Chia sẻ

Tre Làng

Cựu giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh bị bắt

Khoai@

Đúng là chống tham nhũng, tiêu cực không có vùng cấm và không có khái niệm "Hạ cánh an toàn. Hôm nay, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã về hưu từ lâu, cùng nhiều người khác đã bị cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 25/6, cơ quan CSĐT Bộ công an cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan, trong việc thực hiện các dự án đầu tư trang thiết bị giáo dục cho các trường mầm non, tiểu học.

Cơ quan CSĐT Bộ công an cũng ra quyết định khởi tố bị can và lệnh khám xét đối với 15 người. Trong đó, 10 người bị bắt tạm giam và năm người bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trong số những người bị tạm giam có: (1) Cựu giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh Vũ Liên Oanh; (2) cựu trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Ngô Vui; (3) cựu phó phòng Kế hoạch Tài chính Hà Huy Long.

Sau khi được VKSND tối cao phê chuẩn, cơ quan CSĐT Bộ công an đã phối hợp với các cơ quan liên quan để thi hành các quyết định và lệnh nêu trên theo quy định của pháp luật hiện hành.

Vụ án hiện đang được cơ quan CSĐT Bộ công an khẩn trương điều tra và áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

5 nhận xét:

  1. Công tác phòng, chống tham nhũng không có vùng cấm, không loại trừ bất kì một ai. Dù cho đã nghỉ hưu thì cũng đừng nghĩ là hạ cánh an toàn, đã có sai phạm thì đều phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình gây ra

    Trả lờiXóa
  2. Như vậy là xử lý cán bộ không có vùng cấm, không có bao che. Bà giám đốc về hưu lâu rồi nhưng vẫn bị lôi ra xử lý, đúng tinh thần quyết liệt. Bước đầu xác định 15 bị can có sai phạm trong việc thực hiện các dự án đầu tư trang thiết bị giáo dục cho các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn Quảng Ninh. Theo một nguồn tin, đây là "vụ án phức tạp liên quan một tổ chức tội phạm chuyên đấu thầu các thiết bị y tế, giáo dục tại nhiều tỉnh". Bị can Nga trong thời gian dài đã thành lập nhiều công ty "ma" để tổ chức đấu thầu ở các địa phương.

    Trả lờiXóa
  3. Thực hiện phương châm của Đảng, của TBT Nguyễn Phú Trọng "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ", những năm gần đây công tác chống tham nhũng của toàn Đảng, toàn dân ta được chú trọng và vô cùng quyết liệt trong hành động. Bà cựu Giám đốc sở đã về hưu rất lâu rồi nhưng cũng không vì thế mà có thể trốn được trách nhiệm về những sai phạm nghiêm trọng mà mình đã gây ra. Đây cũng là một bài học cảnh tỉnh cho những cán bộ đang có ý đồ xấu, tư lợi riêng mình, không vững tâm vững trí trước sự cám dỗ của đồng tiền.

    Trả lờiXóa
  4. Xử lý cán bộ phải. Công khai kết quả xử lý các vụ việc trên các phương tiện thông tin đại chúng để phát huy tối đa hiệu quả, tác dụng trong phòng ngừa, giáo dục, răn đe, cảnh tỉnh vi phạm, tạo đồng thuận và hiệu ứng tốt trong xã hội, không để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước” đúng người dúng tội, phải quyết tâm xử lý những người sai phạm mang tính răn đe giải quyết.

    Trả lờiXóa
  5. Bước đầu xác định 15 bị can có sai phạm trong việc thực hiện các dự án đầu tư trang thiết bị giáo dục cho các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn Quảng Ninh. Theo một nguồn tin, đây là "vụ án phức tạp liên quan một tổ chức tội phạm chuyên đấu thầu các thiết bị y tế, giáo dục tại nhiều tỉnh".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog