Chia sẻ

Tre Làng

Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã

Khoai@

Cổ nhân có câu "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" quả là không sai. Bản tính người loại nào sẽ thu hút chính loại ấy dù chúng khoác những chiếc áo khác nhau. Hiểu được điều này, chúng ta sẽ không lạ gì khi anh linh mục Giuse Ngô Văn Kha lại năm lần bảy lượt lợi dụng diễn đàn công giáo để đăng đàn bênh vực những tên tội phạm, đặc biệt là tội phạm hoạt động chống nhà nước.

Mới đây, trên trang mạng nhathothaiha.net, Linh mục Giuse Ngô Văn Kha đã công khai đăng tải bài viết “Công lý ở đâu?” để bênh vực cho mẹ con nhà Cấn Thị Thêu, đồng thời xuyên tạc thực tế ở Việt Nam. Ngô Văn Kha viết: "Chị Cấn Thị Thêu và hai người con là Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư từng được nhiều người trong và ngoài nước biết đến là một gia đình dũng cảm, những người thẳng thắn bảo vệ nhân quyền ở Việt Nam", "chống cường quyền áp bức" và bốc thơm cho Cấn Thị Thêu là "
anh hùng nông dân", "người phụ nữ can đảm", "đấu tranh cho quyền đất đai"…

Tôi không rõ Ngô Văn Kha được đào tạo linh mục ở đâu mà lại có thể đổi trắng thay đen, biến những tên tội phạm hình sự thành người bảo vệ nhân quyền như thế. Giọng điệu của Ngô Văn Kha hệt như giọng điệu tởm lợm của bọn khủng bố Việt Tân, của "Dân Làm Báo", "Dân Luận" hay đám hủi nô Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa vậy. 

Nói về Cấn Thị Thêu người dân nghĩ ngay đến người đàn bà lăng loàn, mồm loa mép giải, mất dậy đến tận óc và là kẻ kiếm cơm bằng nghề chống phá nhà nước dưới sự điều kiện giật dây từ đám RFA, BBC, VOA cũng các thể loại tổ chức chó lợn núp bóng dân chủ nhân quyền.

Lên mạng chỉ cần gõ cụm từ "Cấn Thị Thêu" vào ô tìm kiếm, chúng ta dễ dàng có được thông tin về mụ đàn bà này với "bề dày thành tích chống phá chính quyền" dưới chiêu trò "dân oan mất đất". Có lẽ không thể kể hết được những hoạt động chống phá của Cấn Thị Thêu bởi nó quá dầy và liên tiếp trong nhiều năm, nhưng bạn Linh Võ đã nhóm lại trong một số hoạt động vi phạm pháp luật sau:

- Dùng bạo lực tấn công cảnh sát: với danh nghĩa “người nông dân mất đất”, “đấu tranh quyền đất đai”, nhưng thực tế thì khi 98% dân Dương Nội trong diện đền bù dự án chấp thuận phương án đền bù, thì chỉ còn gia đình Cấn Thị Thêu nằm trong số ít người cản trở việc giải tỏa mặt bằng, đỉnh điểm là chống người thi hành công vụ bằng cách dùng bom xăng, gậy gộc cùng các tuyên bố “thề giữ đất bằng máu”. Kết cục của hành vi này là bản án 15 tháng tù cho cả hai vợ chồng Cấn Thị Thêu. Từ đây, bà ta chính thức được truyền thông “dân chủ” dán nhãn “tù nhân lương tâm”, cổ súy như “anh hùng Dương Nội”. 

Với Ngô Văn Kha thì hình ảnh Cấn Thị Thêu dùng bom xăng, gậy gộc, dao nhọn và gạch đá tấn công cảnh sát là "Đấu tranh ôn hòa", "Bất bạo động" 

- Gây rối trật tự công cộng có tổ chức: Sau khi ra tù lần đầu tiên, Cấn Thị Thêu thường xuyên tổ chức các cuộc biểu tình trên đường phố Hà Nội, tụ tập trước các trụ sở chính quyền giương băng rôn, khẩu hiệu lên án chính quyền với hàng trăm lý do như đòi đất, đòi người bị triệu tập, đòi… Trước khi bị bắt lần thứ 2, bà ta đã bốn lần bị xử phạt hành chính vào các ngày 30/9/2015, 23/10/2015, 19/1/2016 và 6/4/2016 vì có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Có lẽ gây rối trật tự công cộng đối với Ngô Văn Kha cũng là hành vi ôn hòa và là ý chúa?

- Lập hội nhóm trái phép: Ngay sau khi ra tù lần 2, Cấn Thị Thêu đã lập tức tuyên bố thành lập "Hội dân oan Dương Nội", rồi nhanh chóng nâng cấp lên thành "Hội Dân oan 3 miền".

Đây là hội nhóm bất hợp pháp, được lập ra để lôi kéo người khiếu kiện nhằm đào tạo họ trở thành “biểu tình viên chuyên nghiệp", mang lại tiền bạc cho gia đình Cấn Thị Thêu. Nếu nói về các áo, mũ có lô gô, biểu tượng cổ vũ các chiến dịch truyền thông, hội nhóm chống đối thì mẹ con Cấn Thị Thêu chắc chắn nhiều “bộ sưu tập” nhất, bởi không có hội nhóm, chiến dịch truyền thông chống phá nào thiếu vắng mẹ con bà ta.

Hiện chưa thể thống kê lượng tiền từ các tổ chức chống phá Việt Nam cả trong và ngoài nước đổ về cho Cấn Thị Thêu chỉ để làm nhiệm vụ đi biểu tình, gây rối là bao nhiêu, nhưng chắc chắn đó là con số không hề nhỏ.

- Kích động người dân tẩy chay, phá hoại bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hiện trên mạng vẫn còn rất nhiều những tấm ảnh chụp Cấn Thị Thêu và những người trong gia đình với nội dung kích động tẩy chay bầu cử đưa lên facebook.

Nên nhớ, hành vi tẩy chay, phá hoại bầu cử là hành vi hầu hết các nước trên thế giới đều xử lý ở mức độ khác nhau, kể cả Mỹ.

- Cổ vũ bạo lực, khủng bố, tấn công công an, chính quyền. Rõ nét nhất là hoạt động “kết nghĩa” và trở thành phát ngôn riêng cổ vũ cho mọi hoạt động đe dọa, tấn công nhằm vào công an, chính quyền của băng nhóm khủng bố Đồng Tâm. Cho đến giờ này, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, sở dĩ bố con Lê Đình Kình phạm phải trọng tội với dân với nước như thế là có một phần ở sự khích lệ, giúp đỡ, động viên của mẹ con nhà Cấn Thị Thêu. 

Ở nhóm hành vi này, tôi không nghĩ một linh mục lại có thể ngu hơn cả phần chó khi coi đó là hành vi "ôn hòa", "bất bạo động".

- Sản xuất và lan truyền tin giả: Nói đến Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư là người dân nghĩ ngay đến "Tin Giả" có mục đích chống phá chế độ, bôi chính quyền. Không ngoa nếu nói trong 100 tin mà Cấn Thị Thêu đưa lên mang thì có tới 99 tin là tin giả có mục đích phá hoại đất nước. Kết luận này rất dễ kiểm chứng bằng cả âm thanh lẫn hình ảnh trên mạng xã hội và kênh Youtube.

Nói đến chuyện tin giả, tin sai sự thật thì nếu như Cấn Thị Thêu là số 2 thì linh mục Ngô Văn Kha sẽ là số 1. Khó có ai sánh được. Vì thế, không sai khi nói "Ngưu tầm ngưu, Thêu tầm Kha". Tôi không rõ họ có quan hệ với nhau như thế nào, nhưng tin rằng đó sẽ là "cặp đôi bất hảo".

Ngoài ra, mẹ con nhà Cấn Thị Thêu còn là những đầu mối nhận tiền tài trợ từ các tổ chức phản động, chống phá Việt Nam từ nước ngoài, phân chia cho số khiếu kiện trong nước để họ theo bà ta hoạt động chống phá đất nước…

Điểm qua một vài hành vi vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu cho thấy “dân oan”, “khiếu kiện đất đai” chỉ là vỏ bọc để mẹ con bà ta hoạt động chống Đảng, Nhà nước, chế độ điên cuồng. Việc cố tình dãn nhãn cho bà ta “nhà hoạt động nhân quyền”, “tù nhân lương tâm” còn lố bịch hơn nữa vì cổ súy, sử dụng bạo lực là kẻ khủng bố theo đúng dấu hiệu khách quan, cấu thành tôi phạm của pháp luật ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Phát tin giả, tin sai sự thật không phải là tiêu chí của bất cứ kẻ nào hoạt động nhân quyền cả. Càng dán nhãn hàng cao quý cho mẹ con Cấn Thị Thêu thì càn biến các tổ chức nhân quyền, truyền thông nước ngoài thành kẻ lươn lẹo, “tiêu chuẩn kép”, giả dối. 

Nói về Cấn Thị Thêu như thế để thấy, không lạ lẫm khi linh mục Giuse Ngô Văn Kha lại năm lần bảy lượt bênh vực cho mẹ con nhà Cấn Thị Thêu. Đúng là "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã". Với giọng lưỡi của đám này, đã có nhiều gia đình rơi vào cảnh tăm tối, tan đàn xẻ nghé.

1 nhận xét:

  1. Đúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã là có thật, bây giờ linh mục "thật" thì ít chống phá thì nhiều, những kẻ chống đối như mẹ con nhà Cấn thị thêu, rõ ràng đã bị xử lý trước pháp luật. Thế nhưng kẻ tiếp tay, bán linh hồn cho quỷ dữ cho hắn, là LM Kha thì quả là bất hảo, nhẽ a những tên này phải bị loại khỏi HĐGM lâu rồi chứ để mất uy tín giáo hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog