Chia sẻ

Tre Làng

Vụ làm giả 3 triệu cuốn sách: Triệu tập các Giám đốc doanh nghiệp có liên quan

Khoai@

Liên quan đến đường dây sản xuất, tiêu thụ sách giả lớn nhất từ trước đến nay, Cục Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an đang mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Cơ quan CSĐT đã triệu tập nhiều người để làm việc. Theo đó, các cá nhân bị triệu tập gồm: ông Hoàng Mạnh Chiến, ông Nguyễn Mạnh Hà là Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty In và Văn hoá truyền thông Hà Nội và bà Cao Thị Minh Thuận, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phú Hưng Phát.

Ngày 18/6/2021, C03 phối hợp Bộ Tư lệnh CSCĐ, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao cùng một số lực lượng khác đồng loạt kiểm tra 19 địa điểm, hệ thống văn phòng, nhà xưởng và kho hàng của 2 công ty trên tại Hà Nội.

Cơ quan điều tra thu giữ 3 dây chuyền gia công, máy in màu offset dùng để in ấn sách cùng hàng triệu cuốn sách giáo khoa giả nhãn hiệu sách cung cấp cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

Những thông tin ban đầu xác định, các chủ doanh nghiệp nêu trên cùng một số người liên quan đã thiết lập dây chuyền thu mua giấy, in ấn sách giáo khoa giả từ hơn một năm trước. Đây là hành vi phạm tội có tổ chức, bởi có sự chuẩn bị, phân công phân nhiệm rất cụ thể. Theo đó, Công ty In và văn hoá truyền thông phụ trách khâu sản xuất hàng giả, Công ty Phú Hưng Phát đầu tư hệ thống vận tải để tiêu thụ sách giả tại một số cửa hàng ở Hà Nội, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Đường dây sản xuất sách bất hợp pháp này đã áp dụng thủ đoạn sử dụng mẫu tem kiểm định giả của nhà xuất bản gắn lên hàng hóa, đồng thời chia nhỏ hàng hóa để tập kết ở nhiều nhà kho tại Hà Nội nhằm tránh bị phát hiện.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, nhóm sản xuất sách giả đã thu lợi bất chính gần 50 tỷ đồng. 

2 nhận xét:

  1. Đây là đường dây làm giả sách giáo khoa có quy mô rất lớn với số lượng tang vật khổng lồ. Chủ doanh nghiệp thực hiện hành vi làm giả trên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật về làm giả, làm nhái

    Trả lờiXóa
  2. đúng là không có gì mà tội phạm nó không nghĩ ra được, trước cứ nghĩ hàng tàu mới lậu, đây còn có những doanh nghiệp sản xuất sách lậu ngay trong nước Cần phải truy trách nhiệm đến cùng để các vụ việc này không xảy ra nữa, bảo vệ quyền lợi cho người dùng và các nhà xuất bản chân chính!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog