Chia sẻ

Tre Làng

Korea Time cần xin lỗi vì xuyên tạc ý nghĩa tốt đẹp của “Quỹ Vaccine Covid-19”


Ngày 6/6, trên tờ The Korea Time – một tờ báo của Hàn Quốc, tác giả Kim Hyun-Bin có bài viết với tựa đề “Korean firms in quandary over Vietnam’s ‘vaccine fund’ request” (Các công ty Hàn Quốc khó xử trước yêu cầu ‘quỹ vaccine’ của Việt Nam).

Nội dung bài báo này viết: Các công ty Hàn Quốc và các tổ chức ngoài nhà nước hoạt động tại Việt Nam đang phải đối mặt với tình thế khó xử do quốc gia Đông Nam Á này yêu cầu các công ty, cá nhân người Hàn Quốc phải đóng góp tiền vào “quỹ vaccine”.

Đây rõ ràng là thông tin sai sự thật, xuyên tạc ý nghĩa thật sự của “Quỹ Vaccine Covid-19” do Chính phủ Việt Nam lập ra.

Gần đây, Chính phủ Việt Nam đã công bố kế hoạch thành lập một quỹ trị giá 1,1 tỷ USD để mua 150 triệu liều vaccine Covid-19.

Hiện tại, Việt Nam đang đấu tranh hết mình trên mọi mặt trận nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus thông qua các nỗ lực kiểm dịch, không chỉ riêng người Việt Nam mà Chính phủ cũng đã và đang kêu gọi các công ty nước ngoài cùng chung tay tham gia vào các nỗ lực nhằm hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón nhận ủng hộ của người dân tại lễ ra mắt Quỹ Vaccine Covid-19

Việc “kêu gọi” quyên góp đã bị một số cá nhân nước ngoài và vài công ty Hàn Quốc hiểu sai trầm trọng thành “yêu cầu”, “bắt buộc” rồi bêu rếu trên trang Korea Time.

Theo Korea Time, yêu cầu này đặt ra gánh nặng cho nhiều công ty Hàn Quốc khi họ đang bị sụt giảm doanh số do ảnh hưởng của đại dịch kéo dài. Tuy nhiên, họ không dễ dàng từ chối yêu cầu do lo ngại sẽ bị chính quyền địa phương gây khó dễ.

“Chính phủ Việt Nam đã kêu gọi các công ty Hàn Quốc tham gia vào đợt tiêm vaccine của mình. Họ thậm chí còn yêu cầu chúng tôi tiêm vaccine cho tất cả những người dân địa phương làm việc trong nhà máy của chúng tôi. Chúng tôi không thể quá hài lòng về điều đó”, trích ý kiến sai lệch mà một giám đốc người Hàn nói với Korea Time.

Rõ ràng, việc kêu gọi quyên góp đã bị phía Korea Time và một số người Hàn Quốc xuyên tạc trầm trọng

Theo Bộ Y tế Việt Nam, cả nước đã báo cáo hơn 4.000 trường hợp nhiễm virus tại các địa phương kể từ tháng 5, trên tổng số 8.063 bệnh nhân với 49 trường hợp tử vong tính đến nay.

Quỹ Vaccine Covid-19 do Chính phủ chủ trì nhằm huy động nguồn lực của toàn xã hội cùng san sẻ gánh nặng với Nhà nước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Đây là quỹ xuất phát từ sự trách nhiệm, tự nguyện của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, mọi tầng lớp Nhân dân, dù ít, dù nhiều cũng đáng quý và đáng trân trọng, tiền quỹ sẽ được dùng để mua vaccine covid-19 tiêm chủng miễn phí cho toàn dân. Không có chuyện nhà nước ép buộc các doanh nghiệp – bao gồm cả các doanh nghiệp Hàn Quốc bắt buộc đóng góp vào Quỹ Vaccine Covid-19, càng không có chuyện nếu không đóng góp các doanh nghiệp sẽ bị gây khó dễ.

Ngược lại, trong tình hình dịch bệnh phức tạp, các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài – trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc đều nhận được sự hỗ trợ từ các chính sách giảm thuế, giảm tiền điện, tiền thuê đất của nhà nước, đảm bảo môi trường an toàn để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả.

Tại lễ ra mắt Quỹ Vaccine Covid-19 tối ngày 5/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh: “Việc thành lập Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 là một chủ trương của Đảng, Nhà nước thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị để huy động nguồn lực xã hội thực hiện công tác phòng chống dịch. Cuộc chiến với Covid-19 bằng vaccine chúng ta sẽ phải đi đường dài, phải tiêm cho nhân dân hàng năm.

Đảng, Nhà nước, Chính phủ hiểu và trân trọng mọi đóng góp của người dân, doanh nghiệp không kể ít hay nhiều đều xuất phát từ tấm lòng, từ trái tim, từ trách nhiệm với cộng đồng, từ sự chia sẻ với Nhà nước nên đảm bảo quản lý, giám sát hoạt động của Quỹ minh bạch và đúng tôn chỉ, mục đích, đúng pháp luật để phục vụ cho sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân là trên hết, trước hết”.

Thủ tướng bày tỏ: “Chúng ta rất cảm động khi được biết những em bé dành tiền ăn sáng, các cụ già dành tiền lương hưu, tiền tiết kiệm, những phụ nữ tiết kiệm chi tiêu, những công chức, viên chức, công nhân tiết kiệm ngày lương để ủng hộ Quỹ, kiều bào ta ở nước ngoài trực tiếp hoặc nhờ người thân đóng góp Quỹ với tinh thần ‘Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao’. Hàng trăm doanh nghiệp mặc dù phải đối mặt với khó khăn do tác động dịch bệnh nhưng rất tích cực đóng góp cho Quỹ. Nhiều doanh nghiệp cũng nói rằng muốn được thể hiện tấm lòng với Nhân dân, với Nhà nước, đóng góp cho Quỹ để lo cho nhân dân, còn việc tiêm cho nhân viên của mình sẵn sàng trả phí để đơn giản là có nhiều tiền hơn để Nhà nước lo cho Nhân dân.

Chúng ta tin rằng nhân dân đã hiểu được sự cố gắng của Đảng, Nhà nước của cả hệ thống chính trị bằng trí tuệ, bằng ý chí, sự kiên cường, sự quyết liệt và sự đồng cam cộng khổ, đồng lòng của nhân dân để chúng ta đã đi qua đại dịch hơn 1 năm qua một cách kiên cường, bền bỉ và có hiệu quả vẽ nên mảng màu xanh an toàn trên bản đồ thế giới nhuốm màu đỏ, màu vàng, sự sợ hãi lây nhiễm và tang tóc của đại dịch đã gây ra trên thế giới”.

Một hành động thiết thực, mang nhiều ý nghĩa và cho thấy sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam lại bị Korea Time bịa đặt, xuyên tạc. Đây rõ ràng là hành động khó chấp nhận và cần lời đính chính, xin lỗi từ chính tác giả và trang Korea Time.

Bảo Trâm

14 nhận xét:

  1. chống dịch như chống giặc, trong thời điểm này mỗi người dân ai cũng ý thức được trách nhiệm của mình, ai cũng mong muốn nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh để mọi hoạt động được diễn ra bình thường. Trong thời điểm khó khăn này, đảng và nhà nước tạo mọi điều kiện như hỗ trợ các chính sách: giảm thuế, giảm tiền điện, tiền thuê đất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước,... ấy thế mà sao lòng tốt vậy lại bị đem ra viết sai sự thật, xuyên tạc trắng trợn vậy chứ!

    Trả lờiXóa
  2. Ghét bọn Hàn Quốc vì cái thói suy nghĩ thượng đẳng của chúng nó. Nếu như là ở Mẽo hay một số quốc gia khác có khi chúng nó còn phải đóng cửa phá sản vì dịch bệnh rồi. May mắn cho bọn nó là có một chính phủ Việt Nam quá tuyệt vời nên bọn nó cũng mới còn "hơi sức" ở đó mà kêu than và xuyên tạc đấy, đúng là bọn "ăn cháo đá bát"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận là bọn HQ này có nhiều pha xử lý đi vào lòng đất thực sự. Một quốc gia sân sau ăn bám Mỹ mà chúng nó nghĩ rằng mình tốt đẹp lắm. Một quốc gia có một chế độ phát luật như đấm vào mồm, thiếu công bằng; một đội ngũ cảnh sát vô dụng; có một sự thật là những bộ phim HQ là một cách người HQ thể hiện mong muốn của họ về xã hội HQ , vì thế nó mới tươi đẹp vậy chứ thật ra xã hội đời thực trái ngược hẳn

      Xóa
  3. Nước mình đúng là đang thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến và đầu tư tại Việt Nam thế ; đặc biệt còn tạo điều kiện cho họ thế nhưng nếu họ không trân trọng cơ hội của mình cũng không tôn trọng pháp luật và đất nước thì chúng ta sẵn sàng lên tiếng và loại bỏ họ; một tờ báo Hàn không được quyền xuyên tạc vớ vẩn về tình hình ở Việt Nam như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn vào cái sự vô cảm ở đất nước HQ thì cũng hiểu được tại sao mà bọn nó lại cư xử như thế; tình hình ở HQ vì dịch cũng đã trả qua thời kì khá là toang; bọn nó sẽ không thể hiểu được những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; lại còn cái kiểu bênh vực doanh nghiệp trong nước thế tưởng oai nhưng thực chất chỉ càng đi quảng bá cho cái thói xuyên tạc ăn vạ của quốc gia này

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn xem cái tờ báo cũng lấy tên nhái 1 tờ báo nổi tiếng ở Mẽo; đấy, một quốc gia mà đéo thể độc lập nổi mà bám chặt vào Mỹ thì có quyền đếch gì mà nói việt Nam. trước khi viết lên những thông tin đó đã thực sự là tìm hiểu kỹ tình hình Việt Nam chưa hay chỉ đơn giản là đang gato trước những thành tích mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua về việc chống dịch ?

    Trả lờiXóa
  6. Yêu cầu cái tờ báo chết tiệt này xin lỗi chính phủ và nhân dân Việt nam vì đã dám xuyên tạo và chà đạp lên truyền thống tốt đẹp của Việt Nam; Nhà nước Việt Nam chỉ dừng lại ở mức độ là khuyến khích tham gia đóng góp chứ không hề là bắt ép một đối tượng nào cả; ấy thế mà đã có rất nhiều cá nhân tổ chức đóng góp mà thậm chí còn đóng góp rất lớn rồi, thế mà bọn điên này dám xuyên tạc như vậy

    Trả lờiXóa
  7. lại làm mình nhớ vụ người Hàn Quốc đi xuyên tạc và ăn vạ, chê điều kiện cách ly ở Việt Nam là tệ trong đợt dịch đầu tiên. Rõ ràng là toàn hưởng những cái miễn phí, tạo điều kiện từ chính phủ Việt vậy mà cứ liên tục không ngừng mở mồm chê bai những vấn đề ở Việt Nam vậy? Bọn hàn quốc này đéo có liêm sỉ sao?

    Trả lờiXóa
  8. Gửi mấy bạn HQ, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân, cho cộng đồng, vì lợi ích quốc gia, dân tộc và thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế-xã hội, đưa đất nước tiếp tục tiến về phía trước.

    Trả lờiXóa
  9. Tuy chỉ là những thông tin xuyên tạc, bôi nhọ về lời kêu gọi của Chính phủ nhưng thiết nghĩ đã đóng cơ sở sản xuất ở Việt Nam, dùng chính sức lực của công dân Việt Nam để hái lợi nhuận thì những lúc cả đất nước Việt Nam đang oằn mình chống dịch trong tình thế khó khăn nhất thì cũng nên tự nguyện đóng góp chút ít cho tình hình chung. Như vậy sẽ có lợi cho cả hai, vừa giúp tăng sự đoàn kết 2 nước lại vừa gúp chính việc sản xuất của các công ty hoạt động trở lại bình thường. Nhưng đã keo kiệt, xấu tính thì mãi đớn hèn về tính cách, qua những lời xuyên tạc đầy trơ trẽn, trắng trợn như vậy ta cũng có thể dễ dàng thấy được vì sao tỉ lệ tự tử, ngược đãi gia đình ở Hàn Quốc luôn ở mức cao, đó là từ sự vô cảm, máu lạnh của những con người như vị Giám đốc kia.

    Trả lờiXóa
  10. Yêu cầu cái tờ báo chết tiệt này xin lỗi chính phủ và nhân dân Việt nam vì đã dám xuyên tạo và chà đạp lên truyền thống tốt đẹp của Việt Nam; Nhà nước Việt Nam chỉ dừng lại ở mức độ là khuyến khích tham gia đóng góp chứ không hề là bắt ép một đối tượng nào cả; ấy thế mà đã có rất nhiều cá nhân tổ chức đóng góp mà thậm chí còn đóng góp rất lớn rồi, thế mà bọn điên này dám xuyên tạc như vậy

    Trả lờiXóa
  11. Nước mình đúng là đang thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến và đầu tư tại Việt Nam thế ; đặc biệt còn tạo điều kiện cho họ thế nhưng nếu họ không trân trọng cơ hội của mình cũng không tôn trọng pháp luật và đất nước thì chúng ta sẵn sàng lên tiếng và loại bỏ họ; một tờ báo Hàn không được quyền xuyên tạc vớ vẩn về tình hình ở Việt Nam như vậy

    Trả lờiXóa
  12. Cần hiểu đúng ý nghĩa của lời kêu gọi, nghĩa là kêu gọi sự tự nguyện chứ không hề "ép buộc" như tờ báo kia đưa tin. Không biết mấy ông nhà báo Hàn vô ý hay cố tình hiểu sai nghĩa tiếng Việt, từ vụ kêu than cơm khu cách ly lần trước đã là quá đáng rồi, giờ lại xuyên tạc sự thật thế này thật dễ khiến cộng đồng hiểu sai sự thật

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là chỉ có mấy anh chị bên bển mới có thể nghĩ ra mấy chuyện làm khó dễ với mấy doanh nghiệp nước ngoài thui, vì bên đó toàn làm thế đó mà Cái bọn Hàn xẻng không bao giờ hiểu được sức mạnh đoàn kết dân tộc nhỉ. Khi nhà nước kêu gọi thì người dân, doanh nghiệp tự nguyện đóng góp, chẳng ép buộc gì cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog