SARS-CoV-2 mang ký hiệu B.1.617 vốn xuất hiện đầu tiên tại Ấn Độ từ cuối năm 2020 vào danh mục ‘biến thể đáng lo ngại ở mức độ toàn cầu’. Việc B.1.617 có khả năng lây lan nhanh và mạnh hơn buộc WHO phải nâng cao mức độ cảnh báo. “Đã có một số thông tin cho thấy khả năng lây truyền cao hơn... đồng thời khả năng virus này kháng lại vắc xin cũng gia tăng”. Bà Maria Van Kerkove, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của WHO về Covid-19 cho biết. “Do đó, chúng tôi đang phân loại đây là một biến thể đáng lo ngại ở cấp độ toàn cầu”.

Trung bình mỗi ngày Ấn Độ có khoảng 300.000 ca nhiễm mới. Ảnh: Reuters.

Sự gia tăng đột biến số ca Covid-19 hiện tại ở Ấn Độ được cho là có liên quan tới sự xuất hiện của biến thể B.1.617. Đây là nguyên nhân gây lo ngại không chỉ cho Ấn Độ mà còn với cộng đồng thế giới. Một số nước đã cấm nhập cảnh với người đến và đi từ Ấn Độ để ngăn chặn sự lây lan của loại biến thể của virus chết người này.

Theo WHO, dòng biến thể B.1.617 của virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên được xác định tại Ấn Độ tháng 12 năm ngoái, dù phiên bản sớm của biến thể này đã được tìm thấy từ tháng 10. Hiện biến thể này đã lây lan ra nhiều quốc gia khác trên thế giới. WHO cho biết các thông tin mới vể biến thể này cùng 3 biến chủng phụ của nó sẽ được công bố hôm nay (11/5).

Ngày 10/5, Bộ Y tế Ấn Độ báo cáo hơn 366.000 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 và 3.754 người tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ. Tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này kể từ đầu dịch đã lên trên 22,6 triệu người, 246.000 người tử vong vì căn bệnh này./.

PV/VOV-New Delhi

5 nhận xét:

  1. WHO đã phân loại biến thể mới tại Ấn Độ là "biến thể cần quan tâm" và chưa tuyên bố đây là "biến thể gây quan ngại". Theo WHO, phân tích sơ bộ của tổ chức này dựa trên các chuỗi trình tự gien trên hệ thống dữ liệu GISAID cho thấy biến thể mới tại Ấn Độ có tốc độ lây lan nhanh hơn so với các biến thể khác phổ biến tại quốc gia Nam Á này, trong khi khả năng lây lan của các biến thể khác cũng gia tăng. Đây được xem là nguyên nhân dẫn tới sự tăng đột biến các ca mắc mới COVID-19 tại Ấn Độ thời gian qua. WHO cho biết các nghiên cứu đều chỉ ra rằng làn sóng dịch thứ hai tại Ấn Độ có tốc độ lây lan nhanh hơn nhiều so với làn sóng đầu tiên. Bên cạnh đó, các hoạt động tụ tập đông người và việc người dân phớt lờ các biện pháp phòng dịch cũng là những yếu tố khiến tình hình dịch bệnh tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới này thêm trầm trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Hãy nhìn sự chủ quan của ấn độ dẫn đến bùng dịch ncov. Vì tính mạng của chính mình, rồi tới gia đình, người thân sau đó tới anh em, họ hàng cuối cùng mới tới xã hội , tổ quốc . Hãy thực hiện theo đúng chỉ đạo 5k phòng chống dịch. Chung tay đây lùi giặc ncov.

    Trả lờiXóa
  3. Biến thể virus tại đất nước này đã bắt đầu lan rộng đến nhiều nước trên thế giới và đã thự sự trở thành mối lo ngại cho các quốc gia. Nếu chúng ta không có ý thức phòng chống và phương án đối phó sớm thì có lẽ thế giới sẽ thực sự đối mặt với thách thức chưa bao giờ có

    Trả lờiXóa
  4. Virus này có ngày càng nhiều biến thể khiến nó càng trở nên nguy hiểm hơn. Hiện nay nó đã lây lan ra nhiều quóc gia khác vì vậy chúng ta cần nâng cao cảnh giác hơn nữa, thực hiện đúng chỉ đạo 5k phòng chông dịch covid. Nhân dân cả nước đồng lòng nước ta sẽ chiến thắng dịch covid

    Trả lờiXóa
  5. Biến chủng mới này rất nguy hiểm vì tốc độ lây lan rất mạnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog