Chia sẻ

Tre Làng

Giọng điệu xuyên tạc tởm nôn của Nguyễn Văn Đài

Khoai@  

Hầu hết những người tử tế khi phải sống tha hương đều sẽ luôn nghĩ tốt đẹp về quê hương đất nước, và mong muốn được chia sẻ, đóng góp để đất nước ngày càng giàu mạnh hơn. Chỉ có súc vật hoặc kẻ ăn cháo đá bát mới hậm hực với những thành quả lao động của người dân trong nước, và mong muốn đất nước chìm trong bất ổn. Nguyễn Văn Đài, kẻ tự nhận là luật sư hiện sống ở Đức là một người như vậy.

Kể từ ngày sang Đức định cư theo diện chính sách nhân đạo cảu Nhà nước Việt Nam, Nguyễn Văn Đài không ngừng tuyên truyền, xuyên tạc về tình hình thực tế ở Việt Nam, phụ nhận mọi thành quả của nhân dân Việt Nam và ra sức chống phá hòng "xóa bỏ chế độ cộng sản Việt Nam' như lời gã tuyên bố.

Mới đây nhất, hôm 1/6, Nguyễn Văn Đài viết status có tựa đề "Độc tài CSVN là Vua của sự “khốn nạn”. Trong đó, Đài trơ trẽn viết rằng: "Ở tất cả các quốc gia Tư bản Dân chủ, người dân khi trở về nước hay người nước ngoài nhập cảnh mà bị cách ly thì đều được chính phủ xét nghiệm và nuôi miễn phí trong thời gian đó. Các điểm xét nghiệm Covid 19 miễn phí được dựng lên khắp nơi", trong khi đó thì "Độc tài CSVN lợi dụng dịch Covid 19 để cưỡng bức, bóc lột người dân". Kèm theo status này là hình ảnh một bảng "giá dịch vụ" không nguồn, không kiểm chứng và sau đó là kết luận "Bị cách ly phải 5 lần xét nghiệm với gần 4 triệu đồng" và Nguyễn Văn Đài không quên chua thêm câu cảm thán "Nguyễn Phú Trọng ơi! Sao ông và chế độ của ông “khốn nạn” thế?!".

Có đúng là "Ở tất cả các quốc gia Tư bản Dân chủ, người dân khi trở về nước hay người nước ngoài nhập cảnh mà bị cách ly thì đều được chính phủ xét nghiệm và nuôi miễn phí trong thời gian đó" không?

Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

Tôi liệt kê chi phí xét nghiệm Covid-19 ở một số quốc gia để các bạn tham khảo. Tôi cam đoan các con số mà tôi viết ra đây là đúng thực tế và rất dễ kiểm chứng trên google chỉ bằng một cú kích chuột. Dưới đây là chi phí người dân các nước tại Mỹ, Anh, châu Âu và Nga phải trả cho mỗi lần xét nghiệm và dưới cùng sẽ là link tham chiếu:

Chi phí xét nghiệm Covid-19 tại Mỹ: Các cơ quan chính phủ cho biết chi phí cho mỗi lần xét nghiệm tiêu chuẩn Covid-19 rơi vào khoảng 36 đến 51 USD (700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng). Các công ty tư nhân có thể tính giá cao hơn.

Tại Anh: Các công ty và phòng khám tư nhân tại Anh được cho là thực hiện mỗi lần xét nghiệm với giá từ 149 USD (3,5 triệu đồng) đến 434 USD (10,3 triệu đồng), trong khi giá thành sản xuất ra một bộ xét nghiệm COVID-19 đều không vượt quá 12 USD (285.000 đồng).

Tại Pháp: Các phòng khám tư nhân ở Pháp sử dụng bộ tăm bông xét nghiệm lấy dịch mũi từ người đến khám sẽ lấy phí khoảng 250 USD/cái (5,9 triệu đồng).

Tại Thụy Sĩ: Chính phủ Thụy Sĩ chấp thuận chi trả 90% phí xét nghiệm lên tới 292 USD (6,9 triệu đồng) cho những người có bảo hiểm. Theo báo Le Temps, những người không có bảo hiểm sẽ phải trả từ 270 USD đến 1.042 USD (24,7 triệu đồng).

Tại CHLB Đức: Hồi tháng 3/2020, chi phí xét nghiệm Covid-19 rơi vào khoảng 220 USD (5,2 triệu đồng), và được bảo hiểm chi trả nếu như người đó có. Hiện giới chức Berlin thông báo chi phí xét nghiệm đã giảm xuống còn 65 USD (1,5 triệu đồng), được tính trong gói bảo hiểm tư nhân hoặc của văn phòng y tế đối với công dân Đức.

Sơ sơ về giá cả "quốc tế" như thế để các anh chị thấy lời nói của Nguyễn Văn Đài là hoàn toàn bịa đặt. Mời xem link tham chiếu bên dưới đây:

https://tuoitrethudo.com.vn/chi-phi-xet-nghiem-covid-19-tai-cac-nuoc-tren-the-gioi-nhu-the-nao-64572.html


Cần nhắc lại, ở Việt 
Nam, giá xét nghiệm vi khuẩn, virus, vi nấm, ký sinh trùng Real- time PCR là 734.000 đồng/mẫu xét nghiệm và được bảo hiểm xã hội chi trả.

Với những thông tin nói trên, hẳn các anh chị đã có cái nhìn rõ hơn về kẻ vong quốc hủi nô Nguyễn Văn Đài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog